Kinh nghiệm du lịch Bangkok - Thái Lan

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bangkok là thành phố sầm uất và nhộn nhịp bậc nhất Đông Nam Á, vì vậy khi đến đây bạn sẽ không phải lo lắng về việc không có chỗ để chơi hay nghỉ ngơi. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà bạn sẽ cảm thấy bối rối khi chọn lựa phương tiện để di chuyển và chọn lựa nơi để đến.

Đến Thái Lan di chuyển bằng gì?

Đến với Bangkok, bạn có thể di chuyển bằng rất nhiều phương tiện, từ xe bus đến tàu điện ngầm, xe ôm và có một loại xe cực độc, cực lạ, đó là xe Tuk-Tuk. Cụ thể như sau:

– Xe buýt: Cũng như ở Việt Nam, ở Bangkok xe bus khá đa dạng và giá cũng rất rẻ. Bạn có thể tìm bản đồ các tuyến xe buýt ở hầu hết cac khách sạn, nhà sách và các đại lý du lịch ở Thái Lan để tiện cho việc du lịch Thái Lan bằng xe bus.

– Tàu điện BTS: Là phương tiện đi lại phổ biến nhất tại Bangkok dành cho người dân địa phương lẫn khách du lịch. Nếu bạn di chuyển bằng phương tiện này bạn sẽ cảm thấy thoải mái, khá rẻ, và cũng rất nhanh, tiện lợi và tránh được kẹt xe ở Bangkok. Hệ thống BTS hiện nay có các tuyến chạy đến khu trung tâm, các chợ, trung tâm mua sắm lớn và các điểm du lịch của Bangkok. Bạn cần có 5 – 10 xu bath để mua vé skytrain từ máy tự động gần lối vào. Phí từ 15 – 40 bath tùy bạn đi bao nhiêu khu vực. Nếu không có tiền xu, xếp hàng đổi tiền từ các quầy gần đó.

– Subway (tàu điện ngầm): Hệ thống tàu điện ngầm ở BangKok bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2004. Hệ thống tàu điện ngầm sẽ giúp bạn đi đến các trung tâm thương mại, chợ, đến nhiều điểm tham quan du lịch. Tàu khởi hành từ 6h sáng hàng ngày cho đến đêm. Tàu điện ngầm ở Việt Nam chưa có nên khi đến đây ngoài trải nghiệm nền văn hóa mới, bạn sẽ có cơ hội được biết đến một loại phương tiện đi lại phổ biến ở châu Âu.

– Taxi: Nếu bạn đi nhóm đông khoảng 4 – 5 người, thì có thể đón Taxi đi và chia tiền ra như vậy sẽ rẻ hơn. Mẹo khi đi taxi là hãy thỏa thuận giá trước khi lên xe, đi như vậy sẽ rẻ hơn khi bấm đồng hồ tính giờ.

– Tàu/Taxi trên sông: Bạn cũng có thể đi tàu trên sông Chao Phraya đến một số điểm du lịch của Bangkok, ngoài ra còn có kênh taxi thuyền dọc theo kênh Saen Saep.

– Tuk-Tuk: Nếu đi tuk-tuk các bạn phải trả giá và giá cả không rẻ hơn taxi là bao nhiêu. Mặc dù là là một phương tiện độc đáo và lạ đối với các du khách nhưng đôi khi đây lại là phương tiện không mấy thuận tiện cho việc đi lại ở Bangkok.

– Xe ôm: giống như ở Việt Nam, Thái Lan cũng có dịch vụ xe máy. Đây được coi là phương tiện đi lại nhanh nhất ở Bangkok, nhưng được coi là nguy hiểm nhất. Các “tay lái” ở Thái Lan cứ như được tuyển từ các lò luyện đua xe về.

Đến Thái Lan, ăn gì?

Các món ăn tại Bangkok nói riêng, và Thái Lan nói chung là sự kết hợp giữa văn hóa ẩm thực phương Đông và phương Tây, thể hiện rõ nhất là việc kết hợp hài hòa bốn vị tự nhiên cơ bản: chua, cay, mặn và ngọt trong các món ăn. Các món ăn ở Thái Lan, có món bạn đã được thưởng thức tại Việt Nam, có món bạn chưa bao giờ, nhưng dù là kiểu gì thì nó cũng rất đậm đà và đúng chất người Thái Lan. Những món ăn sau đây là những món ăn bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Bangkok – Thái Lan.

Súp gà cốt dừa Tom Kha Gai

– Súp gà cốt dừa Tom Kha Gai: đây là một loại canh cay, được nấu với nước cốt dừa, riềng, sả và thịt gà. Ớt chiên cũng được thêm vào để tạo nên màu sắc rực rỡ, và độ cay nóng cho món ăn. Với nguyên liệu chính là thịt gà, với sự ngọt ngào của cốt dừa, sự cay nồng của ớt và sự thanh mát của chanh, khi thưởng thức món ăn này bạn sẽ chỉ biết thốt lên là quá tuyệt vời! Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề về dạ dày thì đây là món ăn bạn không nên thử!

– Cua lột chiên chanh ớt: Đúng với tên gọi của món, nguyên liệu chính của món ăn là cua lột được chiên lên cùng với vị thơm của lá chanh thơm mát, vị cay nồng của ớt khiến thịt cua càng thêm ngọt và đậm đà.

Yam Pla Duk Fuu

– Yam Pla Duk Fuu: Tên món ăn khá lạ nhưng đơn giản chỉ là món cá rán giòn ăn kèm với gỏi xoài. Cá thường sử dụng là cá trê. Trước khi đem qua chiên, cả con cá được tẩm ướp gia vị Thái cay cay đặc trưng. Những khứa cá ánh lên màu hồng cam, ăn cùng gỏi xoài giòn tan, và xốt chua chua ngọt ngọt hấp dẫn khẩu vị đến lạ thường.

– Kaeng Ped Yang: Đây là món vịt đặc trưng ở Thái Lan với thịt vịt quay được thái mỏng mềm thơm, hòa với nước sốt cà ri cốt dừa ngọt ngào, cay nồng vừa ngon miệng lại vừa đẹp mắt.

– Gỏi đu đủ Som Tam: là món ăn được rất nhiều du khách yêu thích, làm từ quả đu đủ xanh cũng giống như món gỏi đu đủ ở Campuchia hay Lào, nhưng ở Thái Lan, món gỏi này lại có vị ngọt và dịu hơn mang hương vị của đậu phộng. Som Tam mang đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực Thái Lan: chua của chanh, ngọt của đường thốt nốt, mặn của nước mắm và cay của ớt.

Xôi xoài Khao Neeo Mamuang

– Xôi xoài Khao Neeo Mamuang: là một trong những món ăn truyền thống số 1 Thái Lan, và rất phổ biến khi vào mùa xoài. Xôi nếp dẻo thơm dàn mỏng ra đĩa, xoài xếp lên trên, sau cùng chan nước cốt dừa và rắc thêm chút đậu phộng, hay chút vừng rang, hoặc đậu xanh rang mặn.

– Mỳ lên men (Kanom jeen): là món mỳ được làm từ gạo lên men, thường được trộn cùng với cà ri. và sẽ tròn vị nếu được ăn kèm với rau sống, dưa chuột giấm và các loại rau => là bữa sáng tuyệt vời hay bữa ăn nhẹ đầu giờ chiều.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!