Koss Porta Pro - tai nghe cổ chất âm hay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ra đời từ thập niên 80 của thế kỷ trước nhưng Koss Porta Pro vẫn được sản xuất và được nhiều người dùng lựa chọn nhờ thiết kế lạ nhưng tiện dụng, cùng chất âm hay trong tầm giá hơn một triệu đồng.

Koss Porta Pro với thiết kế lạ mắt, tạo đến sự thoải mái khi sử dụng nhưng cũng rất cơ động.

Koss Porta Pro với thiết kế lạ mắt, tạo đến sự thoải mái khi sử dụng nhưng cũng rất cơ động.

Ra mắt từ 1984 nhưng đến nay, thiết kế của Porta Pro vẫn được hãng sản xuất của Mỹ giữ nguyên thiết kế, chỉ đưa ra một số thay đổi về hình thức với một số phiên bản đặc biệt. So với nhiều mẫu tai nghe đang có trên thị trường hiện nay, Koss Porta Pro trông có phần lạ mắt và rắc rối hơn, nhất là ở phần chụp tai.

Phần chụp tai nghe được thiết kế nhỏ gọn với đệm mút bao quanh vành nhựa, cho cảm giác khá thoải mái khi đeo và không làm nóng tai dù nghe lâu. Phía bên trên là hai đệm mút nhỏ đỡ vào phía trên tai tạo cảm giác thoải mái và cũng giữ cho tai nghe không bị trượt khỏi đầu mỗi khi đeo và di chuyển. Vòng chụp đầu là 2 thanh thép mỏng, có thể trượt để mở rộng theo từng kích cỡ đầu khác nhau. Dây cáp có độ dài khá thoải mái, 1,2 mét, với đầu giắc 3,5 mm làm dạng chữ L.

Thiết kế đặc biệt của Koss chính là phần khóa mang tên “Comfort Zone”, với ba chế độ Firm, Medium và Light giúp cho người dùng có thể nới rộng hoặc co, tạo độ lớn của tai nghe sao cho vừa vặn với mình nhất. Khi cần, Porta Pro cũng có thể gập lại gọn gàng, với đường kính nhỏ bằng một trái bóng tennis nên dễ dàng bỏ vào túi. Điểm nhấn ở sản phẩm là một số chi tiết như vành nhựa của chụp tai hay nút gạt “Comfort Zone” màu xanh dương, nổi lên so với màu đen tổng thể của tai nghe.

Koss-PotaPro-13-JPG-2013-1390289798.jpg

Cảm giác đeo Koss Porta Pro trong một thời gian dài khá thoải mái.

Tuy nhiên, hạn chế nhỏ của Porta Pro vẫn là việc không dễ để cố định kích thước tai nghe nếu không đeo vào đầu rồi điều chỉnh. Bên cạnh đó, thiết kế vành chụp tai làm từ 2 thanh kim loại cũng khiến nó có thể bị vướng và mắc vào tóc khi tháo ra hay đeo vào. Là mẫu tai nghe dạng mở, khả năng cách âm của Porta Pro không phải là tốt.

Bên cạnh thiết kế lạ nhưng thoải mái, ưu điểm của Koss Porta Pro khiến cho sản phẩm này nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng nhiều năm qua chính là “hay trong tầm tiền”, mang chất lượng âm thanh đáng nể so với nhiều đối thủ đang có trên thị trường trong khoảng giá từ 1 đến 1,5 triệu đồng.

Đặc trưng rõ nét nhất của sản phẩm vẫn là chất âm tối và thể hiện bass tốt. Với người thích những tiếng bass sâu, chắc và tròn trại, Porta Pro là lựa chọn hợp lý. Trong khi độ chi tiết, âm mid và treble đều thể hiện khá tốt, đủ làm hài lòng với số tiền bỏ ra. Theo Koss, Porta Pro có phạm vi tần số từ 15 – 25.000 Hz, trở kháng 60 Ohm và độ nhạy 101 dB SPL/1mW. Sản phẩm dễ dàng kết hợp với smartphone hay các máy nghe nhạc iPod, Walkman để chơi nhạc.

Koss-PotaPro-10-JPG-7184-1390289798.jpg

Với nhu cầu nghe nhạc trên di động, Porta Pro là lựa chọn hấp dẫn.

Koss Porta Pro đủ sức làm thỏa mãn các tín độ nhạc rock, nhạc dance cũng như người nghe các bản nhạc trẻ sôi động. Tuy nhiên, với gu nhạc nhẹ nhàng hơn như hòa tấu, vocal hay nhạc cổ điển, Porta Pro chỉ thể hiện ở mức “tròn vai”. Với người dùng iPhone muốn có một chiếc tai nghe mạnh mẽ thể hiện chất âm tốt hơn tai nghe “zin” mà Apple tặng kèm, đây là một lựa chọn đáng cân nhắc và hấp dẫn để lên đời.

Có mặt trên thị trường trong hơn 20 năm qua và được nhiều người dùng quan tâm, vì vậy Porta Pro cũng xuất hiện hàng “nhái” với chất lượng không bằng trên thị trường. Thiết kế sản phẩm không đổi từ khi ra mắt đến nay, nhưng nhà sản xuất tai nghe tới từ Mỹ lại thay đổi vỏ hộp sau mỗi giai đoạn. Hiện tại, mỗi mẫu Porta Pro mới đều được Koss đóng bằng hộp đen hình chữ nhật với ảnh minh họa tai nghe dập nổi trên nền đen, bên trong đi kèm với một túi đựng bằng da mềm.

Theo sohoa

$(function(){ if(typeof(Parser) != “undefined”){ Parser.SITE_URL = “http://vnexpress.net”; Parser.URL = “http://st.f2.vnecdn.net/responsive/j/v56”; Parser.FLASH_URL = “http://st.f4.vnecdn.net/responsive/f/v11”; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.AUTO_PLAY = 1; Parser.parseAll(); } if (typeof(common.resizeImageDetail) != ‘undefined’) { common.resizeImageDetail(true); $(window).resize(function() { common.resizeImageDetail(false); }); } });

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!