Kho cá nồi áp suất như nào cho ngon? Giới thiệu top 3 nồi áp suất nên mua hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cá kho là món ăn truyền thống của người Việt. Tham khảo cách kho cá bằng nồi áp suất trong bài viết này để ông xã phải trầm trồ nào!

Cá kho là món ăn truyền thống trong mâm cơm của người Việt với hương vị thơm ngon riêng biệt đến từ nồi đất. Tuy nhiên, cách kho này khá kỳ công, với nhịp sống hiện đại bạn vẫn hoàn toàn có được nồi cá kho cực chất lượng với bí quyết cách kho cá bằng nồi áp suất bao chuẩn ngon dưới đây.

1. Cách kho cá bằng nồi áp suất thơm ngon chuẩn vị

1.1. Cách kho cá trắm với riềng bằng nồi áp suất

Nguyên liệu chuẩn bị: 0,5kg cá trắm đánh vảy, rửa sạch với nước, khử tanh bằng giấm, rượu hoặc chanh. 0,2 – 0,3 kg thịt lợn 3 chỉ cắt khúc vừa ăn, nước dừa, sả, gừng, ớt, riềng, khế chua và các gia vị cần thiết.

Cách làm: Cho đường vào nồi để trưng cho đến khi được màu nâu của cánh gián. Cho cá đã rán vàng và thịt đã đảo săn vào nồi. Trải gừng, sả, ớt, riềng và dừa thái miếng lên trên. Nêm nếm gia vị cho món ăn đậm đà, nước dừa và một chút nước lọc vào nồi. Đậy nắp nồi lại

Cuối cùng, đổ lên trên một nửa cốc nước lọc và đổ toàn bộ nước dừa vào, đậy nắp và bắt đầu kho trong khoảng 15 phút, nếu muốn ăn nhừ hơn các bạn có thể tăng thêm thời gian. 

1.2. Cách kho cá nục sốt cà ngon cực bằng nồi áp suất

Nguyên liệu chuẩn bị: 2kg cá nục, hành lá rửa sạch, cắt nhỏ, 1,5kg cà chua, tỏi băm, muối ăn, đường trắng, bột ngọt.

Cách làm: Cá rửa sạch khử tanh đem trộn với hỗn hợp gia vị và hành ướp trong vòng 30 phút. Bắc chảo, phi thơm tỏi rồi trưng cà chua cùng với gia vị kho cá đến khi chín mềm. Cho cá và cà chua đã sốt vào nồi áp suất, đun trên bếp đến khi sôi thì nêm lại gia vị rồi đậy kín vung, đun thêm 15 phút với lửa nhỏ rồi tắt bếp.

Cách kho cá bằng nồi áp suất thơm ngon chuẩn vị
Cách kho cá bằng nồi áp suất thơm ngon chuẩn vị

2. Lưu ý khi dùng nồi áp suất kho cá

2.1. Canh đúng thời gian nấu

Khi kho cá bằng nồi áp suất các bạn cần lưu ý chọn đúng chế độ nấu hoặc hẹn giờ nấu cho thật chuẩn. Cá đun quá lâu sẽ bị nhừ nhũn, ngấm nước, mất đi vị dai ngon cần thiết.

2.2. Kết hợp gia vị hợp lý

Mỗi món cá kho sẽ sử dụng gia vị khác nhau. Các bạn cần lưu ý kết hợp các loại gia vị sao cho hợp lý, không bị trộn lẫn hay xung khắc lẫn nhau.

2.3. Tùy chỉnh nhiệt độ và thời gian hợp lý tùy theo loại cá

Cách kho cá nhừ xương bằng nồi áp suất rất ưu việt, tuy nhiên, mỗi loại cá có độ dai và hương vị khác nhau. Các bạn cần điều chỉnh nhiệt độ và thời gian kho một cách thích hợp để có độ dai ngon theo sở thích. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo cách dùng nồi áp suất an toàn, tránh cháy nổ để sử dụng nồi được lâu bền nhé.

