Làm theo 10 bước chăm sóc da ban đêm để có làn da đẹp như mỹ nhân Hàn Quốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phụ nữ Hàn Quốc, nhất là các ca sĩ, diễn viên chăm sóc da rất cẩn thận. Mỗi ngày họ dành kha khá thời gian chỉ để chăm sóc da mặt, bởi vậy mà nhiều phụ nữ Hàn có làn da đẹp và những phương pháp làm đẹp ở Hàn được nhiều nước trên thế giới học tập, trong đó có Việt Nam.

Double cleaning

Khi chăm sóc da ban đêm, hầu hết phụ nữ Việt Nam chỉ có 1 bước cleansing, đó là rửa mặt. Nhưng ở Hàn phải là Double cleansing = Tẩy trang + sữa rửa mặt.

Bước đầu tiên mà các phụ nữ Hàn thực hiện là dùng dầu/kem/nước tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm ban ngày. Nhiều bạn hỏi rằng, nếu chỉ dùng kem chống nắng thì có phải tẩy trang không, câu trả lời là CÓ bởi chỉ cần bạn phủ lên mặt bất kỳ một lớp gì thì tối đến bạn đều phải tẩy trang, dù đó là kem chống nắng.

Sau khi tẩy trang họ sẽ rửa sạch mặt trong 4 phút và rửa hoàn toàn bằng nước tinh khiết cùng với sữa rửa mặt. Lý do mà họ dùng nước tinh khiết thay vì nước máy đó là trong nước máy có nhiều chất hóa học không tốt cho da, trong khi đó nước tinh khiết đã được lọc sạch.

Ngoài ra, mỗi tuần 1 lần, phụ nữ Hàn cũng tẩy da chết trước khi rửa mặt. Bước này không nên làm thường xuyên nhưng phải đều đặn 1 tuần 1 lần.

Thoa nước hoa hồng

Sau khi tẩy trang và rửa mặt, độ pH của da sẽ mất cân bằng, bởi vậy, phụ nữ Hàn dùng nước hoa hồng để cân bằng lại độ pH của da. Nước hoa hồng hay còn gọi là toner của Hàn Quốc thường nhẹ và không cồn chứ không như các loại nước hoa hồng của Âu Mỹ chứa nhiều cồn, bởi vậy nó rất nhẹ nhàng và không gây kích ứng da.

Bạn có thể dùng tay hoặc dùng bông để thoa nước hoa hồng lên mặt, vỗ đều giúp nước hoa hồng thẩm thấu nhanh cũng như mát xa da mặt.

Đắp mặt nạ

Phụ nữ Hàn Quốc rất chăm đắp mặt nạ. Nhiều người còn cẩn thận phân loại các loại mặt nạ như dành cho da nhạy cảm, dành để dưỡng da hay se khít lỗ chân lông. Bạn có thể thấy ở Hàn có rất nhiều loại mặt nạ dành cho da, vừa tiện dụng lại vừa hiệu quả.

Tuy vậy, bước này không phải làm thường xuyên, mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ hai lần. Nếu bạn không thích các loại mặt nạ bán sẵn thì có thể dùng loại mặt nạ tự nhiên như mật ong, sữa chua, hoa quả, đậu đó, nghệ, trà xanh…

Tẩy da chết hóa học bằng AHA/BHA

Đây là một khái niệm khá mới mẻ, khái niệm này phổ biến ở Âu Mỹ rất lâu rồi nhưng chỉ mấy năm gần đây mới trở nên thông dụng ở Hàn Quốc. Tẩy da chết hóa học không phải là bước tẩy da chết vật lý như đã nói ở trên. Tẩy da chết vật lý chỉ giúp lấy đi những tế bào chết có trên bề mặt da. Trong khi đó tẩy da chết hóa học giúp phá vỡ/phân hủy chất keo liên kết giữa các tế bào chết nằm sau bên dưới khiến chúng bị bong ra khỏi da.

Dùng serum dưỡng da

Có rất nhiều loại serum dưỡng da và cũng mỗi loại serum cũng có rất nhiều chức năng: dưỡng ẩm, dưỡng trắng, phục hồi, trị mụn, chống lão hóa. Bạn có thể sử dụng nhiều loại serum cùng một lúc với quy tắc chồng lên nhau, lỏng trước đặc sau.

Tùy vào từng loại da, tùy vào từng tình trạng của da mà bạn có thể sử dụng chỉ một loại serum hoặc 2 – 3 thậm chỉ là 5 -7 loại serum khác nhau. Đây là bước mà bạn có thể thêm bớt tùy theo mình, tuy nhiên, nếu sử dụng nhiều loại nên thoa mỗi loại cách nhau 5 đến 7 phút để dưỡng chất kịp thấm vào da, tránh chồng chéo quá nhiều.

Nhiều phụ nữ Việt Nam thường bỏ qua bước quan trọng này hoặc hiểu lầm rằng chỉ cần dùng kem dưỡng da là đủ. Thực tế, điều này hoàn toàn thiếu sót và sai lầm. Serum mới là chất giúp da có thể phục hồi và đẹp lên. Một bộ dưỡng da đầy đủ không thể thiếu serum được. Theo chuyên gia, làn da có 3 lớp: thượng bì, trung bì và hạ bì, các loại kem dưỡng chỉ có thể giúp chăm sóc phần lớp thượng bì mà thôi, bởi vậy nên mới cần serum để các lớp da dưới cùng được bảo vệ và phục hồi.

Emulsion/ Lotion

Bước này là bước mà phụ nữ Hàn cung cấp thêm nước cho làn da của mình. Nước rất quan trọng không chỉ với cơ thể mà còn cả làn da mỏng manh. Bởi vậy bạn nên dùng lotione hay emulsion (thực chất là sữa dưỡng dạng lỏng) mỗi ngày để chăm sóc da nhé!

Dùng kem mắt

Da của chúng ta không phải già mới lão hóa mà nó đã bắt đầu lão hóa từ khi chúng ta 20 tuổi, chẳng qua là dấu vết của nó chưa rõ ràng nên nhiều người lầm tưởng. Mà đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là nơi mà dấu vết tuổi tác xuất hiện sớm nhất. Bởi vậy, bạn nên dùng kem dưỡng mắt ngay từ bây giờ.

Dưỡng ẩm bằng kem dưỡng ẩm

Đây là bước mà mọi người hay gọi là “Khóa ẩm”. Cream sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ và giúp tất cả những bước dưỡng trước đó được khóa lại dưới da và không bị bốc hơi.

Dưỡng tay và cổ

Dưỡng da tay và cổ là bước mà rất nhiều người quên. Nếu bạn muốn trẻ lâu thì nên chú ý đến việc dưỡng da tay và da cổ ngay từ khi còn trẻ nhé!

Mặt nạ ngủ

Hầu hết hãng mỹ phẩm Hàn Quốc nào cũng có mặt nạ ngủ. Đây là lớp màng cấp nước, cấp ẩm bảo vệ và tái tạo làn da suốt cả một đêm dài. Bạn có thể dùng 2 đến 3 lần mỗi tuần.

Nói chung, các bước chăm sóc da của các cô gái Hàn Quốc rất nhiều bước, và người ta bắt đầu chăm sóc da từ lúc 15, 16 tuổi chứ không phải đợi đến 25 tuổi mới dưỡng. Dĩ nhiên không phải ai cũng cần ngần ấy bước và có những bước không phải là bắt buộc. Tùy vào điều kiện và tình trạng da mà bạn có những bước chăm sóc phù hợp.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!