Làm thế nào để tăng tốc độ của điện thoại OPPO A92 như mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiệu suất điện thoại OPPO A92 trở nên chậm khi chạy ứng dụng hoặc trò chơi. Chúng ta nên làm gì? Mời bạn đọc tham khảo một số thông tin về cách làm cho OPPO A92 chạy nhanh hơn.

Tại sao điện thoại OPPO A92 chạy chậm thậm chí không phản hồi

Bộ xử lý là thông số kỹ thuật quan trọng nhất ảnh hưởng đến hiệu suất của điện thoại OPPO A92 được hỗ trợ bởi Qualcomm SM6125 Snapdragon 665 có CPU Octa-core. Khi điện thoại này hoạt động cho công việc chuyên sâu thì Kryo 260 Gold 4 × 2.0 GHz sẽ phù hợp với nó. Nếu điện thoại này hoạt động cho các ứng dụng nhẹ hoặc đơn giản, thì Kryo 260 Silver 4 × 1,8 GHz sẽ được sử dụng để tiết kiệm pin. CPU đó sẽ hoạt động cân bằng giữa 4 lõi hiệu suất và 4 lõi hiệu quả.

Tuy nhiên, bộ vi xử lý này có hiệu suất hạn chế khi chạy một số ứng dụng. Hơn nữa, nếu nhiều ứng dụng chạy cùng nhau, thì điện thoại này sẽ chạy hiệu suất chậm hơn. Bên cạnh vi xử lý, dung lượng RAM cũng rất quan trọng đối với hiệu suất đa nhiệm. OPPO A92 có hai tùy chọn RAM là 6 GB hoặc 8 GB.

Mọi ứng dụng đang chạy sẽ tiêu tốn một lượng RAM để giúp trải nghiệm đa nhiệm hoạt động tốt hơn. Nếu chúng ta mở quá nhiều ứng dụng cùng nhau, thì RAM sẽ không đủ và điện thoại này sẽ cố gắng tìm kiếm các ứng dụng không hoạt động để buộc phải đóng để cung cấp thêm tài nguyên RAM. Khi quá trình này xảy ra, OPPO A92 sẽ bị đơ một lúc. Giải pháp là không nên cài đặt hoặc chạy quá nhiều ứng dụng cùng lúc.

Trong nhiều trường hợp, sự cố giật lag sẽ xảy ra khi chạy quá nhiều ứng dụng cùng nhau, nó sẽ ngốn RAM và tài nguyên bộ xử lý hơn. Do đó, bạn nên gỡ cài đặt một số ứng dụng không sử dụng trong trường hợp không thực sự cần sử dụng ứng dụng đó. Một số trong số chúng sẽ chạy ở chế độ nền để chờ cập nhật dữ liệu và ngốn nhiều RAM hơn. Gỡ bỏ một số ứng dụng sẽ giúp điện thoại này chạy nhanh hơn.

Điều quan trọng là phải giải phóng một phần dung lượng bộ nhớ trong trên OPPO A92, vì bên cạnh RAM, nếu bộ nhớ trong đầy thì hiệu năng của OPPO A92 cũng sẽ giảm hoặc trở nên chậm chạp.

Một số vấn đề về độ trễ của OPPO A92 xảy ra do các ứng dụng. Nhưng chúng tôi cũng nhận thấy một số OPPO A92 bị lag do sử dụng phần mềm cơ sở không gốc hoặc rom tùy chỉnh.

Oppo A92

 

Tại sao OPPO A92 bị lag hoặc chậm khi chơi một số trò chơi?

Chơi trò chơi là niềm vui cho tất cả mọi người. Trò chơi sẽ chạy bình thường vì có đủ GPU, RAM và bộ xử lý. OPPO A92 được trang bị bộ vi xử lý 64 bit Qualcomm SM6125 Snapdragon 665 với GPU chuyên dụng Adreno 610 cho khả năng chơi game với tốc độ khung hình cực nhanh, tương tác mượt mà.

Điện thoại này cũng hỗ trợ thư viện đồ họa Vulkan 1.1 sử dụng ít năng lượng hơn 20% so với Open GL ES và cũng được cải thiện về hiệu suất đồ họa chơi game. Tuy nhiên, thông thường chơi game chậm hoặc lag cũng xảy ra do không đủ RAM. Vui lòng thử reset lại điện thoại OPPO A92  trước khi chơi trò chơi nặng để xóa tất cả các tệp và bộ nhớ cache tạm thời của ứng dụng trước đó.

OPPO A92

 

Làm thế nào để tăng tốc hiệu suất của OPPO A92 và làm cho nó chạy nhanh hơn?

Bước đầu tiên bạn nên làm là thiết lập lại phần mềm hoặc khởi động lại để xóa các tệp và bộ nhớ đệm tạm thời. Thông thường sau khi điện thoại khởi động lại xong, tốc độ hoạt động có thể trở nên nhanh hơn.

Vui lòng gỡ cài đặt tất cả các ứng dụng không sử dụng. Bạn vào Setting> Quản lý ứng dụng> danh sách ứng dụng , và chọn / chọn bất kỳ ứng dụng mà chúng ta không sử dụng nữa, sau đó chọn Uninstall

Một số ứng dụng mặc định ban đầu không có tùy chọn  nút Gỡ cài đặt , nhưng chúng ta có thể tắt Ứng dụng đó trên OPPO A92 bằng cách: Cài đặt> Cài đặt bổ sung> Tùy chọn nhà phát triển (phải kích hoạt trước) > Ứng dụng đã tắt và chọn / chọn ứng dụng mà chúng ta muốn tắt. Các bước này cũng có thể làm giảm việc sử dụng RAM và tài nguyên bộ xử lý.

Vui lòng chạy các ứng dụng tối ưu hóa định kỳ trên OPPO A92. Mở ứng dụng Trung tâm bảo mật (hoặc Trình quản lý điện thoại trên một số phiên bản) > Dọn dẹp và tăng tốc hoặc chọn Dọn dẹp hoàn toàn . Bước này sẽ xóa mọi tệp không sử dụng bên trong OPPO A92. Bạn có thể tiếp tục sử dụng menu này để quét nhằm tối ưu hóa hơn nữa.

Nếu tất cả các giải pháp vẫn không cải thiện hiệu suất, hãy xem xét để thực hiện khôi phục cài đặt gốc về mặc định ban đầu. 

Oppo A92

 

 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

7 cách tăng tốc điện thoại Oppo A92

7 cách tăng tốc điện thoại Oppo A92

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Oppo A92 và cảm thấy chiếc máy của mình đang chạy ì ạch thì có thể tham khảo những cách sau đây để giúp điện thoại của mình chạy mượt hơn nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!