Laptop Intel Gen 12 - Đẳng cấp, chất lượng là đã đủ hay chưa? Nên mua Laptop Gen 12 ở đâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop Intel Gen 12 hiện là dòng máy sử dụng chipset CPU mạnh nhất hiện nay với nhiều cải tiến hiệu suất vượt trội thế hệ cũ. Nhưng liệu chừng đó đã đủ thuyết phục người dùng mua chúng hay chưa? Và nên mua ở đâu?

Mỗi năm trôi qua chúng ta lại được đón chào một thế hệ laptop mới, sở dĩ có hiện tượng ‘sóng sau đè sóng trước’ như vậy bởi nhu cầu của người dùng qua mỗi năm cũng có thay đổi lớn. Hầu như ai cũng muốn một chiếc laptop có hiệu suất tốt nhất vì các ứng dụng, phần mềm hiện nay liên tục được cập nhật theo thời gian, chúng tiêu tốn nhiều tài nguyên hơn và nếu chỉ duy trì một hệ thống cũ thì dù laptop tốt đến mấy cũng có dấu hiệu chậm chạp.

Năm 2022 là năm của laptop Intel Gen 12, tên gọi chung của tất cả các mẫu laptop sử dụng CPU Intel thế hệ Alder Lake. Thông thường thì việc Intel ra mắt thế hệ CPU mới cũng không có gì đáng chú ý, nhưng thế hệ năm nay nhận được sự đặc biệt coi trọng của giới chuyên môn cũng như các tín đồ yêu công nghệ. Bởi vì nó đã rút ngắn được khoảng cách hiệu suất với đối thủ AMD trong lúc vận hành các tác vụ nặng, điều mà ở các thế hệ trước Intel chưa cải thiện được.

laptop Intel Gen 12

Nếu bạn đang tự hỏi điều gì khiến laptop Intel Gen 12 trở nên đặc biệt đáng mua ở thời điểm này thì dưới đây là những thông tin quan trọng cho bạn.

Laptop Intel Gen 12 có ưu điểm vượt trội gì so với thế hệ 11?

Hãy thử tưởng tượng, bạn bật laptop lên và chạy bất kỳ ứng dụng nào nhưng là với ‘hiệu suất tối đa’, điều đó thực ra không tốt chút nào vì chỉ gây lãng phí tài nguyên và làm giảm chất lượng máy về lâu về dài. Chúng ta cần một thứ gì đó đảm bảo laptop có khả năng xử lý tối ưu các tác vụ, không thể ‘giết gà dùng dao mổ trâu’ như thế được.

Và thế là Intel với khái niệm kiến trúc mới nhất, sự kết hợp giữa CPU P-series và E-series. P-series (Performance-Cores) và E-series (Efficient-Cores) nâng cao khả năng sử dụng thời gian thực tùy thuộc vào tác vụ bạn thực hiện.

laptop Intel Gen 12

Mặt khác, lõi P của CPU thế hệ thứ 12 còn đạt hiệu suất cao nhất từ trước đến nay của Intel. Nó được thiết kế để dồn tất cả hiệu suất vào một tác vụ nặng nào đó. Ví dụ khi bạn xem video Full HD với nhiều lớp dữ liệu, CPU Gen 12 sẽ sử dụng tất cả các lõi P để xử lý nó nhanh nhất có thể, gần như không có độ trễ. Song song, lõi E sẽ mang lại hiệu suất đa luồng để máy có thể đa nhiệm cực mượt mà không bị đè tải trọng lên lõi P.

Hiệu quả của sự kết hợp này mở ra cánh cửa mới cho hầu hết mọi đối tượng người dùng. Laptop Gen 12 lý tưởng cho sinh viên, học sinh, dân thiết kế, dân văn phòng, kể cả gamer vì nó cung cấp hiệu suất tốt hơn thế hệ cũ đến 56%.

