Kinh nghiệm mua máy lọc nước tốt nhất cho gia đình 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý đến các bạn những kinh nghiệm mua máy lọc nước tốt nhất cho gia đình. Cùng đón đọc nhé.

70% cơ thể người là nước, nên nếu hàng ngày lượng nước đi vào cơ thể không được đảm bảo, dẫn đến nguy hại lớn cho sức khỏe. Bên cạnh đó để đợi chờ hệ thống xử lý nước sạch có đến 68% nhà máy chưa đạt chuẩn. Vì thế buộc nhiều gia đình phải lựa chọn mua sắm máy lọc nước tốt nhất cho gia đình để xử lý.

Nói về thương hiệu trên thị trường có thể liệt kê những cái tên như Máy lọc nước Kangaroo, Máy lọc nước Karofi, máy lọc nước Geyser được biết đến là những máy lọc nước tốt nhất cho gia đình, loại bỏ vi khuẩn đến 99%, giữ nguyên khoáng chất, đảm bảo không màu, mùi vị lạ chưa kể khiến nước sạch, tinh khiết có vị ngọt mát dễ chịu hơn. Vì thế đa số các gia đình thời nay đã coi chúng như những người bạn thân thiết. Thế nhưng ít ai phân biệt được về từng loại thiết bị lọc nước chúng thuộc công nghệ nào, có đặc điểm chức năng ra sao. Dưới đây là những kinh nghiệm lựa chọn máy lọc nước bạn có thể sẽ cần đến.

Mua máy lọc nước, bạn cần có kinh nghiệm
Mua máy lọc nước, bạn cần có kinh nghiệm

1. Mua máy lọc nước dựa trên công nghệ lọc

Về công nghệ máy lọc nước gia đình hiện tại chia làm 2 loại chính: Công nghệ RO và công nghệ Nano. Chúng khác biệt ra sao và máy lọc nước nào tốt cho gia đình bạn nhất, cùng tìm hiểu.

1.1 Công nghệ RO (Reverse Osmosis – thẩm thấu ngược)

Được gọi theo tên màng lọc Ro, là màng chắn kích thước lưới lọc siêu li ti để ngăn các tạp chất, vi khuẩn tồn tại trong nước không cho chúng đi qua các mắt lưới. Đồng thời thêm vào các lõi tạo ra khoáng chất trong quá trình thẩm thấu bị mất đi để bổ sung dưỡng chất. Công nghệ này nhiều nhất dùng trong sản xuất nước đóng chai. Về các dòng máy lọc nước tốt nhất cho gia đình thuộc công nghệ này có Kangaroo, Karofi.

Máy lọc nước ion hiện được nhiều gia đình ưu ái sử dụng
Máy lọc nước ion hiện được nhiều gia đình ưu ái sử dụng

1.2 Công nghệ ion (hấp thụ ion)

Dùng màng than hoạt tính dạng bọt biển xốp, để hấp thụ ion, trao đổi ion nhằm diệt sạch vi khuẩn. Về dòng này nổi tiếng trong các máy lọc nước gia đình chất lượng có: Barrier, Geyser chúng dùng chủ yếu ở nguồn nước đô thị, sinh hoạt, khu dân cư.

1.3 Công nghệ lọc UF (Ultrafiltration – màng siêu lọc)

Ngoài hai công nghệ bên trên, thị trường cũng xuất hiện công nghệ lọc mới mang tên UF (Ultrafiltration – màng siêu lọc) được ít người biết đến hơn so với 2 công nghệ trên. Tuy nhiên chúng có cơ chế hoạt động tương tự như Nano nhưng vì khá mới nên chưa nhận được kiểm định hay đánh giá chứng thực nào từ các chuyên gia. Nên người dùng còn khá dè dặt khi tiếp xúc và chưa muốn liều mình thử nghiệm.

2. Tìm hiểu về nguyên lý hoạt động

Vì công nghệ khác nhau nên máy lọc nước có nguyên lý hoạt động khác nhau, người dùng cần nắm rõ để có thể mua phụ kiện lọc nước chính hãng khi cần thay thế cho phù hợp

2.1 Với công nghệ RO

Nước được đưa vào đầu vào, bình lọc. Sau đó nước thẩm thấu qua từng lớp màng lọc bằng các lõi lọc. Chúng đi qua lõi số 1 nơi sẽ ngăn các chất rắn, vụn kim loại, đất sét, rỉ sắt nếu có. Tiếp đến màng lọc số 2 sẽ giữ lại Clo, độc tố và những siêu vi khuẩn, lõi lọc thứ 3 sẽ bù khoáng, bổ sung vi chất có lợi để bù vào nước, rồi đến đầu ra là bạn có thể sở hữu ngay nguồn nước tinh khiết rồi. Phần nước thải, độc tố sẽ được đưa ra ngoài.

Nguyên lý hoạt động chung của các máy lọc là đi qua các lõi lọc
Nguyên lý hoạt động chung của các máy lọc là đi qua các lõi lọc

2.2 Với công nghệ Nano

Công nghệ này xứng đáng cho ra đời những máy lọc nước tốt nhất cho gia đình, nhờ cơ chế lọc tối ưu. Nhờ có các khe hở màng lọc lớn công nghệ RO khoảng 100 lần, lõi lọc được đưa vào thêm lớp than hoạt tính đã xử lý, đồng thời phủ lõi bạc nano để khi trao đổi ion, chúng sẽ tăng bề mặt hấp thụ, có khả năng diệt sạch vi khuẩn

3. Mục đích sử dụng của bạn là gì?

Dù là máy lọc công nghệ nào, thuộc máy lọc nước gia đình tốt nhất cũng có mục đích loại bỏ kim loại nặng, chì, cadimi, thủy ngân, tạp chất, clo, “giam” chúng lại không cho qua. Đồng thời màng lọc bổ sung thêm khoáng chất đưa đến nước sạch, bảo vệ tốt cho sức khỏe người dùng.

4. Công suất của máy lọc nước như thế nào?

Một lõi lọc nước máy tiêu chuẩn thường có khả năng thanh lọc xấp xỉ 350 lít nước, tương đương  18 bình nước, mỗi bình chừng 19 lít. Vì thế nếu một gia đình 4 người sử dụng công suất này, khoảng 2 tháng cần thay lõi 1 lần để chúng hoạt động hiệu quả nhất.

5. Mua máy lọc nước nên chọn các thương hiệu có tiếng

Máy lọc nước nhìn chung là tốt, tuy nhiên chính sự mù mờ của người tiêu dùng khi mua hàng dẫn đến việc thị trường có rất nhiều máy lọc kém chất lượng len lỏi vào các gia đình, đe dọa đến sức khỏe của chính họ. Khi mua máy lọc nước, tốt nhất bạn hãy đến các địa chỉ bán hàng uy tín, có giấy chứng nhận đàng hoàng và mua sản phẩm chính hãng như Karofi, Kangaroo, Geyser vì càng là thương hiệu lớn thì độ tin cậy, an toàn càng cao.

Trên đây là những kinh nghiệm đơn giản để bạn có thể mua được máy lọc nước chất lượng cho gia đình mình. Bên cạnh tham khảo các nguồn thông tin trên mạng, bạn cũng nên kiểm tra nguồn nước gia đình đang sử dụng để biết được nên sử dụng máy lọc công nghệ nào cho phù hợp, như thế mới tránh được lãng phí không cần thiết. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn!

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!