Kinh nghiệm khi chọn sữa tắm cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hầu như mỗi bà mẹ đều đã từng hơn một lần tìm kiếm và chọn lựa sữa tắm cho bé yêu của mình. Dù mỗi người sẽ chọn theo cách khác nhau nhưng tất cả bà mẹ đều muốn đó là loại sữa tắm tốt nhất, an toàn nhất cho bé. Và mỗi câu chuyện về họ sẽ là một kinh nghiệm dành cho bạn.

Kinh nghiệm chọn sữa tắm của mẹ

Khi được hỏi sữa tắm nào chị đã chọn lựa để sử dụng cho bé yêu của mình và chọn lựa theo cách nào, chị Ngọc Duyên, nhân viên văn phòng tại Tổ chức Lao động Quốc tế tại Việt Nam (48 Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Thông thường khi muốn chọn mua một sản phẩm nào đó dành cho bé, tôi đều tham khảo thông tin trên các diễn dàn dành cho những bà mẹ trẻ như webtretho, lamchame, ava… Nếu một sản phẩm nào đó được nhiều bà mẹ khuyên dùng, tôi sẽ an tâm chọn lựa.

Nhưng với sữa tắm của bé, tôi không chọn theo cách đó. Lần đó, tôi chuẩn bị xuất viện sau khi sinh bé Tôm, các bác sĩ ở bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tặng Tôm loại sữa tắm nhãn hiệu Lactacyd BB. Tôi sử dụng thử và thấy loại sữa này rất hợp với da bé và không có dấu hiệu dị ứng nào. Sau này có thời gian tìm hiểu thêm từ bác sĩ, tôi mới biết sản phẩm này có khả năng cân bằng độ pH da, giúp da bé tăng cường miễn dịch, không bị các chứng bệnh dị ứng da… “.

Bé Tôm – con gái yêu của chị Ngọc Duyên rất thích được tắm

Theo khảo sát nhỏ của phóng viên thực hiện bài viết này với 10 bà mẹ có con đầu lòng, thì có đến 7 bà mẹ đã chọn sữa tắm cho con mình không phải vì hiểu rõ thành phần của sản phẩm hay tác dụng của các thành phần đó. Đa số các bà mẹ thường dùng các sản phẩm được người thân, bạn bè tặng cho. Nếu họ thấy thấy thích hợp với da bé thì tiếp tục dùng, ngược lại thì lập tức thay đổi một loại sữa tắm khác theo lời khuyên của bác sĩ hoặc những người quen có nhiều kinh nghiệm hơn. Nhưng thông thường, đến khi da bé nổi rôm sảy, hoặc bị hăm kẽ, ngứa… thì họ mới phát hiện ra nguyên nhân do đâu.

Một trường hợp khác với bé Suri: Trước khi bé chào đời, mẹ của bé đã dạo hầu hết các siêu thị trong thành phố để tìm sữa tắm cho bé. Hầu như loại sữa tắm nào mẹ bé Suri cũng ngửi để xem mùi thơm có dễ chịu không, đồng thời lưu tâm tìm hiểu nhà sản xuất của loại sữa tắm đó. Nếu nhãn hiệu thuộc những nước phát triển và uy tín với ngành hàng hóa mỹ phẩm thì mẹ bé sẽ lưu ý nhiều hơn.

Bé Suri lúc 5 tháng tuổi – con gái của chị Huỳnh Cẩm Ngọc, TP.HCM

Mẹ bé Suri cũng từng đọc qua những thông điệp như cân bằng độ pH da, tránh sử dụng sản phẩm chứa nhiều xút (kiềm) và acid để không gây kích ứng cho da của bé, nhưng cô cho biết: “Làm sao phân biệt được loại nào tốt cho con trong vô số những loại sữa tắm đang bày bán trên thị trường, mà nhãn hiệu nào cũng quảng cáo là tốt nhất? Tôi cũng tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau và chọn lựa loại sữa tắm tốt nhất. Nhưng bé Suri trong 5 tháng đầu tiên đã phải thay đổi đến hai lần mới chọn được loại phù hợp. Tôi nghĩ hoặc bác sĩ, hoặc các cơ quan truyền thông uy tín cần có những thông tin chỉ dẫn cụ thể, rõ ràng để các bà mẹ hiểu hơn khi chọn lựa sữa tắm cho con mình. Vì chẳng ai có cách gì để biết sữa tắm đó có phù hợp với làn da của con mình hay không nếu chưa từng thử dùng cho bé.”.

Khi chọn sữa tắm cho bé, mẹ nên quan tâm điều gì?

Tất cả chúng ta đều hiểu làn da trẻ sơ sinh mỏng manh, nhạy cảm như thế nào. Chính sự mỏng manh, nhạy cảm đó mà các bà mẹ luôn được khuyên phải chăm sóc da bé thật tốt, vệ sinh thật kỹ để tránh những tổn thường cho da.

Điều cần quan tâm đầu tiên khi các bà mẹ chọn mua sữa tắm cho bé là đọc kỹ thành phần của sản phẩm. Hiện nay, nhiều loại sữa tắm thường ghi những thông tin chung chung như độ pH, mùi hương, acid thấp… Nhưng trường hợp trên, mẹ bé thường chỉ chọn sữa tắm theo các giác quan của mình.

Bé yêu của bạn sẽ ngủ ngon hơn khi không bị rôm sảy hay hăm kẽ

Theo các chuyên gia da liễu, hiện nay, trong sữa tắm có hai thành phần quan trọng có thể giúp da bé an toàn với các loại bệnh về da như rôm sảy, hăm kẽ, viêm da do tã lót, mụn nhọt… Đó là Acid lactic và Lactoserum. Lactoserum được chiết xuất từ sữa, chứa nhiều Vitamin, Acid amin, nguyên tố vi lượng và khoáng chất; Acid lactic là chất tiết tự nhiên có trong mồ hôi của da. Những loại sữa tắm chứa hai thành phần này sẽ không gây dị ứng da. Sự cân bằng độ pH ở mức tối ưu là 5,5 của sữa tắm sẽ giúp duy trì độ pH sinh lý da của bé, ngăn không cho vi khuẩn tấn công và gây bệnh, đồng thời giúp da bé luôn mềm mại, mịn màng. Bé của bạn sẽ có giấc ngủ êm ái và lớn nhanh mỗi ngày.

Thụy Ka

Theo các chuyên gia da liễu, Lactacyd BB là một trong những sản phẩm sữa tắm hàng ngày được đánh giá cao, thích hợp cho da của bé vì có sự phối hợp của hai thành phần Acid lactic và Lactoserum. Acid lactic là chất tiết tự nhiên ở da có vai trò rửa sạch da, duy trì pH sinh lý da, nhờ đó da bé tránh được những vi khuẩn gây bệnh; còn Lactoserum là chất chiết xuất từ sữa, giàu vitamin và khoáng chất, không gây dị ứng, giúp nuôi dưỡng da bé mềm mại, mịn màng.

Bạn có thể mua sản phẩm tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!