Mẹo hay giúp mẹ chăm sóc làn da cho bé dễ dàng hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làn da của trẻ con, đặc biệt là trẻ sơ sinh vốn mỏng manh và rất dễ bị tổn thương. Bởi vậy, nếu mẹ không biết cách chăm sóc, làn da của bé sẽ không thể an toàn trước vô vàn tác nhân có hại

Chăm sóc làn da cho trẻ sơ sinh không phải là một điều gì quá khó khăn, tuy nhiên, để chăm sóc cho con tốt nhất, các mẹ hãy ghi nhớ 5 nguyên tắc sau đây.

Lựa chọn tã tốt, mặc tã đúng cách

Bỉm tã là một trong những thứ không thể thiếu trong những năm đầu đời đối với cả mẹ và bé. Cũng bởi tầm quan trọng của nó mà chỉ trong năm đầu tiên mẹ cũng đã có thể phải chi từ 8 – 10 triệu chỉ cho việc mua bỉm tã. Bởi chi phí bỉm tã là khá lớn nên để tiết kiệm chi phí, các mẹ thường lựa chọn một số loại bỉm rẻ tiền, bỉm trần với giá rẻ hơn. Tuy nhiên, điều này vô tình làm hại nghiêm trọng đến sức khỏe của bé.

Tất nhiên, không phải loại bỉm đắt tiền nào cũng tốt, ngược lại, không phải loại bỉm rẻ tiền nào cũng không an toàn. Tuy nhiên, mẹ hãy vì sức khỏe của bé mà lựa chọn những loại bỉm có tên tuổi, xuất xứ rõ ràng, hạn sử dụng chính xác, dù đắt hơn một chút nhưng lại đảm bảo an toàn cho con.

Mẹ nên nhớ rằng, những khu vực da bé thường xuyên cọ xát với tã giấy như khu vực bên trong bẹn, phần đùi trong hay vùng mông thì khả năng bị hăm tã rất cao. Nguyên nhân là do da bé vốn rất mỏng và nhạy cảm nên nếu mẹ sử dụng tã giấy có chất liệu không mềm mại, thô ráp, mặc tã quá chật khiến da bé cọ xát với tã sẽ gây trầy xước da, da nổi mẩn đỏ. Chính những điều này chính là điều kiện lý tưởng để hăm tã tấn công.

Ngoài ra, mẹ cũng cần biết cách mặc bỉm đúng cho bé. Bởi nếu mặc sai cách hoặc sai kích cỡ, làn da của bé cũng sẽ bị tổn thương. Các mẹ thấy đấy, chỉ với vấn đề bỉm thôi mà cũng có rất nhiều điều để nói. Hãy cẩn thận khi lựa chọn bỉm và chú ý các mặc bỉm cho bé nhé!

Vệ sinh da cho bé đúng cách

Làn da của bé nếu được vệ sinh đúng cách sẽ vô cùng mịn màng và đáng yêu. Một số điều sau đây mẹ nên nhớ khi vệ sinh da cho bé nhé!

– Sau khi bé đi vệ sinh, mẹ cần lau rửa da thật kỹ, nhẹ nhàng lau khô bằng khăn mềm và bôi thuốc mỡ hoặc kem chống chăm trước khi mặc tã hay quần áo để chống hăm cho bé

– Nên cho bé một khoảng thời gian ngắn để da bé tiếp xúc với không khí khô thoáng sau khi tắm xong. Điều này tránh gây bí ở các kẽ da và vùng nhạy cảm giúp bé cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn và các vết hăm cũng sẽ mau lành hơn.

– Khi bé đã bị hăm thì tuyệt đối không dùng phấn rôm hoặc phấn thơm để tránh tình trạng bí da. Bên cạnh đó, khi một ngón tay bạn đã chạm vào vùng da bé bị hăm thì bạn không dùng lại ngón tay đó để lấy thuốc trong tuýp nữa mà dùng một ngón tay khác để lấy thêm thuốc.

Lựa chọn quần áo, bột giặt, nước xả vải an toàn cho bé

Làn da bé sẽ tiếp xúc trực tiếp với quần áo, khăn tã, chăn, gối, bởi vậy, nếu những thứ này không sạch sẽ và tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh thì trẻ sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, thậm chí bị kích ứng, dị ứng. Với những vật dụng như quần áo hay chăn gối, mẹ nên chú ý lựa chọn chất liệu 100 % cotton, không những mềm mại với làn da em bé mà còn có độ thấm hút mồ hôi cực tốt.

Ngoài ra, mẹ cũng cần quan tâm đến nước xả vải, bột giặt đang dùng. Mẹ không giặt quần áo trẻ bằng chất giặt xả có tính tẩy mạnh, mùi hương quá “gắt” với trẻ em. Hãy chọn những sản phẩm giặt xả riêng, có công thức an toàn cho da trẻ em, không gây kích ứng, mùi hương dịu nhẹ (như mùi phấn rôm). Mùi hương dịu nhẹ cũng giúp làm mất đi mùi tanh trên quần áo của trẻ em vì các chất thải, nôn trớ…Nếu thấy bé có dấu hiệu bị hăm. mẹ hãy tạm ngưng dùng nước xả vải, nên ngừng dùng trong một thời gian ngắn để đảm bảo sự an toàn cho làn da bé.

Sử dụng các loại sữa tắm dành riêng cho trẻ

Như đã nói ở trên, làn da của bé vô cùng mỏng manh và dễ bị kích ứng, bởi vậy, nếu dùng sữa tắm của người lớn cho trẻ nhỏ, làn da của bé sẽ có thể bị tổn thương. Tất nhiên, mẹ cũng không nên chỉ tắm bằng nước không cho bé bởi nước sẽ không lấy đi hết chất nhờn, bẩn từ phân và nước tiểu của trẻ. Mẹ nên sử dụng những sản phẩm tắm gội nhẹ – dịu có pH trung tính để chăm sóc làn da trẻ nhỏ, đã được chứng minh an toàn trên lâm sàng, để làm sạch các chất bẩn mà không gây cay mắt, không làm khô và kích thích da.

Hãy tránh tắm cho bé bằng xà bông tạo bọt bong bóng vì chất liệu này làm trôi đi chất dầu tự nhiên trên da. Xà bông diệt trùng hay xà bông thơm thực sự không cần thiết và cũng nên tránh dùng cho em bé. Sau khi tắm mẹ nên dùng kem dưỡng da cho bé để đảm bảo đủ độ ẩm cần thiết cho làn da nhạy cảm.

Sử dụng kem chống nắng cho bé

Nhiều mẹ nghĩ rằng việc sử dụng kem chống nắng cho bé yêu là hoàn toàn không cần thiết nhưng sự thật là ngược lại. Để bảo vệ da trẻ khỏi tác hại do tia cực tím, không cho trẻ em tiếp xúc trực tiếp với nắng gắt. Nếu phải ra nắng thì nên cho trẻ sử dụng kem chống nắng có phổ rộng dành cho trẻ nhỏ. Hãy bôi thử lên một vùng da nhỏ của trẻ trước, nếu có xảy ra dị ứng như nổi mẩn hoặc tấy đỏ thì nên dừng ngay, không sử dụng tiếp tục loại kem đó cho bé.

Tất nhiên, trẻ cũng cần tắm nắng để tăng cường vitamin D nhưng mẹ cần chọn thời điểm thích hợp như buổi sáng sớm để không gây hại cho làn da của bé. Khi đi ra đường nhớ che chắn và đội mũ rộng vành cho bé yêu để bé được bảo vệ một cách tốt nhất nhé!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!