Kinh nghiệm chuẩn bị những đồ dùng học tập cần thiết cho bé vào lớp 1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh đồng phục, khăn quàng đỏ hay sách giáo khoa thì còn khá nhiều thứ mà bố mẹ cần chuẩn bị đầy đủ cho bé khi vào lớp 1.

Những ngày đầu tiên bước vào lớp 1 là kỷ niệm khó quên đối với cả các bé và phụ huynh, nó đánh dấu một “bước ngoặt” trong cuộc đời các bé. Khác với khi đi học tại các trường mẫu giáo, thì lớp 1 giống như một “môi trường quân sự”, khi các bé dần tiến vào một cuốc sống với những nguyên tắc cần tuân thủ và đòi hỏi sự tự lập lớn khi phải tách khỏi bố mẹ hoàn toàn trong thời gian dài (5-8 tiếng học tại trường).

dụng cụ học tập cần chuẩn bị khi bé vào lớp 1
Lớp 1 là cấp lớp có nhiều bỡ ngỡ và lo lắng cho các em

Những bỡ ngỡ, lo lắng thậm chí là sợ hãi là tâm lý khá phổ biến ở các bé khi bước đầu vào học lớp 1, chính vì thế các bậc cha mẹ cần chuẩn bị đầy đủ về cả tâm lý và các đồ dùng học tập cho bé. Dưới đây là kinh nghiệm chuẩn bị cho bé vào lớp 1 được nhiều các bậc phụ huynh truyền tay nhau nhằm mang tới cho bé sự tự tin và thoải mái nhất khi bước vào cánh cửa trường tiểu học.

1. Thực trạng việc chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1

Hiện nay phải tới 70% phụ huynh học sinh có con sắp sửa bước vào lớp 1 đều cho con đi học thêm để “theo kịp chương trình học”. Nhiều phụ huynh chưa muốn con đi học thêm vì sợ gây áp lực cho bé nhưng thực tế nhiều giáo viên dạy cấp 1 ngay buổi đầu đi học đã dặn dò học sinh bằng cách viết chữ lên bảng khiến những bé chưa biết chữ ngơ ngác, và thậm chí là sợ vì “không hiểu gì”.

Do đó, với tâm lý này, việc học thêm mặc dù không hợp pháp lại được ngấm ngầm thực hiện. Tuy nhiên, việc cho bé đi học thêm cũng có một hệ lụy nữa là tâm lý nhàm chán và chủ quan vì các bé “đã học qua hết rồi”, nên dẫn tới lười học trong chương trình học chính.

sách giáo khoa lớp 1
Tiếp xúc sớm với sách giáo khoa giúp bé đỡ bỡ ngỡ

Chính vì thế, khá nhiều bậc phụ huynh tân tiến đã lựa chọn hình thức cho bé tiếp xúc sớm với chương trình học bằng cách mua trước bộ sách giáo khoa lớp 1, và hướng dẫn bé các thông tin căn bản nhất, đồng thời bé có thể làm quen tốt hơn với mặt chữ và chương trình học.

Ngoài ra, hình thức dạy qua hình ảnh, flashcard,…cũng rất phổ biến, vừa phát triển toàn diện các giác quan, vừa giúp bé tiếp thu tốt hơn.

học sinh lớp 1
Nên sử dụng các flashcard để giúp bé học nhanh và thú vị hơn

2. Chuẩn bị đồ dùng học tập gì cho con vào lớp 1?

Đương nhiên bên cạnh kiến thức thì các đồ dùng, dụng cụ học tập là thứ không thể thiếu mà các mẹ cần lưu ý sắm sửa đầy đủ để bé không bị “thiếu cài này, cái kia khi đi học”, tuy nhiên, cũng không quá nhiều thứ lỉnh kỉnh không sử dụng đến.

Dưới đây là những dụng cụ cần thiết cho bé đi học lớp 1:

– Một chiếc cặp sách: do khung xương bé còn yếu và đang trong quá trình phát triển nên phụ huynh nên chọn các dòng cặp sách chất lượng, cặp chống gù randoseru,…để đảm bảo định dạng xương tốt nhất.

cặp chống gù
Cặp chống gù giúp bé có được hệ xương phát triển chuẩn

– Bộ sách giáo khoa lớp 1 (Xem thêm Bộ sách giáo khoa lớp 1 năm học 2018-2019 gồm những gì)

– Bộ vở ô ly cho từng môn học (lưu ý nhiều trường tiểu học thường cấp vở đồng bộ, bạn cũng nên tìm hiểu trước để tránh lãng phí khi không dùng đến).

– Dụng cụ học tập: bút chì 2B – tẩy bút chì, bảng phấn – phấn, bút màu – sáp màu, đất nặn – giấy màu – keo dán, que tính, tập giấy kiểm tra,…

3. Cần thiết phải bảo vệ bé từ xa

Một trong rất nhiều những vấn đề mà các bậc cha mẹ học sinh lo lắng khi con đi học lớp 1 không chỉ là tâm lý của bé mà còn là sự tác động xung quanh. Vấn nạn bạo hành trong nhà trường, và bắt cóc trẻ em đang diễn ra “nhan nhản” khiến nhiều bậc phụ huynh thực sự lo ngại.

Đồng hồ định vị trẻ em stwatch
Đồng hồ định vị trẻ em stwatch là một trong những sản phẩm được các bậc cha mẹ tin dùng hiện nay.

Do đó, bên cạnh chọn trường học an toàn các bậc cha mẹ cũng cần trang bị cho bé thiết bị bảo vệ, giám sát từ xa như đồng hồ định  vị trẻ em để có thể liên tục xác định bé đang ở đâu, và có thể gọi nói chuyện với bé trong những giờ nghỉ để đảm bảo bé không quá nhớ bố mẹ, ông bà, và biết được bé có đang vui vẻ học tập hay như thế nào.

Với mức giá chỉ xung quanh 1 triệu đồng, và nhiều màu sắc phù hợp với sở thích của bé, đồng hồ định vị sẽ là thiết bị vô cùng hữu ích mà các bậc cha mẹ nên sắm cho bé trước khi vào lớp 1.

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!