Khám phá từ A đến Z về nút Swing, A Swing, Air Swing, M Swing trên máy lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Swing là một trong các nút chế độ rất quen thuộc trên điều khiển từ xa của máy lạnh – điều hòa. Nhưng thực tế lại rất ít người biểu rõ về tác dụng và chức năng của nút Swing.

Vậy nút Swing, A Swing, Air Swing, M Swing trên điều khiển từ xa của máy lạnh – điều hòa là gì? Cách sử dụng ra sao và cần lưu ý những gì trong quá trình sử dụng? Cùng đọc bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé!

Nút Swing, Air Swing trên điều khiển máy lạnh là gì?

Bên cạnh các nút chức năng như Mode, On/Off, Temp hay Fan thì trên điều khiển từ xa của điều hòa – máy lạnh còn có nút Swing hay Air Swing.

Swing hay Air Swing xuất hiện khá phổ biến trên thiết bị điều khiển từ xa của máy lạnh. Trong tiếng Việt Swing có nghĩa là đảo quanh, xoay quanh hay đưa qua đưa lại. Do đó, nút Swing hay Air Swing trên điều khiển máy lạnh để chỉ chức năng thay đổi vị trí cánh đảo gió trên dàn lạnh của điều hòa, để điều chỉnh hướng gió thổi theo nhu cầu và mong muốn của người dùng.

Thông thường, mỗi chiếc máy lạnh sẽ được trang bị 2 cánh đảo gió, tương đương với 2 loại đảo gió chính là cánh đảo gió trái phải và cánh đảo gió lên xuống. Nút Swing, Air Swing có thể điều chỉnh được 1 hoặc cả 2 cánh đảo gió từng thuộc vào từng dòng điều hòa khác nhau.

  • Cánh đảo gió lên xuống: Thường nằm ở nay phía ngoài của dàn lạnh, khi bạn bật máy thì cánh đảo gió này sẽ mở ra ngay lập tức.s
  • Cánh đảo gió từ trái qua phải: Nằm ở vị trí ngay phía sau của cánh đảo gió lên xuống.
nút swing trên máy lạnh
Nút Swing hay Air Swing trên điều khiển máy lạnh để chỉ chức năng thay đổi vị trí cánh đảo gió trên dàn lạnh của điều hòa

A Swing, M Swing trên điều hòa là gì?

Ngoài Swing và Air Swing thì trên điều khiển từ xa của máy lạnh còn có nút A Swing, M Swing. Hai thuật ngữ này chủ yếu xuất hiện trên các dòng máy điều hòa đa năng Chunghop nên khá xa lạ với người dùng.

Trong đó, A Swing là chế độ đảo gió lên xuống tự động, còn M swing là chế độ đảo gió lên xuống bằng tay.

nút swing trên máy lạnh
A Swing là chế độ đảo gió lên xuống tự động, còn M swing là chế độ đảo gió lên xuống bằng tay

Hướng dẫn cách dùng chế độ Swing của máy lạnh

Cách sử dụng chế độ Swing, A Swing, Air Swing, M Swing trên máy lạnh khá đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào nút Swing có trên điều khiển từ xa. Ngay lập tức cánh đảo gió của dàn lạnh sẽ thay đổi chuyển động theo ý muốn của bạn để làm mát/sưởi ấm căn phòng.

Ở một số dòng máy lạnh cao cấp hiện nay ngoài chức năng điều chỉnh cánh đảo gió theo hướng lên – xuống còn được trang bị thêm cánh quạt điều chỉnh hướng từ trái sang phải. Do đó, nếu bạn nhìn thấy trên điều khiển có 2 nút Swing với 2 biểu tượng khác nhau, bạn cần quan sát kỹ để tránh nhầm lẫn.

Một số dòng máy lạnh chỉ có 1 nút Swing nên người dùng chỉ điều chỉnh được cánh đảo gió lên xuống,  còn cánh đảo gió trái phải bạn cần chỉnh thủ công bnawgf tay. Để điều chỉnh, bạn hãy nhìn ở phía sau cánh đảo gió lên xuống sẽ thấy các cánh đảo gió trái – phải, lúc này  bạn chỉ cần dùng tay  đẩy cánh đảo gió trái phải sang bên trái, bên phải hoặc để ở vị trí chính giữa theo nhu cầu sử dụng của mình là được.

nút swing trên máy lạnh
Bạn chỉ cần nhấn nút swing trên điều khiển từ xa để khởi động chức năng này.

Lưu ý khi sử dụng chế độ Swing trên điều hòa 

Chức năng Swing, A Swing, Air Swing hay M Swing trên điều hòa đều có tác dụng hướng luồng gió tới vị trí người dùng mong muốn nhằm mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất. Khi sử dụng chức năng  này, bạn cần lưu ý:

+ Không nên để gió thổi thẳng về phía giường ngủ: Vì nếu gió thổi trực tiếp vào người trong thời gian dài có thể gây khô mũi, đau họng.

+ Tránh để gió điều hòa thổi thẳng vào người trong thời gian dài: Điều này sẽ khiến có thể giảm bài tiết, bốc hơi mồ hôi  nhanh hơn khiến cơ thể mất nước, da khô hơn mà người mệt mỏi, uể oải. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho virus, vi khuẩn xâm nhập và tấn công cơ thể gây cảm lạnh, trúng gió, cảm cúm, đau họng, nặng hơn còn có thể bị tiêu chảy.

Hy vọng bài viết trên đây đã phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về chế độ Swing, A Swing, Air Swing hay M Swing trên máy lạnh là gì. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!