Làm thế nào để mua được loa cho máy tính ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những chiếc loa kèm theo máy tính là không đủ đển bạn có thể thỏa mãn được nhu cầu thưởng thức âm thanh. Vì vậy, một chiếc loa ngoài sẽ là cần thiết cho bạn. Bài viết sẽ đem đến cho bạn những kiến thức cần thiết khi mua một chiếc loa.

1. Sự khác nhau giữa loa âm thanh Stereo và Surround

Loa stereo bao gồm một loa siêu trầm và cặp loa toàn dải nằm hai bên (người dùng vẫn quen gọi là 2.1). Dàn loa âm thanh Surround (âm thanh vòm) gồm từ 5 đến 7 loa con đi cùng với một loa siêu trầm. Vai trò của các loa siêu trầm là xử lý các âm bass. Dải tần số của các loa siêu trầm dành cho máy tính vào khoảng 20- 100 Hz

Các tín hiệu âm thanh Stereo 2.1 trên hai loa trái và phải có sự trễ pha tạo nên hiệu ứng âm thanh nổi. Trong khi đó dàn âm thanh vòm mang đến các trải nghiệm tuyệt vời đặc biệt dành cho những giây phút giải trí cùng phim ảnh với chất lượng âm thanh sống động. Với những game thủ bạ có thể tham khảo loa từ các hãng Logitech, Altec Lansing hoặc Razer.

2. Bạn sẽ bỏ bao nhiêu tiền ra để mua một chiếc loa ?

Loa máy tính trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã với các mức giá khác nhau. Ngay cả khi bạn không có nhiều tiền thì bạn cũng có thể kiếm được cho mình một chiếc loa ưng ý. Những chiếc loa giá rẻ thường có mức giá tầm 150.000 VNĐ đến 600.000 VNĐ, thiết kế của các loa máy tính trong tầm giá này khá nhỏ gọn, có tính di động cao. Tuy nhiên, độ bền của những chiếc loa không cao và chất lượng âm thanh chỉ ở mức trung bình; khi nghe âm thanh lớn thường bị lạc âm hoặc bị rè; loa nghe lâu thường bị ù rất khó chịu từ loa trầm.

Những chiếc loa tầm trung sẽ là sự lựa chọn hợp lý với mức giá không quá cao (khoảng 600.000 VNĐ đến 2 triệu). Thiết kế và chất lượng âm thanh của loa cũng ở mức tốt, đủ để bạn có những giây phút thư giãn thú vị với những bản nhạc hay những bộ phim mà mình yêu thích.

Trong khi đó nhũng bộ loa Surround Sound 5.1 hay 7.1 lại mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cùng với đó là thiết kế hiện đại sang trọng. Nhưng mức giá của nó lại không hề hấp dẫn (khoảng vài triệu đồng) trong thực tế đôi khi bạn lại cảm thấy một cặp loa Stereo bình thường lại tiện dụng hơn đặc biệt là dành cho máy tính.

3. Những tính năng bổ sung theo loa

Loa máy tính

Mọi người thường không hay quan tâm đến những tính năng bổ sung khi chọn mua một chiếc loa máy tính, nhưng điều này lại rất cần thiết. Những chiếc loa không có phím hoặc nút điều khiển để kiểm soát âm bass và treble do đó bạn không thể điều chỉnh âm thanh theo từng bản nhạc cũng như theo sở thích của mình. Nhiều chiếc loa được trang bị thêm điều khiển từ xa rất tiện lợi giúp bạn có thể điều chỉnh âm thanh một cách nhanh chóng mà không cần phải động vào máy tính.

Hầu hết các dòng loa đời mới, ngoài việc kết nối với máy tính của bạn thông qua cáp USB truyền thống với chân 3.5 mm còn được trang bị các cổng USB hay khe cắm thẻ nhớ giúp chơi nhạc trực tiếp nhanh chóng và tiện lợi. Một số ít dòng loa được đi kèm với những phần mềm hỗ trợ của nhà sản xuất giúp mang đến nhiều điều thú vị và bất ngờ cho bạn.

Những chiếc loa có khả năng kết nối không dây sẽ rất tiện lợi để bạn có thể thay đổi vị trí của loa thường xuyên mà không cần phải bận tâm nhiều đến dây cáp. Ngoài ra, nó cũng có khả năng kết nối với các thiết bị di động thông minh khác để phát nhạc trực tiếp.

4. Nghe nhạc tại nhà hay văn phòng ?

Grace Digital Bluetooth Speakers

Có lẽ những chiếc loa nhỏ gọn có tính di động cao sẽ phù hợp với những không gian văn phòng vốn chật hẹp và bạn cũng không nhất thiết phải có một chiếc loa siêu trầm lớn kèm theo. Đặc biệt là nếu bạn thường dùng chúng để xem video trên Youtube hay nghe Internet radio vì chất lượng âm thanh tại những nguồn này cũng không cao. Đối với gia đình thì lại khác, bạn sẽ muốn một chiếc loa công suất lớn hơn, thiết kế phong cách hơn, chất lượng âm thanh cao để có thể đem đến những giây phút thư giãn thực sự.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá JBL Bar 2.1 Deep Bass: Âm thanh dễ chịu hơn thế hệ trước!

Đánh giá JBL Bar 2.1 Deep Bass: Âm thanh dễ chịu hơn thế hệ trước!

BL Bar 2.1 Deep Bass là mẫu loa soundbar 2.1 mới nhất được JBL ra mắt đến người dùng. Thiết kế nhỏ gọn nhưng hiệu suất âm thanh cao, mạch khuếch đại với công suất lên đến 300W đã giúp JBL 2.1 Deep Bass trở thành mẫu loa nổi bật nhất trong phân khúc dưới 10 triệu đồng.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!