So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Làm sao để bé biếng ăn có thể tăng cân?

Cập nhật ngày: 19/03/2024, lúc 00:57
Trẻ biếng ăn luôn là nỗi lo thường trực của các bà mẹ. Để có thể giúp các mẹ phần nào vơi đi sự bất an, chúng tôi chia sẻ một vài lời khuyên mà các chuyên gia dinh dưỡng đã tư vấn.

Trẻ em biếng ăn là chuyện thường xuyên diễn ra, đặc biệt là khi chúng đạt được sự độc lập, chúng thường nghiêng về sở thích của chúng và thực phẩm cũng không phải ngoại trừ. Dù bạn cho con bạn ăn thực phẩm gì thì khi chúng thèm một thứ gì đó bạn nên cho chúng thứ đó. Đồng thời, cung cấp các loại thực phẩm nhiều màu sắc khác nhau trong các khẩu phần ăn rất nhỏ và tạo cho chúng sự tò mò, thích thú. Đừng cố gắng ép buộc chúng ăn nếu chúng không muốn. Nếu bé thích ăn một số món cố định, bạn cứ nấu cho bé ăn. Chỉ cần bữa ăn vẫn đầy đủ các nhóm chất là được. Sau đó mới bổ sung từ từ các món mới vào bữa ăn để bé làm quen dần. Điều quan trọng là bạn đừng biến những bữa ăn của bé thành một cuộc đấu tranh quyền lực đối với thực phẩm trong khi bé có thể từ chối thức ăn chỉ để có được sự chú ý từ mọi người.

Để có thể cải thiện cân nặng cho bé, bạn có thể thực hiện theo những lời khuyên dưới đây:

– Thêm chất béo và dầu vào thức ăn của bé. Bạn đặt kem hoặc pho mát vào bánh, thêm bơ vào khoai tây và rau luộc, trứng chiên, … vào khẩu phần ăn của bé.

– Bổ sung thức ăn có nhiều mỡ hơn như gà rán, cơm gà, khoai tây chiên, cùng với các loại trái cây, rau quả, và tinh bột.

– Nếu bé không thích ăn thịt (thực phẩm phổ biến cho trẻ), bạn sẽ thay thế bằng bơ đậu phộng hoặc các sản phẩm sữa đầy đủ chất béo như sữa chua, pho mát, và phô mai; trứng và đậu phụ.

– Pha thêm sinh tố trái cây cho bữa ăn nhẹ của bé. Bạn thực hiện công việc này bằng chiếc máy xay sinh tố kết hợp đầy đủ các chất béo như sữa chua vani hoặc kem hay bất kỳ loại trái cây mà bé yêu thích.

– Chú ý không cho bé ăn vặt, không cho ăn bánh kẹo, bim bim, nước ngọt, váng sữa… trước bữa ăn vì làm bé ngang dạ sẽ không chịu ăn bữa ăn chính.

– Cho bé ăn đồ ăn nhẹ xen kẽ giữa các bữa ăn chính, nhưng hãy chắc chắn rằng có ít nhất 2 giờ giữa các bữa ăn để bé có thời gian tiêu hóa đồ ăn.

Trên đây là một số gợi ý ban đầu cho việc tăng cân của bé. Tuy nhiên biếng ăn xuất phát từ nhiều nguyên nhân như chế độ ăn không hợp lý, tâm lý của con trẻ,…, vì thế các mẹ tốt nhất nên gặp trực tiếp các chuyên gia dinh dưỡng để nhận được sự tư vấn hữu ích, phù hợp với từng bé.

(Nguồn: www.nutrition.com.sg)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên dùng sữa Pediasure Úc cho trẻ biếng ăn hay không?

Sữa chua dẻo Merino 6 vị mới của thương hiệu Merino nổi tiếng bạn đã thử chưa. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá 6 hương vị sữa chua dẻo này là gì và các lưu ý quan trọng khi sử dụng, bảo quản loại sữa chua này nhé!

TIN TỨC VỀ Sản phẩm cho bé

ads
Bán hàng cùng Websosanh