Giới thiệu top 3 nồi áp suất nên mua hiện nay

1. Nồi áp suất điện Sunhouse SHD-1552 5 lít

Nồi áp suất điện Sunhouse SHD-1552 5 lít
Nồi áp suất điện Sunhouse SHD-1552 5 lít

Nồi áp suất Sunhouse có thiết kế sang trọng, đẹp mắt với vỏ ngoài bằng thép được sơn tĩnh điện dung tích lớn 5 lít, rất thích hợp để sử dụng nấu nướng trong gia đình từ 4 – 5 người. Lòng nồi làm từ chất liệu hợp kim nhôm phủ men chống dính, an toàn cho sức khỏe, vệ sinh đơn giản. Nắp nồi áp suất khép kín, không làm thất thoát hơi nước giúp giữ lại chất dinh dưỡng trong thức ăn.

Sunhouse SHD-1552 5 lít có công suất 900W giúp nấu ăn nhanh, tiết kiệm thời gian nhờ có menu nấu tự động. Với bảng điều khiển dễ hiểu giúp người dùng có thể tùy chỉnh tiện lợi bằng núm vặn trên thân nồi.

2. Nồi áp suất nhôm Goldsun PC-GJY40A

Nồi áp suất nhôm Goldsun PC-GJY40A
Nồi áp suất nhôm Goldsun PC-GJY40A

Nồi áp suất nhôm Goldsun PC-GJY40A có bề mặt nhôm bóng đẹp phù hợp với mọi không gian bếp. Chất liệu hợp kim nhôm bền bỉ an toàn, không bị han gỉ khi sử dụng an toàn cho sức khỏe, dễ dàng vệ sinh.

Goldsun PC-GJY40A có van khóa đóng mở dạng xoay, dễ dàng tháo lắp, an toàn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, gioăng cao su chống tràn đổ thức ăn, chịu nhiệt tốt. Sản phẩm hỗ trợ nấu nướng nhiều món ăn như nấu cháo, nấu súp, ninh, hầm…. 

Với khả năng truyền nhiệt nhanh, tỏa nhiệt đều mà vẫn giữ trọn dinh dưỡng cho món ăn, nồi áp suất nhôm Goldsun PC-GJY40A xứng đáng là sản phẩm hỗ trợ tối đa cho người nội trợ.

3. ​​Nồi áp suất 1 tay cầm Supor YL183F5

Nồi áp suất 1 tay cầm Supor YL183F5
Nồi áp suất 1 tay cầm Supor YL183F5

Nồi áp suất Supor YL183F5 là chiếc nồi áp suất cơ với kích thước nhỏ nhắn 18cm, dung tích 3,5l. Chiếc nồi áp suất cơ này còn được làm từ chất liệu hợp kim nhôm chắc chắn, nên ngoài việc sử dụng với các loại bếp thông thường, bạn có thể dùng với bếp điện từ. Đáy nồi dày dặn nên sẽ không có hiện tượng bung đáy sau 1 thời gian dài sử dụng.

Với nồi áp suất Supor YL183F5 sẽ giúp bạn nấu các món ăn như: cháo, hầm, ninh, soup một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Cách kho cá bằng nồi áp suất giúp rút ngắn thời gian nấu nướng và làm món ăn trở nên ngon miệng hơn. Nấu ăn nhanh – ngon mỗi ngày, bạn còn chần chừ gì nữa sắm ngay nồi áp suất chính hãng, hiệu năng mạnh mẽ, dùng bền, giá hợp lý về dùng thôi nào!

TIN TỨC LIÊN QUAN

20 nồi áp suất dùng cho bếp từ Sunhouse, Supor, Goldsun

20 nồi áp suất dùng cho bếp từ Sunhouse, Supor, Goldsun

Bạn đang phân vân không biết nên mua nồi áp suất dùng cho bếp từ của thương hiệu nào, bài viết sẽ giới thiệu với bạn 7 thương hiệu, 20 sản phẩm uy tín và bạn có thể chọn 1 chiếc nồi phù hợp với gian bếp nhà mình ngay sau đây nhé.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!