Kinh nghiệm chọn thức ăn cho chó Pitbull theo từng giai đoạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chó Pitbull được nuôi phổ biến tại Việt Nam nhưng không phải người nuôi nào cũng nắm rõ cách chọn thức ăn cho chó Pitbull theo từng giai đoạn để chúng phát triển tốt nhất.

Chó Pitbull có xuất xứ từ Mỹ, là giống chó khỏe mạnh, hiếu chiến và khá hung tợn. Nhưng nếu được chăm sóc và huấn luyện đúng cách, chó Pitbull có thể trở thành “vệ sĩ” tuyệt vời cho bạn. Về chế độ ăn uống, Pitbull ăn khá nhiều và khá khỏe, có thể ăn lượng thức ăn gấp 2-3 lần 1 người thường. Chính vì vậy nếu muốn chó Pitbull phát triển tối đa và phát huy được tất cả những ưu điểm của mình thì việc lựa chọn thức ăn cũng như xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp là điều vô cùng quan trọng.  Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin xung quanh việc chọn thức ăn cho chó Pitbull theo từng độ tuổi và giai đoạn phát triển.

Chó Pitbull có xuất xứ từ Mỹ
Chó Pitbull có xuất xứ từ Mỹ

Thức ăn cho chó Pitbull từ 2 – 4 tháng tuổi

Khi được 2 tháng tuổi, chó Pitbul sẽ cai sữa và bắt đầu làm quen với các thức ăn ngoài sữa mẹ, sữa bột. Để không gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và đường ruột, bạn nên cho chó Pitbull nhỏ ăn thức ăn mới từng ít một để làm quen dần.

Trong độ tuổi này, thức ăn tốt nhất cho có Pitbull là cháo, cơm nhão, thịt lợn nạc xay nhuyễn, trứng gà, rau xanh băm nhỏ…. Bạn có thể trộn cơm với thịt và rau để chó Pitbull chịu ăn rau nhằm bổ sung chất xơ, các vitamin và khoáng chất. 

Ngoài thức ăn tươi, các bạn có thể cho chó Pitbull con ăn thức ăn khô của các thương hiệu uy tín như: Royal Canin, Smartheart, Pedigree, Classic Pets, Zenith hay Max Power… Tuy nhiên khi mua bạn cần chú ý chọn loại thức ăn phù hợp với giống chó và độ tuổi của chó Pitbull. Bởi mỗi loại thức ăn cho từng giống chó ở từng độ tuổi khác nhau sẽ có các thành phần và hàm lượng dinh dưỡng khác nhau.

Thức ăn cho chó Pitbull ăn gì từ 4 – 6 tháng tuổi

Ở giai đoạn này, thức ăn cho chó Pitbull chủ yếu là thịt, đặc biệt là thịt bò, nếu không có điều kiện bạn có thể thay thế bằng thịt gà và thịt lợn nạc. Lượng tinh bột và chất béo cần giảm bớt khi chó Pitbull được 4-6 tháng tuổi vì nếu ăn nhiều chúng có nguy cơ bị béo phì rất cao. 

Bên cạnh đó, bạn có thể cho chó Pitbull ăn thêm một ít nội tạng bò và lợn như tim, cật, gan, lòng, phổi, óc và các loại trứng như trứng gà, trứng vịt lộn, trứng vịt, trứng chim cút để cung cấp đủ chất đạm cho chó Pitbull phát triển tối đa.

Khi chọn thức ăn khô chế biến sẵn cho chó Pitbull từ 4-6 tháng tuổi, các bạn cũng nên lưu ý chọn những loại có hàm lượng chất đạm cao, chất béo và tinh bột ít. 

