Kinh nghiệm chọn mua máy tạo oxy y tế tại gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi chọn mua máy tạo oxy cho người bệnh, cần hết sức chú trọng tới các tính năng của máy để đảm bảo chất lượng oxy tạo ra.

Liệu pháp oxy tại nhà là một trong những chỉ định phổ biến được áp dụng đối với những người bị bệnh về đường hô hấp, người lớn tuổi,…Và hiện có hai biện pháp cung cấp oxy phổ biến là mua bình oxy y tế hoặc là sử dụng máy tạo oxy y tế tại nhà. Trong đó, sử dụng máy tạo oxy đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi sự thuận tiện, kịp thời và tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay cũng có khá đa dạng các dòng máy tạo oxy khác nhau từ các thương hiệu khác nhau và mức giá bán cũng không giống nhau, vậy giữa rừng các thiết bị y tế này thì đây là lựa chọn tốt hơn cho người sử dụng?

1. Chọn máy tạo oxy gia đình loại nào tốt nhất?

Hiện nay trên thị trường có khá đa dạng các dòng máy tạo oxy tuy nhiên được phân chia thành 2 loại cơ bản:

– Máy tạo oxy chạy pin (máy tạo oxy xách tay)

Loại máy này có cấu tạo nhỏ gọn, giống như một chiếc vali mini hoặc là túi xách giúp bệnh nhân có thể mang theo máy mọi nơi, mọi chỗ. Máy cũng có thể sử dụng năng lượng từ nguồn điện cắm trực tiếp hoặc là năng lượng dữ trữ bằng pin (thường là pin lithium).

Giá bán máy tạo oxy chạy pin thường dao động từ trên 20 triệu đồng, và phổ biến trong khoảng từ 40-70 triệu đồng (với lưu lượng tối đa 3l-7l/phút), do đó thường chỉ dành cho các gia đình có điều kiện.

kinh nghiệm mua máy tạo oxy gia đình

 

– Máy tạo oxy bằng điện (cắm nguồn điện trực tiếp)

Loại máy này thì đa dạng hơn và cũng có nhiều lựa chọn hơn với đa dạng các loại, tuy nhiên chỉ sử dụng cố định ở những nơi có nguồn điện cắm.

Giá máy tạo oxy bằng điện thì thường rẻ hơn, chỉ từ khoảng 5 triệu đồng là bạn có thể mua được dòng máy tạo oxy gia đình 3l để đáp ứng nhu cầu .

kinh nghiệm mua máy tạo oxy gia đình

 

2. Lưu ý tới tốc độ dòng của máy tạo oxy gia đình

Tốc độ dòng chảy của máy tạo oxy y tếchính là lượng oxy mà máy có thể tạo ra trong 1 phút. Các tốc độ dòng chảy phổ biến trên các máy tạo oxy gia đình hiện nay là 3 lít/phút, 5 lít/phút, 8 lít/phút và 10 lít/phút tương ứng với các tên gọi “máy tạo oxy 3 lít” “máy tạo oxy 5 lít” “máy tạo oxy 8 lít” “máy tạo oxy 10 lít”.

Ngoài ra, cũng có các dòng máy tạo oxy mini với tốc độ dòng chảy chỉ là 1 lít/phút.

Tùy chỉ định từ bác sĩ điều trị mà bạn cân nhắc để chọn được loại máy tạo oxy có tốc độ dòng chảy phù hợp, tránh trường hợp không đủ cung cấp oxy cho người bệnh, hoặc quá dư thừa dẫn tới lãng phí.

máy tạo oxy gia đình

 

3. Độ tinh khiến của oxy thu được từ máy tạo oxy tại nhà

Mỗi loại máy tạo oxy khác nhau sẽ có thể tạo ra các loại oxy với độ tinh khiến không giống nhau, và thông thường dao động từ 87-99%. Và với những người bệnh với các tình trạng bệnh khác nhau thì cũng cần tới các dòng máy tạo oxy với độ tinh khiết không giống nhau.

Và cũng tùy chỉ định từ bác sĩ điều trị mà bạn cần chọn loại máy tạo oxy cho phù hợp với tình trạng của bệnh nhân.

4. Các tính năng khác cần quan tâm khi mua máy oxy y tế tại gia đình

Bên cạnh các yếu tố chính trên đây, thì người sử dụng cũng cần lưu ý tới các vấn đề sau:

– Bình tạo ẩm của máy tạo oxy: do oxy tạo ra thường ở dạng khô, nên để đảm bảo không làm mất nước của màng nhày hô hấp, thì oxy trước khi được đưa vào đường hô hấp của người bệnh cần được làm ẩm. Hầu hết các dòng máy tạo oxy gia đình đều có bộ phận này, tuy nhiên không phải loại nào cũng có thể điều chỉnh được độ ẩm theo ý người sử dụng. Do đó nếu có yêu cầu cao hơn, khi mua bạn cần chú ý tới yếu tố này.

– Bảng điều khiển và các chỉ số: để đảm bảo chất lượng oxy tạo ra luôn được kiểm soát, bạn nên chọn loại máy tạo oxy có bảng điều khiển LCD có đầy đủ các thông số về độ tinh khiết của oxy, thời gian sử dụng, các cảnh báo khác…để mọi thứ luôn trong tầm kiểm soát của bạn.

– Độ ồn của máy tạo oxy: dao động từ 30-45dB, các dòng máy tạo oxy hiện đại sẽ có những cơ chế giúp hoạt động êm ái, nên nếu có điều kiện bạn cũng cân nhắc chọn các dòng máy có độ ồn thấp hơn để đảm bảo thoải mái khi sử dụng.

– Tính năng xông mũi họng: một số dòng máy tạo oxy kiêm luôn chức năng khí dung và xông mũi họng, do đó đối với những người bị các bệnh cần xông mũi họng thường xuyên thì cũng nên cân nhắc chọn mua máy tạo oxy gia đình có chức năng xông mũi họng.

Và cuối cùng chính là thời gian bảo hành cùng sự uy tín của nơi bán. Chất lượng sẽ được đảm bảo bằng thời gian sử dụng lâu dài hơn, đảm bảo luồng khí oxy tạo ra cho người bệnh.

máy tạo oxy gia đình

 

5. Nên chọn mua máy tạo oxy y tế gia đình của hãng nào tốt?

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có sự tham gia của khá nhiều các thương hiệu máy tạo oxy gia đình, trong đó các hãng được đánh giá cao về chất lượng gồm:

– Ở phân khúc tầm trung trên, cao cấp có các thương hiệu như Philips, Owgels, Wellmed,..

– Ở phân khúc bình dân có các thương hiệu như: Yuwell, Kaneko, …

Mong rằng với các thông tin trên đây người sử dụng đã có những kinh nghiệm để chọn được loại máy tạo oxy gia đình tốt nhất để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!