Kinh nghiệm nên để điều hòa ở chế độ nào tốt cho sức khỏe nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn chế độ điều hòa phù hợp sẽ giúp cơ thể luôn thoải mái, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Vậy, nên để điều hòa ở chế độ nào thì tốt? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Để điều hòa hoạt động hiệu quả, làm mát tốt các bạn cần lựa chọn chế độ phù hợp. Chế độ phù hợp không chỉ giúp không gian luôn thoáng mát, cơ thể được thoải mái mà còn giúp sức khỏe luôn được bảo vệ. Vậy, nên để điều hòa ở chế độ nào thì tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Các chế độ điều hòa

Mỗi chế độ trên điều hòa đều có một chức năng riêng, tùy theo nhu cầu sử dụng mà các bạn có thể điều chỉnh điều hòa về chế độ phù hợp nhất.

1.1 Chế độ điều hòa hình bông tuyết

Trên remote có nút chế độ hình bông tuyết với chức năng giúp làm lạnh nhanh hơn. Điều hòa sẽ vận hành để đạt được hiệu suất làm lạnh tối đa. Sau khi làm lạnh cả gian phòng thì điều hòa sẽ quay trở về chế độ bình thường.

Nên để điều hòa ở chế độ nào thì tốt?
Nên để điều hòa ở chế độ nào thì tốt?

1.2 Chế độ Auto của điều hòa

Ở chế độ này, người dùng không cần phải cài đặt gì mà máy lạnh sẽ tự điều chỉnh nhiệt độ, sức gió và độ ẩm phù hợp với môi trường của gia đình bạn, điều hòa sẽ tự động tạo hiệu chỉnh tất cả để mang đến cho các bạn một môi trường thoáng mát nhất.

1.3 Chế độ Heat của điều hòa

Chế độ Heat chỉ có những chiếc điều hòa hai chiều ấm áp về đông, mát mẻ, dễ chịu vào hè. Bên cạnh khả năng làm mát thì điều hòa còn có khả năng làm ấm không gian. Vào mùa đông, các bạn có thể chọn chế độ này và tinh chỉnh nhiệt độ để giúp không gian luôn ấm áp, thoáng khí.

1.4 Chế độ điều hòa hình giọt nước

Biểu tượng hình giọt nước tương ứng với chế độ làm khô. Ở chế độ này, điều hòa sẽ có 3 đến 5 phút để vận hành và nghỉ, gió thổi ra rất nhẹ. Do đó, bạn cảm giác không gian thoáng chứ không lạnh nữa. Chế độ này giúp hút ẩm trong không khí, giúp không gian thoáng mát hơn.

1.5 Chế độ hẹn giờ điều hòa

Chức năng hẹn giờ sẽ giúp người dùng có thể lập trình thời gian máy chạy hoặc nghỉ. Người dùng có thể cài đặt chế độ hẹn giờ trước 10 phút bằng cách chọn On/Off trên bộ remote và canh chỉnh thời gian. Chế độ này rất tiện khi bạn không có nhiều thời gian để chú ý đến điều hòa.

1.6 Chế độ Health của điều hòa

Chế độ Health giúp kích hoạt máy ion không khí, giúp lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn có trong không khí. Ngoài ra, điều hòa cải tiến mới còn có khả năng làm sạch vi khuẩn, virus và nấm mốc trong không khí rất hiệu quả, tính năng này hoạt động chẳng kém cạnh các dòng máy lọc không khí hiện đại hay dùng.

Tùy mục đích sử dụng mà chọn chế độ phù hợp
Tùy mục đích sử dụng mà chọn chế độ phù hợp

1.7 Chế độ Fan Only của điều hòa

Với chế độ Fan Only các bạn có thể điều chỉnh điều hòa sang chế độ quạt, điều hòa sẽ chỉ tỏa ra gió và hoàn toàn không có hơi lạnh. Đối với những người mẫn cảm với hơi lạnh thì có thể chọn chế độ này, chế độ Fan Only vẫn giúp không gian trở nên mát mẻ và thông thoáng rất hiệu quả.

