Kinh nghiệm chọn mua máy hút mũi trẻ sơ sinh chất lượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút mũi trẻ sơ sinh là thiết bị y tế rất cần thiết để cha mẹ loại bỏ dịch đờm ra khỏi mũi bé, giúp bé dễ chịu và làm giảm các triệu chứng sổ mũi, cảm cúm cho bé. Vì thế, các loại máy hút mũi được bán rất phổ biến trên thị trường hiện nay.

Máy hút mũi trẻ sơ sinh đang được sử dụng rất phổ biến trong các gia đình có trẻ nhỏ với chức năng hút mũi nhanh chóng, hiệu quả lại an toàn. Tuy nhiên với thị trường máy hút mũi đa dạng như hiện nay, nhiều bậc cha mẹ rất phân vân khi lựa chọn loại máy phù hợp và chất lượng cho bé yêu. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm chọn mua máy hút mũi tốt và phù hợp nhất.

Kinh nghiệm chọn mua máy hút mũi cho trẻ sơ sinh

Lựa chọn loại máy hút mũi trẻ sơ sinh phù hợp

Máy hút mũi hiện nay có nhiều loại như máy hút mũi cầm tay chạy bằng pin, máy hút mũi chạy bằng điện. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng cha mẹ.

  • Máy hút mũi cầm tay: Máy chủ yếu chạy bằng pin hoặc sạc bằng dây USB, có thiết kế nhỏ gọn dễ dàng cầm theo bên người, vận hành êm ái, chất lượng tốt và dễ dàng vệ sinh. Nhược điểm chung của dòng máy này là khá nhỏ nên khoang chứa dịch đờm nhỏ, ít chế độ và lực hút khó điều chỉnh.
  • Máy hút mũi chạy bằng điện: Máy có độ bền tốt, an toàn cho trẻ nhỏ với lực hút khỏe, dễ dàng điều chỉnh áp suất và lực hút phù hợp, đặc biệt có thể dùng cho cả trẻ nhỏ và người lớn. Máy có khoang chứa chất dịch lớn, van lọc không khí 1 chiều, hút mũi cho bé thông qua các dây dài có thể tháo lắp. Nhược điểm nhỏ của dòng máy này là vệ sinh phần dây hút hơi khó khăn, máy cũng có kích thước lớn hơn nên khó mang theo bên mình.
Máy hút mũi trẻ sơ sinh
Máy hút mũi có nhiều đầu hút và chế độ sẽ giúp bé dùng được lâu dài hơn

Với đặc điểm của 2 dòng máy hút mũi trên, cha mẹ sẽ lựa chọn được dòng máy phù hợp với nhu cầu sử dụng. Dù vậy, cha mẹ đừng quên chọn loại máy có đầu hút kích cỡ nhỏ, có lực hút hợp lý, hạn chế tiếng ồn để trẻ sơ sinh không sợ hãi mỗi lần hút mũi.

Chọn mua máy hút mũi trẻ sơ sinh đạt tiêu chuẩn an toàn

Cha mẹ nên chú ý lựa chọn máy hút mũi đạt các tiêu chuẩn chất lượng và không gây độc hại cho trẻ sơ sinh. Máy hút mũi phải đạt các tiêu chuẩn an toàn từ các tổ chức uy tín như FDA Hoa Kỳ, chứng nhận CE của Liên minh châu Âu. Chất liệu sản xuất máy phải an toàn tuyệt đối, không gây hại cho sức khỏe lâu dài về sau.

Máy hút mũi trẻ em
Máy hút mũi đạt tiêu chuẩn an toàn không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé

Đặc biệt, phần đầu hút tiếp xúc trực tiếp với bé nên làm từ chất liệu silicone y tế không màu, không mùi, không gây kích ứng cho bé, có độ mềm mại không gây tổn thương khoang mũi. Thân máy và các bộ phận khác làm từ chất liệu nhựa cao cấp an toàn chất lượng.

Tham khảo thông tin trước khi mua máy hút mũi trẻ sơ sinh

Bạn nên tìm hiểu thông tin về chiếc máy mình dự định mua trên các trang web. Những thông tin này rất quan trọng để bạn mua được hàng chính hãng, phân biệt được hàng giả, hàng kém chất lượng. Trên các trang web, bạn sẽ tham khảo được bao bì, thiết kế sản phẩm và các phụ kiện kèm theo. Khi bạn đi mua hàng có thể đối chiếu, xem xét kỹ tem mác, tem chống hàng giả để mua được hàng chính hãng.

Máy hút mũi chính hãng
Máy hút mũi cho trẻ sơ sinh có đầy đủ phụ kiện, sạc dây và giấy hướng dẫn sử dụng, giấy bảo hành

Ngoài ra, bạn nên chọn mua máy hút mũi ở các thương hiệu có tên tuổi, có nhà phân phối chính hãng. Vì tất cả các loại máy hút mũi đều có chính sách bảo hành ít nhất 3 tháng. Vậy nên, khi bạn mua ở các thương hiệu lớn sẽ được bảo hành sản phẩm, đổi trả hoặc mua thêm phụ kiện lúc cần thiết.

Mua máy hút mũi chính hãng chất lượng tốt ở đâu?

Hiện nay, bạn có thể tìm mua máy hút mũi rất đơn giản ở nhiều trung tâm bán thiết bị y tế, nhà thuốc hoặc mua qua sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn mua trực tiếp ở các trung tâm y tế hoặc siêu thị cho mẹ và bé như Kid Plaza, Bibomart,… Các địa chỉ này sẽ giúp bạn có chính sách bảo hành tốt và có thể đổi trả nếu bạn mua phải máy bị lỗi.

Đặc biệt, bạn tuyệt đối không nên tham rẻ sẽ dễ mua phải máy hút mũi giả, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé yêu. Hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn mua máy hút mũi chất lượng và an toàn nhất cho bé yêu nhà mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!