Kích thước xà đơn tiêu chuẩn thế nào? Nên mua của hãng nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tổng hợp tất cả những thông tin về xà đơn cực kỳ hữu ích cho những ai đang có nhu cầu mua xà đơn để tập luyện tại nhà.

Bạn đang phân vân không biết xà đơn là gì? Kích thước của xà đơn tiêu chuẩn thế nào? Tác dụng của việc tập xà đơn? Nên mua xà đơn của hãng nào và mua ở đâu để đảm bảo chất lượng? Websosanh sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời thỏa đáng cho những thắc mắc này!

Xà đơn
Xà đơn

Xà đơn là gì? 

Xà đơn là một dụng cụ thể thao với cấu tạo là 1 thanh xà cố định ở trên cao, song song với sàn nhà và được đỡ cố định bằng hệ thống khung xà. 

Kích thước xà đơn tiêu chuẩn thế nào?

Theo quy định, kích thước xà đơn tiêu chuẩn gồm các thông số như sau:

+ Chiều cao: 2,8m.

+ Chiều dài: 2.4m.

+ Đường kính tay xà: 2.8cm.

+ Chất liệu: Xà đơn thường được làm từ chất liệu thép không gỉ cao cấp, chắc chắn và bền bỉ. Nhưng hiện nay, ở các cuộc thi chuyên nghiệp và cao cấp hiện đã sử dụng loại xà bằng sợi thủy tinh có  tính đàn hồi cao.

Trên đây là kích thước của xà đơn tiêu chuẩn dùng trong thi đấu chuyên nghiệp. Thực tế, để nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của các đối tượng tập xà đơn khác nhau, các hãng sản xuất xà đơn đã có những thay đổi về các tiêu chuẩn xà đơn ở trên. 

Các mẫu xà đơn sử dụng tại nhà, khu công viên, trường học, nhà văn hóa hay phòng tập thể hình đều có những kích thước khác nhau. Do đó, bạn nên nhờ chuyên gia tư vấn để chọn mua được sản phẩm xà đơn phù hợp với thể trạng và sức khỏe của mình.

Xà đơn tiêu chuẩn có chiều cao 2,8m
Xà đơn tiêu chuẩn có chiều cao 2,8m

Tập xà đơn có tác dụng gì?

Tập luyện xà đơn thường xuyên hàng ngày mang lại rất nhiều tác dụng và lợi ích với thể trạng và sức khỏe người tập. Cụ thể:

– Tăng chiều cao.

– Giảm mỡ bụng.

– Phát triển và săn chắc cơ bắp ở tay, vai, lưng, bụng.

– Giúp đôi tay chắc khỏe.

– Vóc dáng chuẩn và đẹp hơn.

– Cải thiện tâm trạng, người tập vui vẻ hạnh phúc hơn.

– Hỗ trợ chữa bệnh thoát vị đĩa đệm.

– Giảm đau nhức xương cổ, vai, gáy.

– Tăng cường cơ bắp toàn thân.

Tập xà đơn tăng cường cơ bắp toàn thân
Tập xà đơn tăng cường cơ bắp toàn thân

Với những lợi ích tuyệt vời trên nên ngày càng có nhiều người tham gia tập luyện xà đơn mỗi ngày. Chính vì vậy nhu cầu mua xà đơn ngày càng tăng cao. Vậy nên mua xà đơn của hãng nào để đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng?

Nên mua xà đơn của hãng nào?

Hiện nay, trên thị trường xà đơn, có rất nhiều thương hiệu sản xuất xà đơn khác nhau. Nhưng để đảm bảo mua được xà đơn chất lượng, bạn nên chọn mua các sản phẩm xà đơn được sản xuất bởi các thương hiệu nổi tiếng được nhiều người tin dùng như xà đơn Vifa Sport, xà đơn Impulse, xà đơn Sodex Sport, xà đơn Tiger Sport, xà đơn Freewill, xà đơn Adidas, xà đơn Carpo hay xà đơn Vietfit…

Xà đơn Vietfit
Xà đơn Vietfit

Các sản phẩm xà đơn trên thị trường rất đa và phong phú nên bạn có thể dễ dàng chọn mua được sản phẩm xà đơn phù hợp cho mình. Tuy nhiên, thị trường xà đơn hiện nay còn tồn tại rất nhiều sản phẩm xà đơn nhái, giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo chất lượng nên bạn cần thật thận trọng khi lựa chọn địa chỉ mua xà đơn.

Để mua được sản phẩm xà đơn chất lượng, có độ bền cao và đặc biệt an toàn, bạn nên tìm đến những địa chỉ bán dụng cụ thể thao uy tín, được nhiều người tin tưởng và có đánh giá tốt. 

Hy vọng những thông tin websosanh vừa chia sẻ trên đây đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về xà đơn và biết cách chọn mua được sản phẩm xà đơn chất lượng, an toàn và phù hợp cho mình. Chúc các bạn có những giây phút tập luyện bổ ích với xà đơn để nâng cao sức khỏe mỗi ngày!

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 mẫu xà đơn xà kép cực tốt nên mua ngay

5 mẫu xà đơn xà kép cực tốt nên mua ngay

Xà đơn xà kép Impulse IT9327-OPT, xà đơn xà kép T056, xà đơn xà kép kèm tạ Impulse IT9320, xà đơn xà kép ke bụng TV19705 và máy tập xà đơn, xà kép Tiger Sport Premium TGP-790 là Top 5 mẫu xà đơn xà kép tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Đồ thể thao

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Bạn đang tìm mua vợt bóng bàn nhưng chưa biết đâu là sản phẩm có chất lượng tốt nhất nên mua? Bởi một chiếc vợt bóng bàn tốt sẽ giúp bạn có thể tạo ra những cú ra bóng đầy kỹ thuật và làm chủ được trận bóng của mình. Dưới đây là 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.
Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn và chính xác sẽ giúp tăng độ linh hoạt của cánh tay, bàn tay và cổ tay giúp bạn dễ dàng đánh bóng theo ý muốn. Vì vậy trong bài viết này websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay. 
9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

Việc lựa chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ điện phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đừng bỏ qua 9 tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện sau để có thể chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé! 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!