Kinh nghiệm mua máy xay sinh tố

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên mua loại máy xay sinh tố nào thì tham khảo các gợi ý dưới đây nhé!

Cân nhắc loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng

Tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng của gia đình mà bạn có thể lựa chọn các loại máy xay sinh tốt khác nhau. Có 3 loại máy xay sinh tố phổ biến ở Việt Nam:

– Máy xay sinh tố thông thường

Đây là loại máy xay có giá thấp nhất, phù hợp với nhu cầu xay thực phẩm, trái cây để làm sinh tố đơn giản. Một số loại máy xay sinh tố để bàn có 2 loại cối trở lên, dùng thay đổi cối dùng xay sinh tố, cối xay khô (xay hạt) và cối xay ướt (xay thịt, cua). Có thể thay lưỡi dao xay để thực phẩm được độ nhuyễn mịn phù hợp.

Máy xay sinh tố để bàn thông thường không dùng được với thực phẩm nhiệt độ cao như một số gia đình muốn chế biến cháo, súp nóng cho trẻ. Máy cũng không thể ép nhuyễn thực phẩm thành nước hoàn toàn như máy ép trái cây.

Máy xay sinh tố để bàn có mức giá dao động từ 400 ngàn đến 2 triệu đồng.

– Máy xay ép đa năng

Máy xay ép đa năng vừa có thể ép trái cây, vừa có thể xay sinh tố, xay khô, xay ướt… Máy đi kèm ít nhất 3 cối xay chuyên dụng dùng để xay sinh tố, xay khô và xay ướt, máy cũng đi kèm nhiều loại lưỡi dao phù hợp với mục đích và nhu cầu xay khác nhau.

Một chiếc máy xay ép đa năng có thể dùng như máy làm sữa đậu nành, máy ép trái cây, máy xay ớt tiêu, máy xay thịt…, thay vì phải mua mỗi máy riêng biệt. Một số máy có thể chế biến được cả với thực phẩm nóng và có thể xay đá.

Máy đa chức năng và nhiều phụ kiện đi kèm nên lỉnh kỉnh và có giá thành khá cao, mức giá dao động từ 800 ngàn đến 3 triệu đồng.

– Máy xay cầm tay

Máy xay cầm tay thường chỉ có một chức năng xay trái cây, thường chỉ có thân máy và lưỡi dao, xay cũng rất nhuyễn, phù hợp với gia đình nấu ăn cho trẻ nhỏ và người già.

Máy xay cầm tay phù hợp với người cần di chuyển nhiều vì có kích thước rất nhỏ gọn và dễ dàng sử dụng chỉ với vài thao tác đơn giản, và có thể dễ dàng thay thế cối xay bằng các loại bát, cốc, nồi… thông thường để đựng sinh tố. Vì vậy máy xay sinh tố cầm tay rất tiện dụng để pha trộn, xay nguyên liệu trong lúc đang nấu ở nồi hoặc chảo. Máy chịu được sức nóng và không bị bắn ra ngoài như các loại máy xay sinh tố thông thường.

Các loại máy xay cầm tay thường có nhiều đầu xay chuyển đổi phục vụ cho mục đích xay sinh tố, thịt cá khác nhau, có máy kèm theo cả que đánh trứng.

Máy xay cầm tay có công suất yếu hơn các loại máy để bàn nên mất nhiều thời gian để xay thực phẩm hơn. Máy đòi hỏi người dùng phải trực tiếp vận hành máy thay vì tự động như các loại máy để bàn.

Máy có mức giá dao động khoảng 600 ngàn đến 2 triệu đồng.

Cân nhắc các thuộc tính của máy

– Chất liệu máy

Máy xay sinh tố có cối xay được làm từ nhựa hoặc thủy tinh. Loại cối nhựa phổ biến và được đánh giá cao hơn loại thủy tinh vì nhẹ, bền và không lo bị vỡ. Nhưng loại bằng nhựa cũng có nhược điểm là khó rửa sạch, ám mùi lâu và dễ ố vàng sau thời gian dài sử dụng. Cối bằng thủy tinh dễ chùi rửa và mang lại cảm giác vệ sinh, an toàn hơn nhưng lại dễ vỡ và nặng.

Dù chọn loại chất liệu nào bạn cũng cần lưu ý chọn cối có miệng rộng và có các số định lượng được viết rõ ràng, dễ đọc.

– Tốc độ xay

Máy xay sinh tố thường có 2 – 5 mức độ xay và một nút nhồi, có loại máy thậm chí có đến 16 mức độ. Máy nhiều tốc độ giúp xử lý theo nhiều thực phẩm khác nhau ở nhiều cấp độ khác nhau. Thông thường 3 mức tốc độ là đủ với sử dụng gia đình, càng nhiều mức lại càng dễ loạn và khó phân biệt.

– Công suất

Máy xay sinh tố để màn thường chỉ cần có công suất 200W là đủ, để máy xay được thịt cá thì công suất phải từ 350W. Riêng với máy xay đa năng, công suất cần đạt mức từ 400W trở lên để có thể xay được đa dạng các loại thực phẩm. Nếu bạn muốn dùng máy xay sinh tố để nghiền đá và xay trái cây thì nên chọn loại có động cơ mạnh, có công suất khoảng 500W trở lên. Máy có công suất càng cao thì càng tiêu tốn điện và tiếng ồn khi máy hoạt động cũng lớn hơn.

