Kinh nghiệm chọn mua máy làm mát không khí tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi mua máy làm mát không khí, bạn cần chú ý đến 4 thông số kỹ thuật dưới đây nếu muốn sở hữu một máy làm mát tốt nhất cho gia đình

Máy làm mát không khí là một trong những thiết bị làm mát giá rẻ được nhiều người dùng ưa chuộng từ đầu mùa hè năm 2016, được biết đến với khả năng làm mát tốt, thân thiện với môi trường và người dùng, đặc biệt lại tiết kiệm điện nên nhiều người tìm mua chiếc máy làm mát giá rẻ này dùng trong gia đình.

Tuy nhiên, khi mua máy làm mát không khí, mọi người thường chọn theo kiểu thiết kế mình thích, hoặc giá thành mà ít chú tâm đến những thông số kỹ thuật – điều sẽ quyết định phần lớn khả năng hoạt động của máy làm mát không khí trong quá trình sử dụng sau này.

Vậy mua máy làm mát không khí cần lưu ý những thông số kỹ thuật nào? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời chính xác nhất.

thông số kỹ thuật máy làm mát

thông số kỹ thuật máy làm mát

Điện áp của máy làm mát không khí

Điện áp là một trong những thông số kỹ thuật cần quan tâm nếu bạn muốn mua một chiếc máy làm mát không khí tốt nhất

Trên thị trường, có khá nhiều các dòng máy làm mát không khí, được sản xuất bởi các hãng và xuất xứ khác nhau, chính vì thế, nguồn điện sử dụng cũng khác nhau.Tuy nhiên, với điện dân dụng tại Việt Nam, với nguồn điện 22V-50Hz, thì tốt hơn hết bạn nên mua những máy làm mát không khí sử dụng điện áp 220V.

Bởi lẽ nếu bạn mua các dòng máy làm mát không khí có điện áp khác, bạn cần phải mua thêm một máy biến áp để tạo nguồn điện phù hợp cho máy làm mát không khí hoạt động. Điều này vừa khiến bạn tốn thêm tiền để mua máy biến áp, vừa rắc rối trong quá trình sử dụng.

Dung tích của khay chứa nước trong máy làm mát không khí

Làm mát không khí với cơ chế dùng hơi nước, do đó, khay nước đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của chiếc điều hòa này. Không có nước, chiếc quạt này không khác nào chiếc quạt thông thường, và thậm chí không mát bằng những quạt thông thường. Do đó, nếu dung tích khay nước nhỏ, thì số lần bạn đổ nước nhiều hơn, bất tiện hơn. máy làm mát không khí có dung tích khay nước lớn hơn, thì bạn ít phải đổ nước hơn, tiện lợi hơn.

Các dòng máy làm mát dùng cho phòng ngủ khoảng 15m2 thì nên chọn loại có dung tích từ 15-25 lít, còn những chiếc máy làm mát không khí cho phòng lớn hơn, thì dung tích khay chứa nước cũng cần lớn hơn, trên 30 lít thì mới đáp ứng được nhu cầu.

Lưu lượng gió của máy làm mát không khí

Trên thông số kỹ thuật của máy làm mát không khí, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông số “lưu lượng gió”, đây chính là tổng lượng gió được máy làm mát không khí tỏa ra.

Đơn vị của lưu lượng gió thường là m3/h (mét khối trên giờ).

Để làm mát không khí trong phòng, máy làm mát không khí cần luân chuyển lượng không khí nhất định để có thể làm mát toàn bộ thể tích của phòng. Tùy từng thể tích phòng mà lưu lượng gió của máy làm mát không khí trong 1 giờ phải đủ để làm mát cho thể tích của phòng đó.

Để tính lưu lượng gió của máy làm mát không khí phù hợp cho 1 phòng ta có công thức tích lưu lượng gió máy làm mát không khí như sau:

Công thức tính :

Tg = X * V

Trong đó:

Tg: Tổng lượng không khí cần dùng (m3/h)

V: Thể tích của phòng (m3) = Chiều Dài (m)*Rộng (m)* Cao (m)

X: Số lần thay đổi không khí

Với

+ Phòng ngủ, phòng khách trong hộ gia đình thì X khoảng 10 -15 là ổn

+ Nơi công cộng đông đúc ( Nhà thi đấu , Siêu thị , Căn Tin, Nhà Sách,… ) : X = 30 đến 40 lần/giờ .

+ Trong Nhà Xưởng sản xuất có thiết bị phát nhiệt độ ( May , Cơ Khí ,Sản Xuất ,…) : X = 40 đến 60 lần/giờ .

Theo đó giả sử phòng của bạn có thể tích là Dài x Rộng x Cao là 5 x 3 x 2.5 (m), thì chiếc máy làm mát không khí của bạn cần có lưu lượng gió là Tg = 5*3*2.5 * 10 = 375 m3/h.

Như vậy, để làm mát căn phòng có diện tích 15m2 hoặc thể tích 37,5m3 thì bạn cần một chiếc máy làm mát không khí có lưu lượng gió là 375 m3/h là đủ. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng 2 máy làm mát không khí thì mỗi chiếc chỉ cần có lưu lượng gió là 375/2 = 188 m3/h là được.

Khả năng tiết kiệm điện của máy làm mát không khí

Máy làm mát không khí được biết đến với khả năng tiết kiệm điện, tuy nhiên, để biết một chiếc máy làm mát giá rẻ có tiết kiệm điện hay không, bann cần nhìn vào công suất tiêu thụ điện năng của chiếc máy làm mát đó.

Mức tiêu thụ điện năng của máy làm mát không khí được tính theo công thức sau:

A=P.t

trong đó:

t – Thời gian làm việc của đồ dùng điện

P – công suất của đồ dùng điện

A – Điện năng tiêu thụ của đồ dùng điện trong thời gian t (với tủ lạnh thường là 24h)

Đơn vị điện năng tiêu thụ là W/h hoặc KW/h. Chẳng hạn 1kWh = 1.000Wh (tương đương 1 số điện).

Như vậy, với một máy làm mát không khí công suất 75W, tức là mỗi giờ tủ lạnh tiêu tốn 0,075kW điện, trong một ngày sẽ hao 0,075 x 24 = 1,8 kWh, vậy một tháng sẽ tiêu hao 1,8 x 30 = 54 số điện.

Trên đây là các thông số kỹ thuật mà bạn cần tìm hiểu khi mua máy làm mát không khí, mong rằng với các thông tin trên đây, bạn đã có thể mua cho mình chiếc máy làm mát không khí tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Điện máy

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F62: Giá rẻ làm mát tốt, nhưng nhiều hạn chế!

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F62: Giá rẻ làm mát tốt, nhưng nhiều hạn chế!

Để chuẩn bị cho những ngày hè nắng nóng thì sở hữu một chiếc quạt điều hòa là giải pháp làm mát hiệu quả, tiết kiệm được nhiều gia đình tìm kiếm. Nhưng nếu ngân sách của bạn có hạn, nhưng vẫn muốn có quạt điều hòa thì nên chọn mẫu nào? Vậy thì hãy tham khảo Kangaroo KG50F62.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!