3 Kích thước bếp từ âm phổ biến nhất hiện nay 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kích thước bếp từ âm chuẩn hiện nay là bao nhiêu? Hiểu được điều đó nên ngày hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ nhanh về chủ đề kích thước bếp từ âm phổ biến trên thị trường hiện nay. 

1. Đặc điểm của bếp từ âm

Bếp từ âm hiện là dòng bếp được ưa chuộng trên thị trường nhờ sự tiện lợi, hiệu năng đun nấu tốt, tiết kiệm điện… Không chỉ vậy, sự đa dạng về kích thước bếp từ âm chính là điểm cộng lớn ở dòng bếp này.

Bếp từ âm là dòng bếp được thiết kế âm bàn đá khoét hay khung bếp, chỉ để lộ phần mặt bếp để sử dụng. Bếp từ âm hoạt động theo nguyên lý từ trường & dòng điện xoáy Foucault. Mặt bếp từ âm chủ yếu làm bằng mặt kính phẳng như Schott Ceran, Ceramic… chịu lực và chịu nhiệt tốt.

Hiện nay trên thị trường, kích thước bếp từ âm được chia theo vùng nấu, chủ yếu gồm: Kích thước bếp từ âm đôi, kích thước bếp từ âm 3 vùng & kích thước bếp từ âm 4 vùng.

2. Kích thước bếp từ âm chuẩn

Kích thước bếp từ âm các loại phổ biến hiện nay như sau:

2.1. Kích thước bếp từ âm đôi

Bếp từ âm đôi là loại bếp với 2 vùng nấu được thiết kế đặt chìm giúp tăng tính thẩm mỹ, đem đến nét hiện đại & sang trọng cho không gian bếp nhà bạn. Bếp được nhiều gia đình lựa chọn, nhất là những gia đình trẻ và ít thành viên.

Kích thước bếp từ âm đôi
Kích thước bếp từ âm đôi

Kích thước bếp từ âm đôi chủ yếu là kích thước mặt kính khoảng 650 mm – 800 mm chiều dài & 360 mm – 450 mm chiều rộng. Tương ứng với kích thước mặt kính trên thì kích thước khoét đá sẽ rơi vào khoảng 520 mm – 710 mm chiều dài và 330mm – 420mm chiều rộng.

Với kích thước bếp từ âm như vậy nên bếp từ âm đôi rất phù hợp với ai chuyển đổi sử dụng từ bếp gas sang bếp từ âm, điều này giúp dễ dàng khoét đá để đặt bếp mà không lo ngại thay đổi kết cấu không gian bếp của mình.

2.2. Kích thước bếp từ âm có 3 vùng nấu

Dòng bếp từ âm 3 lò nấu là lựa chọn của các gia đình đông thành viên và thường tổ chức tiệc, họp mặt… Dòng bếp này thiết kế chủ yếu theo 2 dạng là mặt kính vuông hoặc mặt kính hình chữ nhật.

Kích thước bếp từ âm có 3 vùng nấu
Kích thước bếp từ âm có 3 vùng nấu

Với bếp từ âm 3 lò nấu thiết kế theo mặt kính vuông thì kích thước bếp từ âm sẽ có kích thước chiều dài và chiều rộng khoét đá chủ yếu là 560 mm x 490 mm tương ứng với đó là kích thước bếp 560 – 580mm x 490 – 510mm.

Trong khi đó, bếp từ âm 3 lò nấu thiết kế dạng chữ nhật thường có kích thước riêng biệt rơi vào khoảng 730 – 790 mm x 350 – 430 mm khoét đá và 750 – 850 mm x 370 – 450 mm mặt kính.

2.3. Kích thước bếp từ âm có 4 vùng nấu

Bếp từ âm 4 vùng nấu là dòng bếp có thiết kế 4 lò, thường được thiết kế theo hình vuông. Kích thước bếp từ âm của dòng bếp này là 58 cm x 52 cm kích thước mặt kính và 56 cm x 49 cm đối với kích thước khoét đá.

Kích thước bếp từ âm có 4 vùng nấu
Kích thước bếp từ âm có 4 vùng nấu

Với kích thước bếp từ âm kể trên thì dòng bếp từ âm 4 lò nấu này được liệt kê vào dòng kén không gian bếp nhất. Loại bếp này đòi hỏi không gian bếp phải tương đối lớn, trong khi đó các vùng nấu được thiết kế khá nhỏ chưa chắc bạn sẽ sử dụng hết.

Ngoài ra, đây cũng là dòng bếp thuộc phân khúc giá cao nên không được sử dụng quá phổ biến.

3. Lưu ý khi lắp đặt bếp từ âm cho nhà bếp

  • Khi lắp đặt bếp từ âm, trước hết cần chọn vị trí lắp đặt thoáng, chắc chắn, tránh nguồn nước, nguồn lửa để đảm bảo an toàn cho bếp và người nấu.
  • Vị trí lắp đặt bếp cách tường ít nhất là khoảng 15cm và cách trần nhà tối thiểu 100cm.
  • Bạn nên dùng nguồn điện riêng cho bếp từ, không nên dùng chung với những thiết bị điện khác để tránh bị quá tải.
  • Khi lắp đặt bếp từ âm, đừng quên chừa chỗ để đi dây cắm điện và nguồn điện cho bếp nhé!
  • Sau khi lắp đặt bếp từ âm xong, cần sử dụng gioăng cao su nhằm giữ bếp bám chặt vào mặt bàn, tránh tình trạng bếp từ bị xô lệch khi sử dụng.

