Lắp đặt điều hòa treo tường cần chuẩn bị những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có ý định mua điều hòa và tự lắp đặt điều hòa để tiết kiệm tiền thì cần chuẩn bị đầy đủ các vật liệu cũng như phụ kiện, phụ tùng cho quá trình lắp đặt.

Điều hòa là thiết bị làm mát hữu hiệu nhất trong mùa hè tại Việt Nam, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh,…hoặc các khu vực đông dân cư, nhà cửa san sát.

Bên cạnh hiệu quả làm mát tốt thì giá các dòng điều hòa cũng đang ngày càng phù hợp với túi tiền của người dùng hơn, nhất là sự xuất hiện của các thương hiệu điều hòa giá rẻ, chất lượng tốt như là điều hòa Casper của Thái Lan, điều hòa Gree, điều hòa Aqua…từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, có một điều mà ít người biết được rằng bên cạnh số tiền phải trả cho chiếc điều hòa thì để sử dụng được (đặc biệt là đối với các dòng điều hòa treo tường) thì bạn cũng cần phải trả thêm các chi phí vật tư, vật liệu cho quá trình lắp đặt, và số tiền này có thể lên tới 1-2 triệu đồng/máy điều hòa.

Vậy lắp điều hòa cần những gì?

Để lắp đặt điều hòa, bạn cần chuẩn bị các phụ kiện cũng như dụng cụ để lắp đặt, cụ thể:

1. Ngoài điều hòa, bạn cần phải mua thêm các vật tư – phụ kiện lắp đặt sau:

lắp đặt điều hòa cần những gì
Các vật tư cần chuẩn bị cho việt lắp đặt điều hòa.

– Ống đồng cho máy (dẫn gas lạnh từ dàn nóng đến dàn lạnh và ngược lại): cái này tùy vào quy chuẩn của từng máy, bạn có thể đọc kỹ trong giấy hướng dẫn sử dụng và lắp đặt đi kèm điều hòa mà chọn mua sao cho phù hợp. Ngoài ra, độ dài ống đồng cũng phụ thuộc vào khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa, nên bạn cần xác định rõ đặt dàn nóng ở đâu, dàn lạnh ở đâu để đo khoảng cách và mua ống đồng cho phù hợp, tránh thiếu hoặc lãng phí quá.

– Dây điện: thường có 2 loại dây khác nhau, một loại nối với nguồn điện và một loại nối giữa dàn nóng và dàn lạnh. Bạn có thể đọc quy chuẩn dây điện sử dụng trong cuốn hướng dẫn lắp đặt đi kèm điều hòa vì từng mức công suất khác nhau mà loại dây có thể khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý loại nối giữa dàn nóng và dàn lạnh cần có độ dài tương đương với ống đồng.

– Ống nước thải (độ dài tương đương ống đồng

– Các phụ kiện khác: gen ống đồng, vải bọc chống bảo ôn, ngoài ra còn hệ thống dây nối đất để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Đương nhiên, nếu bạn treo dàn nóng trên tường thì cũng cần thêm hệ thống giá đỡ cho dàn nóng ngoài trời.

2. Các dụng cụ cần chuẩn bị để lắp đặt điều hòa

 

Ngoài các phụ kiện trên đây thì khi lắp đạt bạn cần có dụng cụ, các dụng cụ bao gồm:

– Kẹp cắt ống đồng

– Dụng cụ loe ống

– Máy hút chân không và đồng hồ đo áp suất

– Máy khoan tường.

Thông thường bạn có thể mượn hoặc thuê các dụng cụ này tại các cơ sở có dịch vụ lắp đặt điều hòa.

3. Chi phí vật tư lắp đặt điều hòa bao nhiêu tiền năm 2019?

lắp đặt điều hòa cần những gì
Chi phí lắp đặt điều hòa thường khá là đắt đỏ.

Thông thường, khi thuê thợ lắp đặt điều hòa thì bạn sẽ mất từ 1,5 – 2,5 triệu đồng (bao gồm cả công và vật liệu lắp đặt) với từng hiện trường gia đình bạn và loại điều hòa.

Tuy nhiên, nếu như mua các phụ kiện rồi tự lắp đặt thì chi phí chỉ mất dưới 1 triệu đồng – giúp bạn tiết kiệm cả triệu đồng tiền công lắp đặt.

XEM THÊM chi tiết chi phí vật liệu lắp đặt điều hòa

Đương nhiên, việc thuê thợ lắp đặt thường sẽ đảm bảo an toàn hơn đồng thời nhanh chóng và gọn lẹ cho bạn hơn. Ngoài ra, với một số nơi bán điều hòa uy tín, còn cung cấp thêm những dịch vụ lắp đặt miễn phí, bạn cũng nên tìm những nơi này để tiết kiệm tiền hơn trong quá trình lắp đặt điều hòa.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!