Thức ăn cho chó Pitbull chủ yếu là thịt, đặc biệt là thịt bò
Thức ăn cho chó Pitbull chủ yếu là thịt, đặc biệt là thịt bò

Thức ăn cho chó Pitbull từ 6 tháng tuổi trở lên

Chó Pitbull được 6 tháng tuổi trở lên có thể ăn các thức ăn như các chú chó trưởng thành. Hệ tiêu hóa của chó Pitbull 6 tháng tuổi cũng đã hoàn thiện và ổn định có thể tiêu hóa nhiều loại thức ăn hơn từ thịt, cua, tôm, cá, nội tạng, rau xanh, hoa quả, trứng…Bạn thậm chí có thể cho chó Pitbull ăn một số loại thịt tươi sống.

Thành phần dinh dưỡng trong thức ăn cho chó Pitbull trên 6 tháng tuổi cần phải tăng cường nhiều canxi và chất đạm. Đây là 2 dưỡng chất quan trọng không thể thiếu để các chú chó Pitbull phát triển cơ bắp, cơ xương và thể chất chắc khỏe.

Có thể cho chó Pitbull ăn một số loại thịt tươi sống
Có thể cho chó Pitbull ăn một số loại thịt tươi sống

Khẩu phần ăn hàng ngày của chó Pitbull

Ngoài việc lựa chọn thức ăn cho chó Pitbull phù hợp theo từng độ tuổi thì khẩu phần ăn hàng ngày của chó Pitbull cũng là điều người nuôi cần nắm rõ. Theo đó, khối lượng và khẩu phần thức ăn của chó Pitbull phụ thuộc vào cân nặng, độ tuổi cũng như cường độ tập luyện, vận động của chúng. Cụ thể:

– Đối với các chú chó Pitbull con: Theo tính toán của các chuyên gia thú y, khối lượng thức ăn của các chú Pitbull con cần ăn sẽ bằng 10% trọng lượng cơ thể của chúng. Ví dụ, chó Pitbull con có cân nặng 10kg sẽ cần ăn 1kg thức ăn mỗi ngày. Lượng thức ăn này sẽ được chia thành 3-4 bữa nhỏ, tương đương khoảng 250 đến 300g thức ăn/bữa. Khi cân nặng của Pitbull tăng lên cũng đồng nghĩa với việc bạn phải tăng khối lượng thức ăn lên.

– Đối với các chú chó Pitbull trưởng thành: Lượng thức ăn theo tính toán của các chuyên gia sẽ bằng từ 7 đến 8% trọng lượng cơ thể của chúng. Ví dụ, nếu chú Pitbull trưởng thành nặng 30g thì đồng nghĩa với khẩu phần thức ăn mỗi ngày là 1.5kg. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chia khối lượng thức ăn này thành 2 bữa và cho chó Pitbull trưởng thành ăn. 

Một vài lưu ý khi cho chó Pitbull ăn

Khi cho chó Pitbull ăn, các bạn nhất định phải lưu ý một số vấn đề sau:

+ Không cho Pitbull ăn thức ăn hỏng, ôi thiu, quá hạn sử dụng, đồ ăn thừa.

+ Không cho Pitbull ăn những thực phẩm kiêng kỵ với các loài chó như xylitol, socola, quả bơ, nho tươi và nho khô, hành, tỏi, hẹ, bia rượu, kẹo, bánh, nước ngọt… 

+ Cần cho chó Pitbull uống nước sau mỗi lần ăn thức ăn khô.

+ Vệ sinh khay bát đựng thức ăn và nước sạch sẽ sau mỗi lần Pitbull ăn xong.

+ Tuyệt đối không để Pitbull bị quá đói vì khi quá đói Pitbull rất dễ bị mất kiểm soát gây nguy hiểm cho người xung quanh.

Tuyệt đối không để Pitbull bị quá đói rất nguy hiểm
Tuyệt đối không để Pitbull bị quá đói rất nguy hiểm

* Chó Pitbull không phải là giống chó kén ăn nên thức ăn cho chó Pitbull rất dễ mua tại các siêu thị, cửa hàng và các khu chợ. Hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ hữu ích với các bạn trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng chó Pitbull.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!