Khỏe mạnh hơn với 9 tác dụng đặc biệt của dưa hấu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưa hấu là loại quả được nhiều người ưa thích khi mùa hè đến. Không chỉ là thức quả giúp giải khát tốt, dưa hấu còn có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe của con người!

Dưa hấu có tên gọi tiếng anh là Watermelon, và đúng như tên gọi của nó, loại trái cây ngọt ngọt này chứa rất nhiều nước và là một trong những loại thực phẩm chứa lycopene nhiều nhất. Lycopene là một chất dinh dưỡng thường được tìm thấy trong trái cây và rau quả màu đỏ và nó là loại chất rất quan trọng đối với thị giác, sức khỏe tim mạch, phòng chống ung thư.

Hỗ trợ giảm cân

Trên tất cả, dưa hấu là loại quả có thể đốt cháy calo khá tốt, lượng calo dùng để tiêu hóa dưa hấu thậm chí còn nhiều hơn lượng calo mà chúng ta hấp thu được từ loại quả này. Mỗi quả dưa hấu chứa trong nó 92% là nước và chỉ có 8 đường, bởi vậy mà dưa hấu được xem là loại quả hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

Ngoài ra các axit amin trong dưa hấu đã được chứng minh làm giảm sự tích tụ mỡ trong các tế bào chất béo trong cơ thể. Vì vậy bạn có thể ăn dưa hấu mỗi ngày để có một vóc dáng săn chắc hơn.

Tốt cho sức khỏe tim mạch và xương

Như đã nói ở trên, trong dưa hấu chứa rất nhiều lycopene – chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, và được đánh là là yếu tố quan trọng bậc nhất trong việc tăng cường sự chắc khỏe của xương.

Trong dưa hấu cũng chứa nhiều kali, giúp giữ canxi trong cơ thể, giúp xương và khớp mạnh hơn. Ngoài ra, bởi 92% dưa hấu là nước nên nó còn có tác dụng cải thiện chức năng tim mạch bởi nó cải thiện lưu lượng máu chảy trong cơ thể.

Hỗ trợ chống viêm và chống oxy hóa

Dưa hấu là một trong những loại thực phẩm tốt nhất trong việc hỗ trợ chống viêm và chống oxy hóa bởi trong các thành phần của dưa hấu chứa rất nhiều các hợp chất phenolic như flavonoid, carotenoid, và triterpenoids. Chất Lycopene carotenoid ngoài tác dụng hỗ trợ tim mạch và hệ xương, nó còn đặc biệt có lợi trong việc giảm viêm và trung hòa các gốc tự do.

Các tripterpenoid cung cấp hỗ trợ chống viêm bằng cách ngăn chặn hoạt động của enzyme cyclo-oxygenase – yếu tố gây ra viêm nhiễm trong cơ thể. Hãy chọn dưa hấu chín, vì chúng có chứa nhiều hợp chất phenolic có lợi.

Tác dụng làm đẹp

Dưa hấu là loại thực phẩm rất tốt giúp chị em làm đẹp.

– Nếu bạn bị cháy nắng, chỉ cần thoa một chút nước dưa hấu lên vùng da bị cháy, một thời gian sau làn da sẽ dịu mát và mịn màng hơn.

– Đắp mặt nạ dưa hấu sẽ giúp làn da mịn màng và sáng đẹp hơn.

– Cùi dưa hấu còn có tác dụng giúp tóc mọc nhanh nếu bạn thường xuyên dùng nó massage da đầu.

– Cùi dưa hấu cũng dùng để chữa các vết nứt nẻ ở chân tay.

Hỗ trợ lợi tiểu và thận

Trong dưa hấu chứa đến 92 là nước và nó cũng là loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, nhưng không gây hại cho thận (không giống như rượu và cà phê). Cũng bởi vậy mà ông bà ta có kinh nghiệm không ăn quá nhiều dưa hấu vào ban đêm, tránh tiểu đêm và làm gián đoạn giấc ngủ.

Ngoài ra, dưa hấu giúp gan loại bỏ amoniac (chất thải sinh ra từ quá trình tiêu hóa đạm), từ đó giảm nhẹ gánh nặng lọc máu cho thận.

Hỗ trợ cơ và hệ thần kinh

Như đã nói ở trên dưa hấu rất giàu kali, nên nó là chất điện phân tự nhiên tuyệt vời. Cũng chính bởi lý do đó mà dưa hấu rất tốt trong việc điều hòa hoạt động của dây thần kinh và cơ bắp trong cơ thể của chúng ta. Nếu bạn ăn dưa hấu mỗi ngày bạn sẽ có một hệ cơ và một hệ thần kinh khỏe mạnh.

Giúp cơ thể có tính kiềm

Dưa hấu chín có tác dụng kiềm hóa cơ thể. Khi cơ thể được kiềm hóa, chúng ta có thể ngăn ngừa được các loại bệnh tật gây ra do các loại thực phẩm chứa nhiều axit như thịt, trứng và sữa. Bởi vậy, cùng với dưa hấu, bạn cũng nên ăn nhiều các loại rau quả tươi và trái chín, như thế sẽ giúp trung hóa các chất trong cơ thể, khiến bạn khỏe mạnh hơn.

Giúp mắt khỏe hơn

Trong dưa hấu có rất nhiều beta-carotene – loại chất được chuyển đổi trong cơ thể thành vitamin A. Như chúng ta đã biêt, Vitamin A giúp sản xuất sắc tố ở võng mạc của mắt và bảo vệ cơ thể chống lại sự thoái hóa điểm vàng, cũng như ngăn ngừa bệnh quáng gà.

Vitamin A cũng duy trì làn da khỏe mạnh, răng, mô xương và màng nhầy. Bởi vậy, nếu ăn các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A như dưa hấu, mắt bạn sẽ khỏe hơn, sáng hơn.

Hỗ trợ miễn dịch, chữa lành vết thương và ngăn ngừa tổn thương mô

Hàm lượng vitamin C trong dưa hấu cao một cách đáng ngạc nhiên. Vitamin C cải thiện hệ thống miễn dịch của chúng ta bằng cách duy trì sự toàn vẹn oxy hóa khử của các tế bào và bảo vệ tế bào khỏi phản ứng oxy hóa. Vai trò của vitamin C trong việc chữa lành vết thương cũng đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu vì nó cần thiết cho sự hình thành của mô liên kết mới.

Các enzym tham gia trong việc hình thành collagen (thành phần chính giúp chữa lành vết thương) không thể hoạt động mà không có vitamin C. Nếu bạn đang bị bất kỳ vết thương chậm lành nào, hãy ăn nhiều loại quả chứa vitamin C trong đó có dưa hấu.

Hương Giang

Tổng hơp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 5 serum Vitamin C tốt nhất

Top 5 serum Vitamin C tốt nhất

Vitamin C là thành phần rất phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da, chống lão hóa. Ngoài bổ sung vitamin C bằng cách ăn uống, nếu muốn đẹp da bạn nên sử dụng các loại serum vitamin C sau đây.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!