Kinh nghiệm mua xe đạp điện cũ chất lượng tốt, giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang có nhu cầu mua xe đạp điện cũ thì những thông tin dưới đây sẽ có thể có ích cho bạn.

Xe đạp điện cũ là phương án được nhiều người lựa chọn khi có nhu cầu mua chiếc xe đạp điện đáp ứng nhu cầu đi lại. Tuy nhiên, việc mua xe đạp điện cũng kèm theo nhiều nguy cơ về chất lượng của xe cũ.

Để hạn chế những nguy cơ có thể gặp phải, dưới đây là những kinh nghiệm dành cho ai đang có ý định mua xe đạp điện đã qua sử dụng.

xe đạp điện cũ
Xe đạp diện cũ là lựa chọn của nhiều người để đáp ứng nhu cầu đi lại.

1. Những bộ phận cần kiểm tra khi mua xe đạp điện cũ

Nhiều người có thói quen chỉ xem xét bề ngoài, xe đạp điện mà có “mã đẹp” thì auto mua, tuy nhiên, đây là sai lầm nghiêm trọng. Nhiều người, đặc biệt là những người chuyên bán xe cũ rất biết cách mông má cho xe để hấp dẫn người mua hơn.

Tuy nhiên, để tránh các hỏng hóc phát sinh khi mua xe đạp điện cũ, bạn nên kiểm tra thêm các yếu tố sau:

– Nhìn lốp xe đạp điện: Một cái xe đi nhiều chả bao giờ lốp nó lại không bị mòn. Nên 2 lốp sẽ tố cáo chiếc xe đó đi ít hay đi nhiều.

– Kiểm tra xem phanh, đèn, còi có hoạt động tốt hay không

– Kiểm tra động cơ xe đạp điện đã qua sử dụng: bạn có thể dựng chân chống giữa lên và test động cơ. Chú ý xem hoạt động có êm ái và mạnh mẽ không, nếu có thể hãy đi thử để cảm nhận khi tăng ga, giảm ga máy có ổn định không.

– Kiểm tra ắc quy: để kiểm tra ắc quy bạn tiến hành đồng thời với kiểm tra động cơ. Cho chạy thử xe ở chế độ không tải và quan sát đồng hồ pin xem có bị tụt pin nhanh hay không.

Đương nhiên là bạn có thể chọn phương án mua xe điện không có bình và mua bình lắp riêng, mặc dù đắt hơn nhưng lại rất yên tâm về pin sau này.

2. Chọn thời điểm mua xe đạp điện để có được giá rẻ

Thông thường trong năm có 2 thời điểm không nên mua xe đạp điện cũ:

– Trước thềm năm học mới tầm 1 tháng

– Trước Tết Nguyên đán 1 tháng

Đây là những thời điểm mua xe đạp điện nhiều và đương nhiên nhu cầu mua xe đạp điện đã qua sử dụng cũng nhiều. Do đó, nếu có ý định mua xe đạp điện, thì bạn nên mua sớm hơn hoặc muộn hơn những thời điểm này để mua được với mức giá rẻ hơn.

3. Mua xe đạp điện đã qua sử dụng ở đâu uy tín?

Hiện người mua xe đạp điện cũ thường chọn một trong những địa chỉ mua xe đạp điện sau:

– Trên các trang rao bán đồ cũ, chợ đồ cũ hoặc mạng xã hội: đây là phương án mặc dù mua được xe điện cũ giá rẻ nhất nhưng lại tồn tại nhiều nguy cơ nhất. Do đó nếu lựa chọn phương án này thì bạn cần phải có kiến thức về xe điện hoặc nhờ bạn bè, người thân có kinh nghiệm mua xe điện cũ xem.

– Qua những bạn bè, người thân: thông thường đây là kênh khá an toàn và bạn cũng được mua với mức giá hời. Người bán vớ tư cách là người thân sẽ cho bạn biết rõ tình trạng về xe và 2 người thỏa thuận giá sẽ khá nhanh. Tuy vậy, không phải ai cũng có những người thân có xe đạp điện cũ bán lại.

– Qua các cửa hàng, trung tâm bán xe đạp điện cũ mới: đây là những địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp và thường kèm theo bảo hành. Do đó bạn cũng rất an tâm khi mua, nhưng mua xe đạp điện ở những nơi này thì lại đắt nhất.

Nhìn chung, tùy từng mục tiêu chính cũng như tình trạng của mình khi mua xe đạp điện cũ mà bạn nên cân nhắc để mua được xe đạp điện cũ tốt nhất đáp ứng nhu cầu đi lại.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xe đạp điện Giant có tốt không?

Xe đạp điện Giant có tốt không?

Xe đạp điện có tốt không? Có nên mua xe đạp điện Giant không? Giá xe đạp điện Giant bao nhiều tiền? thông tin dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!