Kinh nghiệm chọn mua máy hút ẩm gia đình tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy hút ẩm thì những thông tin dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn

Thời tiết nồm ẩm, khiến độ ẩm trong không khí cao, thương xuyên ở mức trên 95%, và thậm chí ở một số địa điểm tới 100%. Độ ẩm trong không khí cao, khiến cơ thể chúng ta ngột ngạt, khó chịu, thậm chí không khí có mùi nẩm mốc, vi khuẩn phát triển và dẫn đến nhiều bệnh lý về hô hấp, đặc biệt là các đối tượng nhạy cảm như trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, bà bầu..

Hiện trạng này khiến nhiều người nghĩ đến việc mua một chiếc máy hút ẩm sử dụng cho gia đình. Với mức giá khá rẻ, chỉ từ 3-4 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy hút ẩm chất lượng tốt sử dụng cho cả gia đình.

Kinh nghiệm mua máy hút ẩm

Kinh nghiệm mua máy hút ẩm

Có nên mua máy hút ẩm?

Nhiều người nghĩ rằng việc mua máy hút ẩm là tốn kém, vì chỉ sử dụng thời gian ngắn trong năm sau đó lại cất đi, hơn nữa còn có thể sử dụng chức năng làm lạnh khô trên máy điều hòa để hút ẩm không khí.

Tuy nhiên, cái gì cũng có cái giá của nó. Thông thường thời tiết ẩm ướt kéo dài 1 tuần đến 1 tháng ở miền Bắc. Thời gian này, chính là thời điểm sinh sôi nảy nở của khá nhiều những vi khuẩn gây bệnh, và chắc hẳn nếu bạn có con nhỏ thì bạn đã từng ươc rằng có thể mua máy hút ẩm sớm hơn, vì đỡ tốn tiền đưa con đi viện chữa các bệnh lý hô hấp.

Mặt khác, máy điều hòa đúng là có thể hút khí ẩm trong không khí, nhưng nó chỉ hoạt động đến khi đạt mức nhiệt độ cài đặt, và ngừng chạy, điều này khiến độ ẩm trong phòng sẽ đột ngột tăng, gây cảm giác nóng bức, khó chịu hơn.

Ngoài ra, chức năng của máy hút ẩm còn có thể hoạt động giống như một chiếc máy sấy quần áo (đối với máy hút ẩm có chức năng sấy), do đó trong những ngày ẩm ướt, một chiếc máy hút ẩm có thể vừa duy trì sự khô ráo cho không khí gia đình, vừa đảm bảo quần áo luôn khô

Những điều cần lưu ý để mua máy hút ẩm tốt nhất

Để chọn được máy hút ẩm tốt nhất cho mục đích sử dụng cũng như điều kiện của bản thân, dưới đây, chúng tôi đưa tới cho bạn một số lời khuyên:

– Chọn loại máy hút ẩm phù hợp

Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy hút ẩm chính: máy hút ẩm cơ và máy hút ẩm điện từ.

+ Máy hút ẩm cơ

Máy hút ẩm cơ giá rẻ nhưng công suất thấp

Máy hút ẩm cơ chỉ chuyên vào chức năng hút ẩm, và chỉ sử dụng cho các phòng có diện tích dưới 30m2, tuy nhiên mức giá khá rẻ chỉ từ 2-3 triệu đồng.

+ Máy hút ẩm điện tử

Máy hút ẩm điện tử lại hiện đại hơn, nhiều chức năng phụ trợ hơn, với thiết kế hiện đại và có công suất hút ẩm lớn, có thể sử dụng cho các phòng lớn, phòng xưởng hàng trăm mét vuông.

– Chú ý đến công suất hút ẩm của máy hút ẩm

Một vấn đề khá quan trọng là khi mua máy hút ẩm, cũng giống như điều hòa, hoặc quạt..thì bạn cần chọn mức công suất phù hợp với diện tích của phòng, vì công suất quá nhỏ sẽ không đủ để hút ẩm, công suất lớn lại hơi phí.

Mức công suất của máy hút ẩm đặc trưng bởi lượng nước hút được mỗi ngày với đơn vị là lít/ngày. Thông thường, máy hút ẩm công suất 4l/ngày – 7 l/ngày phù hợp với việc hút ẩm cho các phòng nhỏ dưới 15m2, các máy hút ẩm công suất từ 7-14l/ngày phù hợp với các phòng diện tích từ 15-20m2. Còn với các phòng lớn từ 20-30m2 bạn có thể lựa chọn máy hút ẩm công suất từ 15-20l/ngày…

Ngoài ra, cũng có những dòng máy hút ẩm mini công suất nhỏ chỉ khoảng 2-2,5l/ngày, phù hợp cho những phòng nhỏ, hoặc các phòng chứa hệ thống, máy móc điện tử quan trọng..

– Nên mua máy hút ẩm có thể lựa chọn mức ẩm tối ưu

Tùy từng nhu cầu và thể trạng khác nhau, mà bạn cần độ ẩm trong không khí là 70%, 75% hoặc chỉ 60%…do đó, để hiệu quả và đảm bảo nhất, bạn nên mua những dòng máy hút ẩm có thể cài đặt mức độ ẩm tối ưu.

– Lựa chọn các chức năng phụ trợ khi mua máy hút ẩm

Bên cạnh chức năng chính là hút ẩm không khí, thì để đa dạng khả năng sử dụng của máy hút ẩm, người mua cũng cần chú ý đến một số điểm như: chức năng sấy khô quần áo, chức năng hút mùi, khử khuẩn, chức năng hẹn giờ, được trang bị ẩm kế để biết được số đo độ ẩm của phòng…

Đương nhiên, càng nhiều chức năng phụ trội thì giá máy hút ẩm sẽ càng đắt, do đó bạn nên cân nhắc để chọn được loại máy hút ẩm tốt nhất.

– Chú ý đến độ ồn khi mua máy hút ẩm

Đây là yếu tố nhiều người bỏ qua khi mua máy hút ẩm, khiến khi sử dụng người trong phòng không thể nào ngủ được vì máy hút ẩm hoạt động quá ồn. Chính vì thế, tùy phòng sử dụng mà bạn chọn máy hút ẩm có độ ồn tối đa là 48dB – đối với phòng ngủ, phòng khách, hoặc có thể tối đa 60dB – đối với phòng riêng biệt (phòng sấy quần áo).

Mong rằng với những lưu ý trên đây bạn đã có thể mua được máy hút ẩm tốt nhất để vừa giúp nhà luôn khô ráo, vừa đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy hút ẩm gia dụng Edison ED - 12B

Đánh giá máy hút ẩm gia dụng Edison ED - 12B

Edison là 1 thương hiệu máy hút ẩm lâu đời có linh kiện nhập khẩu tại Canada, sản xuất tại Thái Lan là thiết bị thân thuộc với gia đình Việt Nam trong nhiều năm qua. Máy hút ẩm Edison ED - 12B phù hợp với không gian 25 mét vuông và có khả năng kiểm soát độ ẩm hiệu qua

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!