Nguyên nhân và kinh nghiệm xử lý máy giặt LG báo lỗi OE tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt LG báo lỗi OE khiến nhiều người lo lắng. Hiểu được điều này, Websosanh.vn sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu và khắc phục lỗi OE ở máy giặt LG.

Máy giặt LG là thương hiệu máy giặt nổi tiếng hàng đầu hiện nay với các sản phẩm chất lượng và thiết kế hiện đại. Nhiều bạn đang sở hữu máy giặt LG khi gặp phải trường hợp máy giặt LG báo lỗi OE đã rất lo lắng không biết phải xử lý thế nào. Hiểu được điều này, Websosanh.vn sẽ cùng bạn đi tìm hiểu Nguyên nhân và kinh nghiệm xử lý máy giặt LG báo lỗi OE tại nhà.

Máy giặt LG báo lỗi OE là gì?

Máy giặt LG báo lỗi OE
Máy giặt LG báo lỗi OE khiến nhiều người lo lắng

Máy giặt LG là dòng máy giặt cao cấp hàng đầu hiện nay, so với mặt bằng thì các sản phẩm máy giặt của LG thường có giá thành cao hơn nhưng chất lượng luôn đảm bảo, ít xảy ra hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người khi đang dùng thì máy giặt báo lỗi, một trong những lỗi phổ biến nhất hiện nay chính là Lỗi OE ở máy giặt LG. Vậy máy giặt LG báo lỗi OE là gì?

Lỗi OE có cả ở trên dòng máy giặt cửa trên và máy giặt cửa ngang của LG nhưng chủ yếu là gặp ở máy giặt cửa ngang. Đây là lỗi xảy ra khi chúng ta vừa kết thúc quá trình giặt quần áo và chuyển qua xả nước để vắt, nhưng lúc này máy không thực hiện được chế độ vắt và đồng thời các đèn báo lỗi nhấp nháy và rồi báo lỗi OE. Nhìn chung, lỗi OE của máy giặt LG là không xả được nước bên trong lồng giặt ra ngoài vì một nguyên nhân nào đó.

Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi OE là gì?

Máy giặt LG báo lỗi OE
Máy giặt LG báo lỗi OE nguyên nhân do bụi bẩn tích tụ ở đường ống

Khi máy giặt báo lỗi OE chúng ta sẽ không thể tiếp tục chu trình giặt gây ức chế cho người sử dụng. Vậy nguyên nhân do đâu?

Một số nguyên nhân gây báo lỗi OE ở máy giặt LG:

+ Thứ nhất, nguyên nhân có thể do bộ lọc của bơm xả nước gặp vấn đề gây báo lỗi OE, có thể trục trặc do cặn bẩn lâu ngày tích tụ bám vào khiến đường ống bị tắc nghẽn, nước bên trong lồng giặt không xả ra được bên ngoài.

+ Thứ hai, việc phát sinh lỗi OE cũng có thể do ống xả nước của máy giặt bị xoắn vào nhau hay bị gấp khúc đoạn nào đó hoặc có thể do bị tắc nghẽn đường ống khiến nước bên trong máy giặt không xả ra được bên ngoài.

+ Thứ ba, một trong những nguyên nhân có thể gây ra lỗi OE là bơm xả của máy giặt gặp vấn đề, các vật thể lạ bên trong máy giặt gây cản trở hoạt động xả nước bên trong lồng giặt ra ngoài.

Kinh nghiệm xử lý máy giặt LG báo lỗi OE tại nhà

Máy giặt LG báo lỗi OE
Kiểm tra ống thoát nước của máy giặt LG khi máy giặt LG báo lỗi OE

Khi máy giặt LG báo lỗi OE bạn đừng lo hãy tìm cách khắc phục ngay, một số kinh nghiệm xử lý như:

+ Kiểm tra ống thoát nước của máy giặt LG: Nếu gặp trường hợp đường ống bị xoắn hoặc gấp khúc bạn chỉ cần tháo và điều chỉnh lại, nếu phần gấp khúc bị thủng thì bạn nên mua đường ống khác để thanh thế. Nếu ống xả bên trong đường ống xả có bị tắc do cặn bẩn hoặc vật lạ mắc kẹt bạn chỉ cần lấy vật lạ ra rồi vệ sinh là xong.

+ Kiểm tra bộ lọc của bơm xả nước: Nên rút phích cắm của máy giặt ra để đảm bảo an toàn rồi tiến hành xoay tay cầm bộ lọc xả sang bên trái và đẩy nó ra ngoài, vệ sinh sạch, xoay nắp bộ lọc xả theo hướng sang bên phải để lặp nối lại với máy.

+ Kiểm tra bơm xả của máy giặt: Cắm điện trực tiếp vào bơm nếu quay, van xả kéo thì vẫn còn tốt, nếu bơm đứng yên chứng tỏ van xả hoặc bơm đã kẹt hoặc đứt cuộn điện cần được thay thế.

Bên trên là những nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt báo lỗi OE. Hy vọng với những chia sẻ của Websosanh.vn sẽ giúp bạn một phần nhỏ nào đó cho bạn!

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!