Kinh nghiệm chọn mua tủ đông Alaska cũ thanh lý chất lượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người muốn mua tủ đông Alaska cũ để tiết kiệm chi phí, mua được tủ tốt và giá rẻ nhưng lại không có kinh nghiệm lựa chọn nên bị tiền mất tật mang. Do đó, họ rất lo lắng khi mua tủ đông cũ.

1. Có nên mua tủ đông Alaska cũ thanh lý?

Nếu bạn đang phân vân việc “có nên mua tủ đông Alaska cũ thanh lý không” thì đáp án là: Bạn chỉ nên mua tủ đông Alaska cũ nếu thực sự am hiểu kỹ thuật và biết cách xem xét sản phẩm khi đi mua hàng. Tuyệt đối đừng mua chỉ vì nó rẻ. Để tránh chi phí sửa chữa cao và hư hỏng dẫn đến lỗ nhiều hơn so với việc mua mới.

Đồng thời bạn cũng nên ưu tiên mua tủ đông Alaska mà mình quen được chủ nhân, hoặc sử dụng kỹ, hàng còn mới và đảm bảo hàng chính hãng thì càng tốt.

Kinh nghiệm chọn mua tủ đông Alaska cũ thanh lý chất lượng
Kinh nghiệm chọn mua tủ đông Alaska cũ thanh lý chất lượng

2. Kinh nghiệm chọn mua tủ đông Alaska cũ thanh lý chất lượng

Sau đây, cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn xin tổng hợp và chia sẻ một số kinh nghiệm mua tủ đông Alaska cũ để bạn đọc cùng nắm bắt và vận dụng khi có nhu cầu:

2.1 Quan sát kỹ bề mặt bên ngoài và bên trong của tủ đông Alaska cũ

Khi kiểm tra tủ đông Alaska cũ, hãy nhớ rằng cả hai mặt đều phải được kiểm tra: cả bên ngoài và bên trong của tủ. Mặt ngoài của tủ phải phẳng, không móp, không han gỉ. Hơn hết, lớp sơn tủ còn giữ nguyên được là tốt nhất. Nhìn kỹ màu sơn xem có bị sơn lại hay không nữa nhé. Tránh mua phải tủ đông Alaska cũ hỏng đã được tân trang lại.

Lớp vỏ ở bên trong của tủ thường được làm bằng kim loại hoặc nhựa. Còn lớp vỏ bên trong cũng phải phẳng, nhẵn và tuyệt đối không bị móp méo. Xung quanh của tủ sẽ không bị nứt hay hở.

Kiểm tra ron tủ, độ kín của tủ đông Alaska cũ, thanh lý
Kiểm tra ron tủ, độ kín của tủ đông Alaska cũ, thanh lý

2.2 Kiểm tra ron tủ, độ kín của tủ đông Alaska cũ, thanh lý

Nếu bạn mua tủ bị hở nhiệt thì vừa tốn điện và tủ lại bị đóng tuyết rất nặng. Đầu tiên bạn hãy kiểm tra tiếp giáp giữa cửa tủ và tủ xem có bị móp, vênh hở hay không. Sau đó kiểm tra xem roang tủ có độ đàn hồi tốt hay không, có kín hay không. Chỉ cần đặt một tờ giấy vào giữa roan tủ là chúng ta có thể kiểm tra ngay.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra kỹ bản lề cửa tủ xem có bị han gỉ không, có gây tiếng ồn hay khó khăn gì khi đóng mở cửa tủ. Nhiều tủ cũ sử dụng lâu rồi thì bản lề cửa tủ bung ra, ghỉ, khiến tủ rất lỏng lẻo.

2.3 Kiểm tra hoạt động của máy nén, tránh về nhà thì máy nén kêu quá to

Khi kiểm tra máy nén chúng ta cần kiểm tra từng bước như sau. Đầu tiên chúng ta hãy xem thương hiệu máy nén nào tốt hay không tốt. Máy nén còn nguyên vẹn hoặc đã bị tháo bung ra làm lại rồi. Nếu máy nén bị bung và hàn lại thì bạn không nên mua, còn nếu máy nén vẫn còn nguyên thì bạn hãy bình tĩnh.

Sau đó chúng ta tiến hành kiểm tra máy nén khi nó hoạt động bởi 2 yếu tố là tiếng kêu của máy nén và độ rung của máy nén. Nếu máy nén phát ra tiếng ồn, ở xa mà bạn vẫn nghe thì máy nén đã xuống cấp rồi. Lúc này, các chi tiết trong máy nén đã không còn khớp giống như lúc ban đầu nữa.

Nếu máy nén rung quá nhiều thì cũng có khả năng máy nén bị hỏng do trục bên trong máy nén bị lỏng và vênh. Máy nén rất quan trọng, nó chiếm một nửa giá trị của tủ nên bạn hãy kiểm tra thật kỹ. Ưu tiên máy nén vẫn còn zin và hoạt động êm, không ồn.

Kiểm tra dàn lạnh, gas, khả năng làm lạnh của tủ đông Alaska cũ
Kiểm tra dàn lạnh, gas, khả năng làm lạnh của tủ đông Alaska cũ

2.4 Kiểm tra dàn lạnh, gas, khả năng làm lạnh của tủ đông Alaska cũ

Để biết tủ đông Alaska cũ chất lượng có đạt yêu cầu làm lạnh hay không, bạn nhất định phải kiểm tra khả năng làm lạnh của tủ. Bạn có thể cắm điện và để trong vòng 1 giờ xem tủ có xuống được mức nhiệt độ yêu cầu không. Nếu như lúc đó tủ đông không hiển thị nhiệt độ thì bạn cần mua nhiệt kế chuyên dụng giá khoảng 50.000 đồng để kiểm tra thử.

Nếu tủ đông không đủ mát có thể do máy yếu, thiếu gas do bị hở gas, bị xì dàn lạnh… Do đó, hãy kiểm tra kỹ công suất làm lạnh. Khi mua tủ lạnh cũ, nên ưu tiên chọn những dàn lạnh bền như dàn lạnh bằng đồng để sử dụng lâu dài hơn.

Ngoài ra, bạn cần phải kiểm tra xem tủ đông có ngắt ở nhiệt độ vừa đủ hay không để đảm bảo rơ le và cảm biến hoạt động tốt.

2.5 Kiểm tra phụ kiện không đầy đủ

Nếu bạn mua tủ đông Alaska cũ không có phụ kiện đi kèm sẽ rất khó sử dụng. Khi mua, bạn nên xem xét kỹ từng phụ kiện của tủ đông. 

  • Khóa còn sử dụng được hay không.
  • Chìa khóa vẫn còn đó hay không? 
  • Giỏ trong tủ có hay không? 
  • Lỗ thoát hơi có được đậy kín và có đầy đủ miếng che hay không?

Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích khi mua tủ đông Alaska đã qua sử dụng. Hãy áp dụng chúng để sớm mua được một chiếc tủ đông Alaska thanh lý chất lượng ưng ý. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn!

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!