Khi nào nên sử dụng điều hòa Inverter? 5 lưu ý khi mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh việc giải đáp thắc mắc khi nào nên sử dụng điều hòa Inverter, bài viết này của websosanh còn bật mí 5 lưu ý và kinh nghiệm khi mua máy lạnh Inverter giúp bạn chọn mua được sản phẩm tiết kiệm điện và làm mát/sưởi ấm hiệu quả nhất.

Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm hiểu hoặc mua dòng máy điều hòa Inverter, hãy tham khảo ngay những thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

Điều hòa – máy lạnh Inverter là gì? Có ưu điểm gì?

Điều hòa Inverter chính là dòng máy lạnh sử dụng công nghệ máy nén biến tần với nguyên lý hoạt động khác hoàn toàn so với các dòng máy điều hòa thông thường.

So với các dòng máy điều hòa thông thường, máy lạnh Inverter có các ưu điểm vượt trội sau:

+ Tiết kiệm điện: Vì không phải tắt/mở động cơ liên tục nên dòng điều hòa  Inverter có khả năng tiết kiệm điện năng hiệu quả, trung bình là từ 30 – 60% điện năng. Nhưng với điều kiện là bạn phải sử dụng máy lạnh tối thiểu trong thời gian 6-8 tiếng. Nếu sử dụng ít hơn thời gian này, hiệu quả tiết kiệm điện năng sẽ không rõ rệt.

+ Duy trì nhiệt độ ổn định: Do động cơ không ngừng hẳn mà chỉ chạy chậm lại nên máy điều hòa Inverter có khả năng duy trì nhiệt độ ổn định, tránh tình trạng quá lạnh hoặc quá nóng.

+ Hoạt động êm ái: Các dòng máy lạnh cũ không Inverter thường phát ra tiếng ồn lớn khi hoạt động nên gây ảnh hưởng rất lớn tới không gian nghỉ ngơi. Nhưng với máy lạnh Inverter nỗi lo lắng về tiếng ồn khi vận hành sẽ không còn nữ. Vì máy nén Inverter luôn hoạt động ổn định nên tiếng ồn khi tắt/mở cánh quạt hầu như là không có.

điều hòa Inverter
Điều hòa Inverter tiết kiệm điện năng, vận hành êm ái và ổn định

Khi nào nên sử dụng điều hòa Inverter?

Điều hòa Inverter sở hữu rất nhiều ưu điểm mang lại những trải nghiệm tốt cho người dùng. Tuy nhiên trước khi mua máy điều hòa Inverter, bạn cần cân nhắc một số tiêu chí sau:

+ Chức năng: Bạn có mong muốn sở hữu 1 chiếc máy điều hòa được trang bị đẩy đủ các tính năng mới như: chế độ gió dễ chịu, lọc sạch không khí, làm lạnh nhanh tức thì,…

+ Đối tượng sử dụng: Điều hòa Inverter có khả năng vận hành êm ái với độ ồn thấp nên thích hợp với các gia đình có người già, trẻ nhỏ, người mắc chứng khó ngủ.

+ Thời gian sử dụng: Sử dụng điều hòa Inverter liên tục và trong thời gian dài giúp  tiết kiệm điện đáng kể.

+ Nhu cầu: Nơi bạn sinh sống và làm việc gần các công trình xây dựng nhiều bụi bẩn thì việc mua và sử dụng điều hòa Inverter được trang bị chức năng lọc không khí là điều vô cùng cần thiết.

điều hòa Inverter
Điều hòa Inverter được trang bị nhiều công nghệ và tính năng hiện đại

5 lưu ý quan trọng khi mua điều hòa Inverter

Khi mua điều hòa Inverter, bạn cần chú ý nhiều vấn đề đề chắc chắn mua được sản phẩm phù hợp. Cụ thể:

+ Khả năng ổn định nhiệt độ: Cảm biến điện từ trên điều hòa Inverter có tác dụng giữ nhiệt độ phòng ở mức ổn định. Bạn nên chọn mua máy lạnh Inverter có mức chênh lệch nhiệt độ giữa nhiệt độ cài đặt và nhiệt độ phòng chỉ khoảng 0.1 – 1 độ C.

+ Công suất sử dụng: Máy điều hòa Inverter có nhiều mức công suất hoạt động phù hợp với các diện tích khác nhau. Do đó, bạn cần chọn máy lạnh Inverter có công suất phù hợp với diện tích phòng để đảm bảo làm mát hiệu quả nhưng vẫn tiết kiệm điện năng và tăng độ bền cho thiết bị. Ví dụ, căn phòng có diện tích dưới 15m2 nên chọn điều hòa Inverter công suất 9000BTU; căn phòng từ 15 đến 22 nên chọn điều hòa Inverter công suất 12000BTU, căn phòng có diện tích 20-30m2 nên chọn mua điều hòa có công suất 18000BTU…

+ Xem nhãn năng lượng: Điều hòa Inverter có khả năng tiết kiệm năng từ 30 – 60% so với dòng máy điều hòa thông thường không Inverter. Để hiểu rõ hơn về khả năng tiết kiệm diện của dòng máy điều hòa Inverter định mua, bạn hãy xem nhãn năng lượng, nếu số sao càng lớn thì khả năng tiết kiệm điện năng càng tốt.

điều hòa Inverter
Nhãn năng lượng có số sao càng cao thì chiếc điều hòa Inverter càng tiết kiệm điện năng

+ Lựa chọn theo vùng khí hậu: Đối với các tỉnh phía Bắc, miền Trung và các tỉnh vùng núi và cao nguyên nên chọn điều hòa Inverter 2 chiều (làm mát và sưởi ấm) vì thời tiết chia thành 2 mùa nóng – lạnh rõ rệt. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí mua thiết bị sưởi vào mùa đông. Đối với các tỉnh, thành thuộc miền Nam vì không có mùa đông nên bạn chỉ cần lắp đặt điều hòa Inverter để tiết kiệm chi phí.

+ Giá thành: Điều hòa Inverter  do được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại và tính năng ưu việt nên giá thành thường cao hơn so với các dòng máy lạnh thông thường không Inverter. Giá điều hòa Inverter thấp nhất là khoảng 7 triệu đồng.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho thắc mắc khi nào nên sử dụng điều hòa Inverter kèm theo 5 lưu ý quan trọng khi mua dòng máy lạnh này. Chúc các bạn chọn mua được chiếc điều hòa Inverter tốt nhất và phù hợp nhất cho mình!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!