Khẩu trang than hoạt tính là gì? Tại sao nên sử dụng khẩu trang than hoạt tính?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo các chuyên gia, khả năng lọc bụi bẩn và vi khuẩn của khẩu trang than hoạt tính đạt hiệu quả cao hơn nhiều so với những dòng khẩu trang thông thường.

Với sự diễn biến ngày càng căng thẳng của dịch bệnh cũng như chất lượng không khí ngày càng bị giảm sút nặng nề thì việc sử dụng khẩu trang để bảo vệ sức khỏe là cực kì cần thiết. Thế nhưng, nếu chỉ sử dụng khẩu trang vải thông thường liệu có ngăn được toàn bộ bụi bẩn và hạn chế virus tiếp xúc. Câu hỏi này được đặt ra  đối với sức khỏe của con người. 

Thực tế cho thấy, khẩu trang vải thông thương sẽ không có khả năng loại bỏ hiệu quả các loại bụi hay cả vi khuẩn. Bởi vậy sử dụng khẩu trang than hoạt tính là sản phẩm được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên dùng hiện nay. Đây là dòng khẩu trang được thiết kế thêm một lớp lọc chứa than hoạt tính, đạt hiệu quả rất lớn trong việc loại bỏ bụi bẩn tối ưu. 

khẩu trang than hoạt tính

 

Thế nào là khẩu trang than hoạt tính?

Khẩu trang than hoạt tính là một dòng khẩu trang được sử dụng trực tiếp sợi than hoạt tính hoặc chứa than hoạt tính trong quá trình sản xuất. Chúng ta đều biết, than hoạt tính được làm từ carbon đã qua xử lý ở nhiệt độ hơi nước từ 9000 – 10000 độ C. Trong môi trường yếm khí để tạo ra được carbon có cấu trúc của mao mạch khá lớn, nhằm giảm khối lượng riêng, tăng bề mặt tiếp xúc. 

Thông thường, các dòng khẩu trang than hoạt tính sẽ chứa than hoạt tính hoặc có thể được sản xuất trực tiếp từ sợi than hoạt tính. Bởi vậy, sản phẩm này được đánh giá khi mang đến nhiều tính năng ưu việt, không chỉ có khả năng ngăn ngừa bụi bẩn mà còn ngăn được một số loại hóa chất và khí độc hại. Ngoài ra, sử dụng khẩu trang than hoạt tính còn giúp giảm thiểu tối đa các tác nhân gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người. 

 

khẩu trang hoạt tính

Tại sao nên sử dụng khẩu trang than hoạt tính hiện nay?

Với nhu cầu sử dụng ngày càng lớn thì thị trường khẩu trang than hoạt tính ngày càng đa dạng không chỉ bởi mẫu mã mà còn về công dụng. Đặc biệt, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra ngày càng phức tạp thì khẩu trang than hoạt tính lại được cải thiện nhiều hơn về tính năng sử dụng. 

Ngăn ngừa bụi bẩn, virus 

Sử dụng khẩu trang than hoạt tính hiện nay với nhiều người không chỉ là việc ngăn ngừa bụi bẩn thông thường mà có thể lọc được không khí, những loại bụi mịn và siêu nhỏ. Bên cạnh đó, là khả năng ngăn chặn và hạn chế sự tiếp xúc, lây lan của vi khuẩn và virus từ dịch bệnh hiện nay. Điều này đã được giải quyết nhờ khẩu trang than hoạt tính với lớp than hoạt tính lọc bụi bẩn và virus một cách hiệu quả nhất. 

Lọc được một số hóa chất, khí độc 

Ngành công nghiệp phát triển kéo theo đó là những chất thải có chứa hóa chất cùng với khí độc gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe con người. Bởi vậy, khẩu trang than hoạt tính hiện nay đã được cải tiến nhiều hơn ở khả năng loại bỏ được một số loại hóa chất và khí độc. 

Sợi hoạt tính trong khẩu trang sẽ có tác dụng hấp thụ khí, hơi độc trong không khí một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, thiết kế ôm sát mũi và miệng mang lại sự an toàn và hạn chế tối đa được khói bụi, virus xâm nhập trực tiếp vào bên trong cơ thể. 

 

khẩu trang chống bụi

Không thấm nước mang lại sự thoải mái 

Tiêu chí khi lựa chọn khẩu trang hiện nay không chỉ là khả năng chống bụi bẩn hiệu quả mà người dùng còn đặc biệt quan tâm về khả năng chống thấm nước. Khẩu trang than hoạt tính được nghiên cứu và cải tiến để mang lại chất lượng tốt nhất với khả năng không thấm nước, dịch, an toàn cho người sử dụng. 

Bên cạnh đó là sự thoáng mát, dễ chịu, không gây dị ứng da, thanh tựa mũi giúp khẩu trang đúng vị trí và tạo độ kín. Đặc biệt, một số loại có khả năng tiệt trùng bằng khí EO, đạt hiệu quả cao hơn khi lọc bụi là ngăn virus. 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!