Khẩu trang N95 là gì? Tác dụng có hiệu quả trong dịch bệnh?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhắc đến loại khẩu trang được sử dụng nhiều nhất dạo gần đây có khả năng lọc không khí ngăn chặn virus thì không thể bỏ qua khẩu trang N95.

Trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay thì việc sử dụng khẩu trang ngày càng trở nên quan trọng và đặc biệt cần thiết. Dạo gần đây, khẩu trang N95 được nhiều người sử dụng khi có khả năng lọc được những loại hạt có kích thước nhỏ đến siêu nhỏ. Vậy khả năng ngăn chặn virus và vi khuẩn của dòng khẩu trang này có đạt hiệu quả cao không? Bài viết dưới đây sẽ đưa đến cho bạn những thông tin và tác dụng của khẩu trang N95 cũng như chia sẻ cách sử dụng khẩu trang đúng cách, đạt hiệu quả cao. 

 

khẩu trang N95

Khẩu trang N95 là gì?

Khẩu trang N95 được biết đến là một trong những loại mặt nạ phòng độc dùng 1 lần được sản xuất tại Mỹ và được sử dụng khá phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. Nhắc đến những khẩu trang đạt tiêu chuẩn quốc tế hiện nay thì không thể bỏ qua khẩu trang N95. Đây là sản phẩm được sản xuất dựa trên các tiêu chuẩn khắt khe về khả năng lọc bụi của khẩu trang từ Viện Sức khỏe và An toàn Lao động Quốc gia Hoa Kỳ. 

Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn chưa hiểu hết về tên gọi của khẩu trang N95. Chữ “N” là viết tắt của cụm từ “Non – Oil” nghĩa là không có khả năng chống lại các hạt khí gốc dầu. Số “95” là khả năng lọc của dòng khẩu trang này bởi nó có thể lọc được mọi bụi bẩn và vi khuẩn lên đến 95%. Con số này cũng thể hiện được khả năng lọc các kích thước của vi khuẩn, virus, bụi mịn nhỏ đến mức vô hình. 

Tóm lại, khẩu trang N95 được rất nhiều các bác sĩ khuyên dùng trong mọi môi trường đặc biệt khi chất lượng không khí ngày một giảm và tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

 

khẩu trang chống bụi mịn

Cấu tạo khẩu trang N95 có những gì? 

Được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến bảo đảm được những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng lọc không khí, khẩu trang N95 luôn rất được chú trọng ở từng bộ phận cấu tạo. Lớp vải của N95 được làm từ sợi polymer tổng hợp mịn cao cấp với độ co giãn tốt, mềm mại và không gây kích ứng cho da. 

Thông thường, dòng khẩu trang này có cấu tạo từ 3 đến 4 lớp và các lớp của khẩu trang này được cố định với nhau bằng những đường may dập viền rất chắc chắn. Với thiết kế này đã mang đến khả năng ngăn ngừa các loại bụi có thể xâm nhập vào trong đường hô hấp mà không thông qua màng lọc. 

Đặc biệt, khẩu trang N95 còn có lớp sợi hoạt tính giúp lọc sạch đến 95% các vi khuẩn, khói bụi cũng như virus. Bởi vậy, trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn ra phức tạp hiện nay thì khẩu trang N95 đang là lựa chọn được nhiều chuyên gia sức khỏe khuyên dùng. 

Khẩu trang N95 còn được thiết kế thêm nẹp bằng sắt hoặc nhựa sống mũi cùng với độ co giãn của vải khá tốt giúp ôm khít và vừa sát khuôn mặt. Do đó, khẩu trang N95 có thể bảo vệ đường hô hấp của bạn một cách tốt nhất khỏi các tác nhân gây hại từ ngoài không khí. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn được xem là khẩu trang phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

 

khẩu trang N95 có van

 

Công dụng của khẩu trang N95 

Hiện nay, công dụng chính của khẩu trang N95 là khả năng lọc khí lên đến 95% các bụi bẩn từ bên ngoài môi trường. Ngay cả những hạt bụi có kích thước nhỏ đến siêu nhỏ khoảng 0.3 micromet đều được loại bỏ một cách hiệu quả ở các lớp lọc. Ngoài ra, khẩu trang N95 còn ngăn chặn rất hiệu quả các giọt bắn có chứa vi khuẩn hoặc virus từ người đối diện. 

Tác dụng của khẩu trang này giúp phòng ngừa các căn bệnh nguy hiểm về đường hô hấp như: viêm họng, ho hoặc viêm phổi, những bệnh do virus Covid – 19 gây nên. Bởi vậy nếu bạn đang tìm một loại khẩu trang chất lượng tốt, sử dụng hiệu quả trong thời kỳ dịch bệnh thì khẩu trang N95 là lựa chọn không nên bỏ qua. 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!