Kinh nghiệm chọn mua máy chiếu đúng với mục đích sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy chiếu được phân thành các dòng khác nhau dựa theo nhu cầu sử dụng như xem phim, dùng trong giáo dục, hội họp… Để giúp bạn chọn mua máy chiếu phù hợp bản thân, bài viết này Websosanh sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm nho nhỏ.

Tùy theo nhu cầu sử dụng, chi phí đầu tư, điều kiện không gian đặt máy chiếu mà bạn sẽ có những sự lựa chọn khác nhau. Chọn mua máy chiếu phim gia đình thế nào? Đâu là máy chiếu dành cho quán cafe bóng đá? Hay một máy chiếu dành cho giảng dạy trong trường học thì cần phải có cấu hình thế nào? … Dưới đây là cách chọn mua máy chiếu đáp ứng từng nhu cầu của bạn.

Máy chiếu dành cho quán karaoke, quán cafe chiếu phim, bóng đá

Đối với các quán cafe, quán karaoke thì chi phí luôn được cân nhắc trước tiên, một chiếc máy chiếu giá rẻ nhưng vẫn đáp ứng được đầy đủ tính năng giải trí luôn là ưu tiên hàng đầu. Sau đó hãy chú ý đến độ sáng trong quán của bạn.

Thông thường những phòng karaoke có ánh sáng rất thấp cho nên một máy chiếu có cường độ sáng dưới 1000 ansi lumen là quá đủ để hiển thị rõ nét hình ảnh trên màn chiếu. Còn với quán cafe thường có khá nhiều đèn xung quanh phòng với độ sáng không hề thấp, hơn nữa lại có nhiều ánh đèn ngay phía trước màn chiếu nên một chiếc máy chiếu có cường độ sáng lớn hơn 1000 ansi lumen là lựa chọn hợp lý nhất.

Những máy chiếu dùng cho quán cafe, karaoke thì độ phân giải SVGA (800×600) là cũng đủ để đáp ứng nhu cầu chạy video. Nếu bạn muốn có chất lượng hình ảnh tốt hơn thì có thể chọn một model có độ phân giải cao hơn. Cuối cùng là khoảng cách chiếu và độ rộng của màn hình chiếu. Bởi không gian trong quán karaoke, quán cafe thường không rộng cho nên hầu như tất cả những chiếc thiết bị trình chiếu trên thị trường đều áp ứng được những thông số này.

Sản phẩm tham khảo: Sony VPL-CH375, BenQ MS506, Optoma X312…

Máy chiếu dành cho lớp học, trường học

Máy chiếu dùng cho giảng dạy thì cần phải đáp ứng được tất cả các nhu cầu trình chiếu các file văn bản, powerpoint, hình ảnh, video… chính vì vậy nó cần phải có độ phân giải ít nhất từ XGA (1024×768) trở lên.

Thông thường độ sáng của các phòng học là rất sáng, để đáp ứng được chất lượng hình ảnh sáng rõ, không bị mờ giúp học sinh có thể nhìn rõ được thì cường độ sáng của máy cần từ 2000 ansi lumen trở lên.

kinh nghiệm mua máy chiếu

Và tùy theo diện tích phòng học, lớp học rộng bao nhiêu, có số lượng học sinh đông hay ít mà chọn lựa một chiếc máy chiếu có kích thước hình chiếu nhỏ hay lớn. Một lớp học nhỏ có khoảng 40 học sinh thì hình ảnh trình chiếu có kích thước khoảng 100 inch là đủ. Nhưng một phòng học rộng, khoảng 100 sinh viên thì kích thước hình chiếu cũng phải từ 180 inch trở lên để có thể nhìn rõ từ những khoảng cách xa.

Sản phẩm tham khảo: Tyco T7+, Optoma PX346, Sony VPL-EX430…

Máy chiếu dành cho hội họp, văn phòng

Các dữ liệu trình chiếu dành cho công việc hội họp, hội nghị văn phòng cũng khá giống với việc giảng dạy, bao gồm các file văn bản, powerpoint, video, hình ảnh… Vì thế độ phân giải phù hợp cũng là XGA trở lên.

Các phòng họp có thể không sáng bằng các lớp học, cũng như có thể tắt bớt đèn nên độ sáng từ 1000 ansilumen trở lên là đáp ứng được khả năng trình chiếu.

Một điều nữa là tính cơ động của thiết bị, có thể dễ dàng tháo lắp, kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ để dễ di chuyển nó đến nhiều phòng, nhiều địa điểm khác nhau. Với tiêu chí này hiện có khá nhiều dòng máy chiếu mini đáp ứng được tất cả nhu cầu hội họp văn phòng.

Sản phẩm tham khảo: Tyco T6HD, Optoma PS346, Viewsonic PA502SP…

Máy chiếu dành cho nhu cầu giải trí tại gia

Một máy chiếu dành cho giải trí gia đình thì cần đáp ứng các tiêu chí “ngon – bổ – rẻ”, thiết bị phải có giá cả phải chăng mà đủ cấu hình để chiếu phim hd, hát karaoke, xem bóng đá hay chơi game. Máy chiếu gia đình thì không cần phải có độ sáng cao vì bạn hoàn toàn có thể tắt tất cả các đèn chiếu sáng, chỉ cần ánh sáng phát ra từ hình ảnh trên màn chiếu là đủ cho bạn nhìn rõ xung quanh mà hình ảnh trên màn hình lại rõ nét.

Nếu bạn không có nhiều kinh phí thì độ phân giải SVGA cũng đủ đáp ứng nhu cầu nhưng nếu bạn muốn có chất lượng hình ảnh sắc nét, sống động hơn thì hãy bỏ thêm một chút tiền để mua máy chiếu có độ phân giải XGA.

Sản phẩm tham khảo: Viewsonic PJD5154, Casio XJ-W100W, Epson EG-TW 5350, Jimgo G3 Pro…

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!