Kinh nghiệm chọn mua ghế ngồi ô tô tốt nhất cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đời sống nâng cao khiến ô tô đang trở thành một phương tiện giao thông phổ biến được khá nhiều gia đình lựa chọn để làm phương tiện di chuyển của cả nhà, đặc biệt là các gia đình có con nhỏ vì rất thuận tiện và đảm bảo an toàn hơn so với việc di chuyển bằng xe máy.

Có một vấn đề là các ghế ngồi trên ô tô được thiết kế để phù hợp với người trưởng thành hoặc các trẻ lớn từ trung học trở lên. Chính vì thế các trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, hoặc dưới 3 tuổi, các mẹ thường lựa chọn cho bé ngồi vào lòng và bế.

Tuy nhiên, các thí nghiệm cho thấy khi xảy ra tình trang phanh gấp hoặc va đập ở tốc độ chỉ 48km/h, việc bé được bế trong lòng người lớn sẽ khiến bé phải chịu một lực va đập với trọng lượng gấp 30-60 lần trọng lượng cơ thể, và gây nên nguy cơ tử vong tắng 10 lần.

Chính vì thế, ghế ô tô cho trẻ em là giải pháp được nhiều chuyên gia các gia đình có trẻ nhỏ nên dùng, và đặc biệt ở một số nước còn có luật quy định về việc trang bị ghế ngồi ô tô cho trẻ nhỏ. Khi mua ghế ngồi ô tô cho trẻ nhỏ, do trên thị trường có nhiều loại, nhiều thương hiệu cũng như kiểu dáng khác nhau, phục vụ các mục đích và thể trạng trẻ khác nhau, chính vì thế, các bậc phụ huynh khi chọn mua ghế ngồi ô tô cho con em mình cần đặc biệt chú ý đến những vấn đề sau:

Mua ghế ô tô phù hợp với cân nặng của bé

mua ghế ngồi ô tô cho trẻ sơ sinh

Mỗi thể trạng khác nhau của bé cần một loại ghế phù hợp

Khi chọn mua ghế ngồi ô tô, điều các bậc phụ huynh cần quan tâm chính là cân nặng của trẻ chứ không phải là độ tuổi, với mỗi mức cân nặng các hãng sản xuất ghế ô tô đều đưa ra sản phẩm phù hợp với thể trạng của bé, cụ thể:

– Ghế ô tô sơ sinh dùng cho trẻ từ mới sinh đến khoảng 10 kg (tương đương 12 tháng tuổ

– Ghế ô tô cho dùng cho bé từ mới sinh đến khoảng 18kg (tương đương 4 tuổi)

– Ghế ô tô dùng cho bé từ sơ sinh đến khoảng 25kg (tương đương 7 tuổi)

– Ghế ô tô dùng cho bé từ 10kg tới khoảng 36kg (tương đương từ 1 tới 11 tuổi)

– Ghế ô tô dùng cho bé từ 15kg tới khoảng 36kg (tương đương từ 3 tới 11 tuổi)

Do đó, yếu tố đầu tiên các bậc phụ huynh cần lưu ý chính là sự phù hợp giữa ghế ngồi ô tô cho bé và thể trạng của bé.

Chọn ghế ngồi ô tô an toàn nhất cho bé

chọn mua ghế ngồi ô tô cho trẻ em

Đảm bảo an toàn nhưng vẫn thao tác dễ dàng bằng một nút bấm

Sau khi đã chọn được loại ghế ngồi ô tô phù hợp với cân nặng của trẻ, các bậc cha mẹ cần chú ý đến các vấn đề sau:

– Chất liệu ghế: Nhiều người nghĩ rằng ghế ngồi ô tô được làm từ đệm mút, xốp, cao su…tuy nhiên các hãng sản xuất đã thực hiện các nghiên cứu tiên tiến để chọn ra loại chất liệu tốt nhất trong việc chế tạo ghế ngồi ô tô cho bé, trong đó Eggshock hoặc Eggshock α được cho là chất liệu ghế ô tô trẻ em tốt nhất hiện nay.

Loại chất liệu đặc biệt này (Eggshock- bọt biển; Enggshock α- chất gel trong đặc biêt) giúp hấp thu và phân tán các rung động và giảm chấn động rung lắc vào phần đầu em bé trong suốt chuyến hành trình.

– Dây an toàn cần vừa đảm bảo an toàn, vừa giúp các bậc phụ huynh dễ dàng tháo lắp bằng chỉ 1 nút bấm.

– Nên chọn loại ghế có thể có thể xoay hoặc thay đổi các tư thế khác nhau để các bậc phụ huynh có thể chăm sóc bé dễ dàng hơn, đồng thời giúp bé có tư thế trên ô tô tốt nhất (ngủ, chơi, ăn…).

Mua ghế ngồi ô tô cho trẻ em loại nào tốt nhất?

ghế ngồi ô tô cho bé

Cần chọn mua ghế ngồi ô tô cho bé có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Chất lượng là vấn đề hết sức quan trọng trong việc chọn mua ghế ô tô cho trẻ nhỏ, vì nếu bạn có mua ghế ô tô nhưng loại ghế đó có chất lượng kém thì không có tác dụng gì, thậm chí là trở nên nguy hiểm hơn khi tai nạn xảy ra.

Chính vì thế, khi mua ghế ngồi ô tô cho bé, các bậc cha mẹ cần chú ý:

– Ghế ngồi ô tô cho trẻ cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

– Chọn mua ghế ô tô của các hãng nổi tiếng như: Aprica, Pritax, Neroom, Fedora…vì các hãng này đều là những tên tuổi lớn trong thị trường ghế ngồi ô tô, và các sản phẩm của họ được áp dụng công nghệ mới nhất, an toàn nhất để sử dụng cho bé.

– Ghế mua cần đạt tiêu chuẩn chất lượng của các tổ chức uy tín cấp quốc gia trở lên. Hiện nay tiêu chuẩn khắt khe nhất là tiêu chuẩn châu Âu ECE-44 bản điều chỉnh lần thứ 04 của châu Âu ngày 14/02/2011, gọi tắt là ECE-44.04.

Bên cạnh đó, vì hầu hết ghế ngồi ô tô cho bé tại Việt Nam đều là hàng nhập khẩu, đặc biệt là do ở bên cạnh Trung Quốc – công xưởng sản xuất hàng fake của thế giới, nên để tránh khỏi tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, người mua cũng cần chọn nơi bán ghế ô tô cho bé uy tín, được chứng nhận và nhiều người tin tưởng sử dụng.

Hiện nay, chamsocbesosinh.com là địa chỉ tin cậy để mua ghế ô tô cho bé cũng như các sản phẩm khác dành cho trẻ em. Sản phẩm mua tại chamsocbesosinh.com không những đi kèm đầy đủ các giấy chứng nhận chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mà còn được cửa hàng tạo điều kiện mua hàng thuận lợi với mức giá tốt nhất.

Chi tiết các dòng ghế ngồi ô tô cho trẻ em xem tại đây

Để nhận được tư vấn mua ghế ô tô tốt nhất, liên hệ qua

Điện thoại : (028) 35116084 – 097.555.68.58 – 0982.33.66.79

Địa Chỉ : 466/11 Xô Viết Nghệ Tĩnh Phường 25 Quận Bình Thạnh Tp.Hồ Chí Minh

chăm sóc bé sơ sinh

chăm sóc bé sơ sinh

>> Chăm sóc bé sơ sinh đúng cách bằng các sản phẩm chính hãng giá tốt

http://chamsocbesosinh.com/

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!