4. Tham khảo kích thước bếp từ âm đôi của một số mẫu bếp được ưa chuộng hiện nay

Dưới đây, các bạn có thể tham khảo một số mẫu bếp từ đang được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam với kích thước bếp từ âm đôi hợp lý, dễ dàng thay thế cho các dòng bếp gas âm sang sử dụng bếp từ một cách đơn giản mà không phải chỉnh sửa nhiều bàn đá.

4.1. Bếp từ âm đôi Cata IB 772

Bếp từ âm đôi Cata IB 772
Bếp từ âm đôi Cata IB 772

Bếp từ Cata IB 772 là dòng bếp từ âm đôi của Cata được nhập khẩu nguyên chiếc từ Tây Ban Nha. Bếp có kích thước khoét đá 710 x 410mm nên dễ dàng lắp đặt khi bạn muốn chuyển đổi từ bếp gas âm sang bếp từ.

Bếp được trang bị mặt kính Schott Ceran siêu bền bỉ và đĩa từ EGO cao cấp được nhập khẩu Đức. Bụng bếp và thân bếp được sản xuất trực tiếp từ Tây Ban Nha theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu có độ bền cao và nhiều tính năng tích hợp hiện đại. Bếp từ Cata IB 772 có 1 vùng nấu lớn kích thước 27cm thích hợp với tất cả các loại xoong, nồi nhờ chế độ tự động nhận diện đáy nồi, chỉ sinh nhiệt trong vùng đáy nồi.

Với chế độ hẹn giờ nấu vô cùng linh hoạt để người dùng có thể rảnh tay khi chế biến những món ăn cần nhiều thời gian như ninh, hầm… Chế độ Booster tăng công suất nấu nướng giúp nấu nhanh hơn và tiện lợi hơn.

4.2. Bếp từ âm đôi Chefs EH-DIH321

Bếp từ âm đôi Chefs EH-DIH321
Bếp từ âm đôi Chefs EH-DIH321

Chefs EH-DIH321 có 2 vùng nấu tiện dụng cho gia đình có từ 4 – 5 người. Với kích thước mặt bếp là 720 x 430 x 80mm, kích thước khoét đá là 680 x 400mm theo tiêu chuẩn quốc tế. Bụng bếp được làm bằng chất liệu thép phủ sơn tĩnh điện siêu bền bỉ, nhẹ nhàng và thoát nhiệt tốt. Khe tản nhiệt cùng 2 quạt đồng trục giúp bếp tản nhiệt nhanh chóng và tăng tuổi thọ cho bếp.

Bếp từ Chefs EH-DIH321 có thể lắp đặt âm hay để nổi tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và căn bếp của gia đình bạn. Bếp có khả năng tự nhận diện vùng nấu, đường kính 22cm và có thể tự động chia sẻ công suất giữa 2 bếp. Ngoài ra, bếp từ Chefs EH-DIH321 còn có chức năng an toàn như cảnh báo nhiệt dư vùng nấu, tự động tắt bếp khi để quên, tự động tắt bếp khi không có nồi, hệ thống bảo vệ an toàn khi quá nhiệt, quá tải.

4.3. Bếp từ âm đôi Lorca TA 1006C

Bếp từ âm đôi Lorca TA 1006C
Bếp từ âm đôi Lorca TA 1006C

Lorca TA 1006C có thiết kế lắp âm hiện đại đồng thời có thể đặt nổi, đa dạng tính năng an toàn đáp ứng nhu cầu sử dụng tốt của mọi gia đình. Bếp có kích thước Ngang 73 cm – Dọc 42 cm – Cao 6 cm và kích thước lỗ đá Ngang 67.5 cm – Dọc 39.5 cm theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Lorca TA 1006C có tổng công suất hoạt động 4800W cùng tính năng Booster giúp làm nóng nhanh chóng để nấu chín nhanh.

Bếp từ âm đôi Lorca TA 1006C có mặt kính Ceramic – Kanger (Trung Quốc) sáng bóng, chịu lực và chịu nhiệt tốt, dễ dàng lau chùi. Bếp có chức năng hẹn giờ giúp nấu các món ninh, hầm… mà không cần phải canh chừng. Lorca TA 1006C còn được trang bị nhiều tính năng an toàn như cảnh báo mặt bếp nóng, cảnh báo dụng cụ nấu không phù hợp, khóa bảng điều khiển…

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết kích thước bếp điện từ âm các loại phổ biến hiện nay mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng sẽ mang lại nhiều kiến thức giúp quý khách để có thể lựa chọn được một sản phẩm tốt, giá rẻ nhất phù hợp với gian bếp của gia đình.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!