Làm sao để tăng hiệu quả của đèn bắt muỗi khi sử dụng ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đèn bắt muỗi là một giải pháp hữu hiệu giúp bạn diệt muỗi và côn trung trong gia đình, tuy nhiên để đảm bảo đèn có thể hoạt động hiệu quả nhất thì bạn cần phải chú ý những điểm sau.

Đèn bắt muỗi hay đèn diệt côn trùng có thể được mua dễ dàng tại các trang bán hàng online hoặc các cửa hàng đồ điện. Các loại đèn bắt muỗi hầu hết đều sử dụng nguyên lý thu hút côn trùng bởi ánh sáng và sau đó sẽ tiêu diệt chúng bằng lưới điện hoặc hút chúng vào trong thông qua quạt hút. Với thiết kế và nguyên lý hoạt động đơn giản nhưng những chiếc đèn bắt muỗi thường mang lại hiệu quả cao cho người dùng, đặc biệt là khi bạn sử dụng chúng đúng cách nhất.

Lưu ý khi chọn mua đèn bắt muỗi

Khi chọn mua đèn bắt muỗi bạn nên lưu ý đến diện tích của căn phòng vì nó sẽ ảnh hưởng đến công suất của loại đèn mà bạn chọn. Công suất đèn nói lên sự khác biệt về độ sáng của bóng đèn, đa số côn trùng đều là động vật hướng về nguồn sáng, do đó tuỳ theo diện tích phòng mà ta lựa chọn công suất đèn cho phù hợp..

Đèn bắt muỗi

Đèn bắt muỗi công suất lớn thường sử dụng cho nhà xưởng

Đặt biệt với những loại đèn bắt côn trùng thì thường được sử dụng trong không gian rộng nên bạn cần đặc biệt lưu ý đến ánh sáng của đèn. Để đèn diệt côn trùng hiệu quả nhất thì nên dùng loại bóng có bước sóng ánh sáng trong khoảng 370nm. Ta nên chọn bóng đèn có cường độ sáng mạnh, công suất từ 10 watt trở lên. Đèn diệt côn trùng không chỉ được dùng với mục đích đuổi muỗi mà còn được dùng để hạ gục tất cả các loại côn trùng có cánh, đặc biệt là các loại hoạt động về đêm.

Các loại đèn bắt muỗi và đèn diệt côn trung trên thị trường có kích thước và kiểu dáng khá đa dạng nên tùy vào không gian sử dụng mà bạn có thể lựa chọn kiểu dáng đèn phù hợp nhất. Thông thường các loại đèn dùng cho phòng nhỏ có thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển, trong khi đó các loại đèn lớn hơn với thiết kế dạng cây khá hiện đại sẽ phù hợp với không gian phòng khách, phòng bếp…. Nếu bạn tìm đèn diệt côn trùng cho nhà xưởng thì những loại đèn bắt muỗi công nghiệp là lựa chọn tốt hơn cả.

Lưu ý khi sử dụng đèn bắt muỗi

Do muỗi bị ảnh hưởng bởi các nguồn sáng, nên khi sử dụng đèn bạn cần tắt hết các thiết bị chiếu sáng trong phòng và không gian diệt muỗi. Ban đêm chính là thời điểm tốt nhất để diệt muỗi.

Đèn bắt muỗi

Thay vì đặt đèn bắt muỗi xuống đất bạn có thể để lên bàn hoặc ghế để đạt hiệu quả hơn

Nên đặt đèn ở độ cao khoảng 1m và tại những vị trí thoáng để thu hút được nhiều muỗi và côn trùng hơn. Lưu ý tránh xa tầm với của trẻ em để đảm bảo an toàn cho quá trình sử dụng.

Không nên lắp đặt đèn bắt muỗi tại một ví trí cố định trong thời gian dài mà nên thay đổi vị trí của đèn sau khoảng 4-6 ngày. Tập trung diệt muỗi tại những nơi tối, nhiều đồ đạc…. như nhà tắm, phòng ăn.. hay các căn phòng gần sân vườn.

Lưu ý vệ sinh định kỳ đèn bắt muỗi, tốt nhất là mỗi tuần nên dùng cọ lông để quét sạch xác côn trùng và lưới điện, thường xuyên giữ vệ sinh vì nếu côn trùng nhìn thấy có nhiều xác khác trên đèn cũng không đến gần đèn nữa.

Bề mặt của lưới bị dính bẩn cũng làm giảm khả năng diệt côn trùng cho nên cần phải định kỳ dùng cọ quét có cáng dài và nhỏ để làm vệ sinh lưới điện và chấu cắm dây nguồn

Khi bóng đèn bị cũ sẽ làm giảm khả năng thu hút côn trùng nên tốt nhất ta phải thay bóng đèn hàng năm.

Trên đây là những lưu ý giúp bạn lựa chọn và sử dụng đèn bắt muỗi một cách hiệu quả nhất. Hi vọng qua bài viết bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm với đèn bắt muỗi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!