Kinh nghiệm hay cho mẹ khi chọn sữa tắm gội cho bé sơ sinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc chọn sữa tắm gội cho bé sơ sinh sẽ trở nên dễ dàng hơn với những kinh nghiệm mà Websosanh.vn sắp chia sẻ sau đây:

Khi lựa chọn một loại sữa tắm gội cho bé sơ sinh bất kì, điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần quan tâm đó là loại sữa tắm gội đó có an toàn cho làn da nhạy cảm của bé không? Nhưng làm sao để biết được điều này? Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá ngay các tiêu chí nhận biết độ an toàn của sữa tắm gội cho bé sơ sinh cùng ưu nhược điểm một số sản phẩm ngay nhé!

Để lựa chọn đúng một loại sữa tắm gội cho bé sơ sinh an toàn bạn cần đặc biệt quan tâm tới các tiêu chí sau:

1. Thành phần sữa tắm gội cho bé sơ sinh

Trên thị trường hiện nay, sữa tắm gội cho bé sơ sinh được chia làm 3 loại:

  • Hóa mỹ phẩm: đây là loại sữa tắm gội có thành phần chủ yếu từ các chất hóa học pha chế theo công thức. Loại sữa tắm này tuyệt đối không an toàn cho bé đặc biệt là bé sơ sinh nên bạn không nên lựa chọn.
  • Mỹ phẩm thiên nhiên: loại sữa tắm gội này chủ yếu có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên tương đối tốt cho làn da của trẻ. Đặc biệt không gây kích ứng da, không làm cay mắt bé nên được đa số mẹ bỉm sữa lựa chọn. Tuy nhiên, với nhiều mẹ có tài chính tốt và theo xu hướng mỹ phẩm organic thì các loại sữa tắm gội cho bé sơ sinh loại này vẫn chưa thực sự tốt nhất vì nguồn nguyên liệu tự nhiên có thể có dùng các loại thuốc hóa học khi nuôi trồng, chăm sóc. Nếu bạn cũng là mẹ bỉm sữa theo xu hướng organic thì bạn nên chọn sữa tắm gội cho bé sơ sinh loại bên dưới.
  • Mỹ phẩm organic: đây được coi là mỹ phẩm xanh, sạch, tự nhiên với thành phần đảm bảo tối thiểu 90% không sử dụng hóa chất trong khâu nuôi trồng, sản xuất, sản phẩm được kiểm chứng bởi các tổ chức y tế uy tín. Vì chất lượng nên giá thành các loại sữa tắm gội này cũng không hề rẻ và không phải mẹ bỉm sữa nào cũng đủ điều kiện tài chính để mua dùng cho con.
Kinh nghiệm hay cho mẹ khi chọn sữa tắm gội cho bé sơ sinh
Kinh nghiệm hay cho mẹ khi chọn sữa tắm gội cho bé sơ sinh

Do đó, bạn chỉ cần ưu tiên lựa chọn các loại sữa tắm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên là lành tính và an toàn cho làn da của bé rồi. Ngoài ra nếu bé nhà bạn hay bị rôm sảy, hăm kẽ, viêm da,… thì cũng có thể cân nhắc lựa chọn các loại sữa tắm gội có thành phần acid lactic và lactoserum sẽ giúp bé an toàn khỏi các chứng bệnh thường gặp đó.

2. Công dụng sữa tắm gội cho bé sơ sinh

Chú ý tới thành phần là chưa đủ bởi nếu bạn lựa chọn sữa tắm gội cho bé sơ sinh không đúng công dụng thì sẽ chỉ phí tiền và chưa chắc đã an toàn cho làn da của bé. Ví dụ: nhiều loại sữa tắm có công dụng tạo bọt nhẹ hoặc không tạo bọt, nhiều mẹ đã quen khái niệm sữa tắm càng nhiều bọt càng sạch sẽ cảm thấy sữa tắm không tạo bọt tắm rửa không sạch, như dùng nước lã. Hoặc công dụng tăng mùi thơm cho da của bé nhưng lại khiến bé cảm thấy khó chịu vì quá hắc hay hắt xì hoặc công dụng này khiến bé bị cay mắt. Sẽ còn rất nhiều các công dụng khác tùy vào mỗi sản phẩm, mỗi hãng sản xuất khác nhau mà sẽ có những công dụng khác nhau như ngoài tắm gội còn giúp bé thư giãn, cấp ẩm cho làn da bé, giúp da bé mềm mịn, thơm lâu, hay đặc trị các chứng bệnh thường gặp như rôm sảy, mề đay, viêm, ngứa… Tùy vào sở thích và nhu cầu của bạn mà bạn có thể lựa chọn được cho con một loại sữa tắm gội có công dụng phù hợp.

Chọn sữa tắm gội cho bé sơ sinh chỉ chú ý thành phần là chưa đủ
Chọn sữa tắm gội cho bé sơ sinh chỉ chú ý thành phần là chưa đủ

3. Đánh giá trải nghiệm của người sử dụng trước

Chưa mua sử dụng làm sao để biết sữa tắm gội cho bé sơ sinh loại đó có tốt không, các bé nhà mẹ khác sử dụng như nào, có an toàn không,…? Mọi băn khoăn đó sẽ được giải tỏa nếu bạn tìm được đúng những đánh giá trải nghiệm của những người sử dụng trước. Đây chính là một trong những căn cứ quan trọng trước khi cân nhắc quyết định mua sữa tắm gội cho bé sơ sinh loại nào tốt.

Đánh giá trải nghiệm của người sử dụng trước
Đánh giá trải nghiệm của người sử dụng trước

Hi vọng với những kinh nghiệm trên mà Websosanh.vn đã chia sẻ sẽ giúp bạn tìm và mua được một loại sữa tắm gội cho bé sơ sinh tốt để sử dụng cho bé và gia đình.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!