Khi nào cần thay mới bình sữa cho bé ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình sữa và núm ti cho bé là vật dụng gắn bó với các bé từ khi mới lọt lòng, chính vì vậy mà các mẹ đều chú ý đến chất lượng của bình sữa, nhiều mẹ băn khoăn khi nào thì cần thay thế bình sữa cho bé 1 lần ?

Thông thường thời gian để thay bình sữa và núm ti cho bé sẽ là 6 tháng, tuy nhiên tùy loại bình mẹ sử dụng và tình trạng bình sữa bé đang dùng có còn tốt hay không mẹ cần biết đâu là lúc ” dấu hiệu” cần thay bình sữa cho bé.

1. Khi bình sữa bị mòn, bị trầy xước

Thông thường bình sữa được bảo quản cẩn thận có thể dùng mới cho bé từ 0 đến 6 tháng tuổi mới phải thay mới để đổi sang loại bình có dung tích lớn hơn tuy nhiên bình sữa dùng lại của bé khác hoặc bị rơi nứt vỡ trầy xước không còn nguyên vẹn thì cần phải thay thế ngay.  Các loại hóa chất có trong bình sữa nhựa sẽ phát tán ra bên ngoài một cách dễ dàng và gây độc hại cho bé.

2. Khi bình sữa không còn phù hợp với độ tuổi của bé

Một chiếc bình sữa không phù hợp độ tuổi cho bé chắc chắn cũng cần thay thế khi vẫn có chất lượng tốt. Bình sữa đúng độ tuổi sẽ không quá lớn hoặc quá nhỏ giúp bé có cữ bú thuận lợi và có điều kiện tốt nhất để mẹ rèn luyện cho bé tự bú bình :

  • Loại bình sữa 50ml – 120ml phù hợp với các bé dưới 3 tháng tuổi
  • Loại bình sữa 120ml – 180ml phù hợp với các bé từ 4 – 12 tháng tuổi.
  • Loại bình sữa 180ml – 250ml phù hợp với các bé trên 1 tuổi.
Mẹ cần cho bé bú bình với loại bình sữa phù hợp với bé theo từng giai đoạn.

4. Khi bình sữa bị biến dạng do nước pha sữa

Nhiệt độ pha sữa tiêu chuẩn cho bé khi pha sữa công thức khá cao từ 40 – 50 độ C, trong khi đó có loại sữa cần nước gần sôi ở nhiệt độ 70 độ C. Khác với việc mẹ cho bé ti sữa mẹ thì pha sữa bằng sữa công thức có thể gây biến dạng bình, dấu hiệu này là khi mẹ cần thay bình mới cho con vì bình cũ không còn an toàn cho bé.

5. Bình sữa có mùi dù được vệ sinh kĩ càng

Bé có thể mất hứng thú và sợ việc bú bình nếu bình sữa có mùi khó chịu, nguy hiểm hơn bình sữa xuất hiện mùi lạ, mùi sữa bị chua chắc chắn còn tích tụ nhiều vi khuẩn bên trong và khiến chất lượng sữa bị giảm sút, bé ăn sữa dễ bị đau bụng. Mẹ cần thay thế bình ngay khi vệ sinh đúng cách nhưng bình sữa vẫn có mùi hôi.

6. Khi bình sữa bị đổi màu

Với loại bình sữa bằng chất liệu nhựa hay bình sữa Silicon sau một thời gian sử dụng sẽ bị biến đổi màu sang vàng ố. Có nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân khách quan là do chất lượng bình sữa không tốt hay do cách mẹ vệ sinh bình sữa không đúng cách nên các vết bẩn vẫn bám trên thành bình làm biến đổi màu bình sữa có thể gây hại cho sức khỏe của bé.

Khi nào nên thay núm vú bình sữa cho bé?

Cần thay núm ti bình sữa cho bé

Núm vú là bộ phận các bé tiếp xúc trực tiếp bằng bộ phận nhạy cảm nhất là vùng môi và khoang miệng của bé, đây cũng là nơi dễ bị nhiễm khuẩn và gây ra nhiều bệnh về lưỡi và miệng như tưa lưỡi, viêm họng v.v.. do đó mẹ nên kiểm tra núm ti của bé từ 1 – 2 tháng / lần.

