Làm thế nào để chọn được loại thẻ nhớ điện thoại phù hợp nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm thế nào để lựa chọn được loại thẻ nhớ điện thoại phù hợp nhất? Đây sẽ là vấn đề được chúng tôi bàn luận trong bài viết sau đây.

Nhu cầu lưu trữ dữ liệu của những người dùng điện thoại di động thường lớn hơn so với dung lượng bộ nhớ ban đầu mà chiếc điện thoại có thể cung cấp. Chính vì vậy mà việc sử dụng thẻ nhớ để nâng cấp bộ nhớ là giải pháp hữu hiệu được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên làm thế nào để lựa chọn được loại thẻ nhớ điện thoại phù hợp nhất? Đây sẽ là vấn đề được chúng tôi bàn luận trong bài viết sau đây.

Tìm hiểu xem điện thoại có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ không

Không phải dòng điện thoại nào cũng hỗ trợ thẻ nhớ, nhất là những dòng Smartphone đã được trang bị dung lượng bộ nhớ lớn. Vì vậy trước khi quyết định mua thẻ nhớ điện thoại thì bạn cần tìm hiểu thật kỹ xem chiếc Smartphone đang sử dụng có hỗ trợ khe cắm thẻ không. Khe gắn thẻ nhớ thường được bố trí ở khu vực cạnh sườn của điện thoại, hoặc được bố trí bên trong điện thoại khi bạn tháo nắp điện thoại ra.

Tìm hiểu xem điện thoại có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ không

Xác định điện thoại tương thích với loại thẻ nhớ nào

Ngày nay có nhiều loại thẻ nhớ điện thoại khác nhau tuy nhiên thẻ nhớ được sử dụng phổ biến cho điện thoại vẫn là SD, SDHC và Micro SDXC. Việc phân loại này dựa vào dung lượng của thẻ nhớ. Thẻ nhớ SD có dung lượng từ 2GB trở xuống. Thẻ nhớ SDHC có dung lượng lưu trữ tối đa là 32GB, còn thẻ nhớ SDXC có dung lượng lưu trữ từ 64GB trở lên. Chính vì vậy mà khi mua thẻ nhớ điện thoại bạn cần xác định khả năng tương thích của điện thoại với thẻ nhớ.

Cần lưu ý, nếu điện thoại của bạn hỗ trợ cổng cắm thẻ nhớ SDXC thì thiết bị không chỉ tương thích với thẻ nhớ SDXC mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại thẻ nhớ có dung lượng thấp hơn như SD hay SDHC. Tuy nhiên nếu thiết bị của bạn hỗ trợ cổng cắm thẻ nhớ SDHC thì sẽ chỉ tương thích được với thẻ nhớ SD và SDHC.

Mua thẻ nhớ điện thoại dựa trên Class

Khi mua thẻ nhớ điện thoại ta thường thấy trên các thiết bị thẻ nhớ có kèm dòng chữ Class và các số chỉ 2,4,6,8,10. Trên thực tế, đây là con số dùng để xác định thẻ nhớ có thể truyền dữ liệu với tốc độ tối thiểu là bao nhiêu. Còn con số chỉ là tốc độ truyền dữ liệu được tính theo đơn vị MB/s. Như vậy thẻ nhớ có Class càng cao thì tốc độ truyền dữ liệu càng lớn.

Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều dòng thẻ nhớ điện thoại chất lượng cao mà tốc độ truyền dữ liệu có thể lên tới 95MB/s.

Mua thẻ nhớ điện thoại dựa trên Class

Lợi ích của việc sử dụng thẻ nhớ điện thoại

Những chiếc thẻ nhớ điện thoại không chỉ giúp cho người dùng có thêm dung lượng lưu trữ cho máy điện thoại mà còn là một cách thức để tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của điện thoại. Khi sử dụng thẻ nhớ, điện thoại có thể truyền và nhận dữ liệu một cách nhanh chóng. Kể cả trong quá trình thao tác với các dữ liệu trên điện thoại cũng như khi bạn kết nối điện thoại với các loại thiết bị khác.

Bên cạnh đó, một chiếc điện thoại được hỗ trợ thẻ nhớ cũng có khả năng chạy ứng dụng nhanh chóng và mượt mà hơn rất nhiều so với một thiết bị điện thoại chỉ sử dụng bộ nhớ trong. Hiện nay thẻ nhớ điện thoại có rất nhiều mức dung lượng đa dạng cho bạn lựa chọn như thẻ nhớ 8GB, 16GB, 32GB, 64GB thậm chí lên tới 128GB, 200GB, 256GB… Như vậy bạn có thể thoải mái lưu trữ nhiều dữ liệu, file âm thanh, hình ảnh hoặc video mà không sợ bị tốn dung lượng bộ nhớ trong của máy.

Lợi ích của việc sử dụng thẻ nhớ điện thoạiVậy là bạn đã tìm được lời giải đáp cho câu hỏi làm thế nào để chọn được loại thẻ nhớ điện thoại phù hợp nhất rồi. Việc sử dụng thẻ nhớ cho điện thoại thông minh là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời để bạn có thể tối ưu hóa dung lượng và hiệu suất làm việc của điện thoại. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không sở hữu cho mình một chiếc thẻ nhớ điện thoại ngay thôi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá thẻ nhớ SD Kingston 256GB Canvas Select Plus

Đánh giá thẻ nhớ SD Kingston 256GB Canvas Select Plus

Cùng với việc Kingston sản xuất một số ổ lưu trữ và bộ nhớ hiệu suất cao tuyệt vời cho thị trường PC, công ty cũng cung cấp các thiết bị lưu trữ di động như thẻ SD và thẻ nhớ microSD cho máy ảnh và điện thoại thông minh. Điển hình trong số đó có SD Kingston 256GB Canvas Select Plus.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!