1.8 Chế độ Eco điều hòa

Để tiết kiệm điện năng tiêu thụ thì ngoài việc nên chọn mua các loại máy lạnh inverter các bạn có thể chọn chế độ Eco trên remote. Điều hòa lúc này sẽ tự động điều chỉnh sang chế độ tiết kiệm năng lượng, khả năng làm mát vẫn được duy trì, lượng điện năng tiêu thụ sẽ ít hơn. Đây là một trong các phương pháp sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện năng mà bạn nên áp dụng.

1.9 Chế độ Air Swing của điều hòa

Nếu bạn muốn hơi mát lan tỏa khắp mọi ngóc ngách trong căn nhà hoặc hướng về phía bạn đang ngồi thì nên chọn chế độ Air Swing. Khi chọn chế độ này, hướng gió thổi sẽ điều chỉnh về hường bạn ngồi hoặc có thể chọn chế độ tự động đảo hướng gió lên xuống để hơi mát lan tỏa khắp phòng.

1.10 Chế độ tự chẩn đoán lỗi

Máy lạnh thế hệ mới hiện nay đều được trang bị chức năng biểu tượng chế độ điều hòa tự chẩn đoán lỗi hiển thị trên màn hình kỹ thuật số. Với chế độ này, khi máy lạnh phát sinh lỗi, trên màn hình sẽ xuất hiện mã lỗi, người dùng có thể nhận biết, tra lỗi và sửa chữa lỗi điều hòa thật nhanh chóng.

1.11 Chế độ đuổi muỗi

Khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm khiến nước ta có rất nhiều muỗi, tuy nhiên với chế độ đuổi muỗi trên máy lạnh các bạn sẽ an tâm về điều này. Điều hòa sẽ phát ra sóng siêu âm khắp gian phòng, xua đuổi muỗi vô cùng hiệu quả nhưng đảm bảo an toàn cho người dùng.

1.12 Chế độ Sleep

Khi ngủ thì điều hòa nên để chế độ nào? Chế độ sleep vừa giúp tiết kiệm điện vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng khi ngủ. Khi chọn chế độ này thì điều hòa sẽ cân bằng nhiệt độ môi trường với nhiệt độ cơ thể, tạo cảm giác thoải mái và bảo vệ sức khỏe cho mọi người khi ngủ, đồng thời giải đáp cho việc bị sốt có nằm điều hòa được không?

Điều hòa thế hệ mới hiện nay được tích hợp nhiều chế độ
Điều hòa thế hệ mới hiện nay được tích hợp nhiều chế độ

2. Nên để điều hòa ở chế độ nào?

Mỗi chế độ trên điều hòa đều có một tính năng riêng vậy để chế độ điều hoà nào tốt nhất? Sở dĩ trên điều hòa được tích hợp nhiều chế độ là bởi để đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của người dùng sản phẩm.

Nếu bạn cảm thấy bản thân đang muốn sử dụng chế độ nào thì chỉ cần tinh chỉnh điều hòa sang chế độ đó, không nên ưu tiên sử dụng một chế độ nào cả vì tùy mỗi hoàn cảnh bạn sẽ cảm thấy chế độ này hợp, chế độ kia không hợp.

Do đó, tùy hoàn cảnh và mục đích sử dụng và hi vọng các bạn có thể chọn chế độ phù hợp, trải nghiệm các tiện ích mà điều hòa mang lại, tận hưởng một không gian sống tiện nghi và thoáng mát.

Với những chia sẻ cụ thể ở trên chắc hẳn mọi người đã biết nên để điều hòa ở chế độ nào trong trường hợp nào thì tốt nhất. Hiện nay các dòng điều hòa thế hệ mới đều có trang bị nhiều chế độ inverter tiết kiệm điện hiện đại, mang đến cho người dùng một sản phẩm tiện ích, giúp không gian luôn thoáng mát, sức khỏe luôn đảm bảo.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!