– Dung tích

Máy xay sinh tố để bàn dùng trong gia đình chỉ cần khoảng 1L – 1,5L là phù hợp.

– Chức năng đặc biệt

Hiện nay các loại máy xay sinh tố ngày cáng có nhiều hơn các chức năng đặc biệt để an toàn và thuận lợi hơn cho người sử dụng:

– Máy có hệ thống tự ngắt an toàn khi quá tải, bảo vệ động cơ điện hoạt động bền bỉ hơn giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

– Bộ chân đế chống trượt sẽ giúp máy vận hành êm và ổn định hơn.

– Khóa an toàn ngăn máy hoạt động khi chưa lắp đúng khớp.

Gợi ý một số loại máy xay bán chạy hiện nay

– Máy xay sinh tố Philips HR2118

Công suất Số lượng cối Chức năng Dung tích cối Tốc độ
600 W 3 cối nhựa Xay sinh tố, hạt, thịt, đá 1.5 lít 5 tốc độ, 1 nút nhồi

Máy xay sinh tố Philips HR2118 được trang bị 3 cối xay đa năng gồm cối xay sinh tố, cối xay khô và cối xay thịt (có thể dùng để cắt rau, củ) riêng biệt. Máy có 5 mức tốc độ và một số nhồi giúp máy xử lý được nhiều loại thực phẩm khác nhau ở nhiều cấp độ khác nhau tùy theo mục đích sử dụng của bạn. Với công suất 600W mạnh mẽ cùng thiết kế lưỡi dao sắc bén bằng chất liệu thép cao cấp không gỉ, máy có thể xay nhuyễn được đá bi một cách nhanh chóng.

Đặc biệt, máy có hệ thống rơ le tự ngắt an toàn khi quá tải, và cộ chân đế chống trượt, giúp máy vận hành êm ái. Máy cũng có khóa an toàn ngăn máy hoạt động khi chưa lắp đúng khớp đem đến sự an toàn cho người sử dụng. Nắp cối định lượng dễ dàng tháo lắp cho phép bạn cho thêm nguyên liệu vào mà không cần tắt máy giúp bạn tiết kiệm được thời gian chế biến

Giá tham khảo: 1.450.000 đồng

>> Xem thêm chi tiết & tìm nơi bán máy xay sinh tố Philips HR2118 giá tốt nhất

– Máy xay ép đa năng Panasonic MJ-M176PWRA

Công suất Số lượng cối Chức năng Dung tích cối Tốc độ
230 W 2 cối thủy tinh Ép trái cây, xay sinh tố, hạt 1,25L 2 tốc độ, 1 nút nhồi

Máy xay đa năng Panasonic MJ-M176PWRA mang thương hiệu nổi tiếng tại Nhật Bản và được nhập khẩu trực tiếp tại Malaysia. Nngoài chức năng ép trái cây, máy còn được sử dụng để xay sinh tố, xay ngũ cốc, xay tiêu… vì được trang bị thêm hai cối xay với chất liệu thủy tinh chịu lực cao cấp, tiện dụng cho những mục đích khác nhau.

Máy với 3 chế độ điều khiển giúp bạn dễ dàng ép, xay, cắt nhiều loại thực phẩm khác nhau, hệ thống khóa an toàn đi kèm giúp cho thực phẩm không bị trào ra ngoài trong quá trình sử dụng.

Khi hoạt động lâu, động cơ của máy nóng đến khoảng 75 độ C, chế độ ngắt điện thông minh được kích hoạt làm động cơ tạm ngừng hoạt động. Máy đi kèm dụng cụ vệ sinh nhỏ gọn đi kèm có thể chùi rửa những chi tiết nhỏ sẽ giúp việc vệ sinh máy xay của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Giá tham khảo: 2.450.000 đồng

>> Xem thêm chi tiết & tìm nơi bán máy xay đa năng Panasonic MJ-M176PWRAgiá tốt nhất

– Máy xay cầm tayPhilips HR1607

Công suất Số lượng cối Chức năng Dung tích cối Tốc độ
550 W 2 cối nhựa Xay sinh tố, thịt, cháo, đánh trứng 0,5 và 0,2L 1 tốc độ

Máy xay cầm tay Philips HR1607 là model mới trong dòng máy xay cầm tay cao cấp của Philips.

Máy gồm một thân xay sinh tố, một bộ dụng cụ xay thịt và một dụng cụ đánh trứng giúp bạn đánh bông kem, trộn bột bánh, làm sốt mayonaise chỉ trong nháy mắt, rất tiện lợi khi gia đình có con nhỏ.

Cối xay thịt nhỏ gọn dùng để xắt nhỏ thực phẩm, hạt… Xay được tối đa 50g thực phẩm 1 lần hay 100g nước (sữa), thực phẩm dạng lỏng. Cốc xay sinh tố đi kèm có dung tích 0.5L, làm bằng nhựa mềm, khó vỡ có độ bền cao, chịu nhiệt ở nhiệt độ dưới 80 độ C.

Hệ thống nút bấm 2 bên dễ dàng tháo và thay đổi trục xay, giúp việc vệ sinh thêm tiện lợi, nhanh gọn hơn. Có thể để lưỡi dao vào ca nước và nhấn nút cho lưỡi dao xoay là bạn có thể vệ sinh sạch sẽ thân gắn lưỡi dao, hay tháo rời ra rửa riêng.

Giá tham khảo: 1.400.000 đồng

>> Xem thêm chi tiết & tìm nơi bán máy xaycầm tay Philips HR1607giá tốt nhất

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!