1. Sữa chảy thành dòng khi dốc bình sữa xuống

Sữa xuống nhanh hay chậm tùy thuộc vào núm vú do đó chất liệu của núm vú không còn mới sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc bú mút sữa của bé. Núm vú bình sữa chảy nhiều hơn hoặc thành dòng chứng tỏ lỗ trên núm vú bình sữa đã quá to, mẹ cần thay mới núm ti cho con. Tránh để sữa xuống quá nhanh khiến bé bị sặc sữa.

2. Khi núm vú bình sữa đổi màu

Khi núm vú bình sữa đổi màu cho thấy chất lượng của núm vú đã xuống cấp do sử dụng quá lâu mẹ cần đổi núm vú mới cho con.

3. Núm vú bị giãn

Độ đàn hồi của núm vú cũng ảnh hưởng đến việc bé bú mút có chuẩn hay không và bé có thể tiếp nhận lượng sữa đều đặn như bình thường hay không. Mẹ cần kiểm tra độ đàn hồi của núm vú bằng cách cầm chóp núm vú kéo ra. Nếu nó quay về hính dáng ban đầu thì là núm vú còn tốt, ngược lại mẹ cần thay mới ngay.

4. Khi núm vú bình sữa mỏng đi

Dấu hiệu này cho thấy rằng núm vú bình sữa đang bị yếu. Mẹ có thể kiếm tra độ khỏe của núm vú bình sữa bằng cách thử ấn nhẹ đầu vú lõm xuống. Nếu núm vú nảy lên và trở về hình dáng ban đầu thì chất lượng núm vú còn rất tốt. Ngược lại thì mẹ cần thay núm vú mới cho bé.

5. Khi núm vú bị phình ra hay bị dính lại

Điều này cho thấy chất lượng núm vú đã xuống cấp. Cần thay mới

6. Khi núm vú bị trầy xước, bị nút, rách

Đây là trường hợp đặc biệt mẹ cần thay núm vú mới ngay lập tức cho bé. Bởi những vết trầy xước này có thể khiến lượng sữa trong bình tiết ra nhiều hơn, nếu bé không nuốt kịp sẽ bị sặc sữa. Đây cũng là nơi ẩn lấp và sinh sôi của các loại vi khuẩn gây bệnh.

7. Khi núm vú không còn vừa vặn với bé

Núm vú có tác dụng kiểm soát tốc độ dòng sữa

Cũng giống như bình sữa, núm vú cũng được sản xuất với nhiều loại có tốc độ dòng chảy khác nhau phù hợp với từng độ tuổi của bé. Trên vành của núm vú cho bé thường có ký hiệu S, M, Y, L hoặc 1, 2, 3, 4…Đây là mức độ chảy sữa phù hợp với bé.

Thông thường, đối với bình sữa Pegion thì:

  • Ký hiệu S phù hợp với các bé 0 – 3 tháng tuổi
  • Ký hiệu M phù hợp với các bé 4 – 5 tháng tuổi
  • Ký hiệu Y phù hợp với các bé 6 – 7 tháng tuổi
  • Ký hiệu L phù hợp với các bé từ 6 tháng tuổi trở lên

Trên đây là những thông tin giúp các mẹ yên tâm khi cho bé bú bình, sử dụng bình sữa phù hợp và an toàn cho các bé, thay thế được bình sữa và núm ty cho các bé đúng thời điểm qua những dấu hiệu cần thay thế bình sữa cho con.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Khi nào nên thay núm ti và bình sữa cho bé?

Khi nào nên thay núm ti và bình sữa cho bé?

Núm ti và bình sữa là vật tiếp xúc trực tiếp với sữa - nguồn dinh dưỡng chính của bé trong năm đầu đời. Vì thế, các mẹ cần kịp thời thay mới những sản phẩm này để không gây hại cho sức khỏe của bé.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!