Chưa dừng lại ở đó, các khía cạnh khác của laptop Intel Gen 12 cũng được hưởng lợi rất nhiều từ CPU Alder Lake. Bao gồm pin tốt hơn với công nghệ Intel Dynamic Turning, Wi-Fi 6E (Gig +) nhanh hơn gấp 3 lần so với thế hệ hiện tại, hỗ trợ bộ nhớ DDR5 để khai thác hiệu suất thô của GPU và SSD…

Những mẫu laptop Intel Gen 12 ấn tượng nhất hiện nay

Thế hệ CPU Alder Lake là tiền đề để laptop Intel Gen 12 trở nên đáng sắm hơn trong mắt người tiêu dùng. Và cũng đúng vậy, rất nhiều model xịn xò tốt về cả hiệu năng lẫn đẹp từ thiết kế lần lượt được tung ra thị trường. Có thể điểm qua một vài cái tên như dưới đây.

Lenovo ThinkPad E14 Gen 4 21E3S05K00

Danh tiếng của series ThinkPad những năm qua chưa bao giờ hạ nhiệt, đây là một trong những dòng laptop văn phòng mà bất cứ ai đặt nặng vấn đề hiệu năng và độ bền đều cần chú ý.

laptop Intel Gen 12

Như thường lệ, ThinkPad E14 Gen 4 được hoàn thiện với khung nhôm chắc chắn, thiết kế thon gọn với trọng lượng chỉ 1,64 kg và mỏng 17,9 mm. Màn hình 14 inch độ phân giải Full HD mang tới nội dung hiển thị trung thực và sắc nét, góc nhìn rộng 178 độ, có Anti-Glare. Bàn phím của dòng ThinkPad thì càng không cần nói nhiều, việc nó luôn nằm trong top bàn phím laptop tốt nhất chính là chứng minh tốt nhất.

Hiệu suất mới là thứ cần nhắc tới. Với con chip Intel Core i5-1235U 10 nhân 12 luồng, nó có xung nhịp max lên tới 4.4Ghz cải thiện hiệu năng từ 10 – 15% so với thế hệ trước. Nếu dùng để xử lý các công việc văn phòng thì chiếc laptop này hoàn toàn dư dả. RAM 8GB, ổ SSD 256GB và GPU Intel Iris Xe hỗ trợ máy đa nhiệm và chạy các tác vụ đồ họa khá ổn. Nếu cần hiệu suất tốt hơn, bạn cũng có thể tự nâng cấp và mở rộng một cách dễ dàng.

Giá tham khảo: 17.890.000 đồng

Asus Zenbook 14 OLED UX3402ZA-KM218W

Nếu nói đâu là mẫu laptop gây được ấn tượng mạnh mẽ nhất trong năm 2022, thì không phải Macbook M2, mà Zenbook 14 OLED của nhà Asus mới thực sự là ‘bom tấn’ bất ngờ.

laptop Intel Gen 12

Bằng những nỗ lực đổi mới không ngừng nghỉ, Asus đã cho ra lò mẫu Zenbook hoàn toàn khác biệt so với diện mạo của nó một năm trước đây. Không những thiết kế tinh tế, cuốn hút hơn mà những thứ nó được trang bị hoàn toàn không nên xuất hiện trong phân khúc tầm trung này.

Tiêu điểm chính là màn hình OLED độ phân giải 2,8K, thật khó tin là Asus lại chơi lớn đến vậy. Với độ sáng tối đa 600 nit cùng nhiều công nghệ hiện đại gia tăng chất lượng hiển thị lẫn bảo vệ thị giác, nói không ngoa chỉ riêng màn hình thôi Asus Zenbook 14 OLED cũng đã đăng đỉnh ở phân khúc giá rồi, các đối thủ hoàn toàn bị bỏ xa.

laptop Intel Gen 12

Nhưng chưa dừng lại ở đó, Asus còn cực kỳ ưu ái khi trang bị cho Zenbook 14 OLED cấu hình phần cứng đủ để ngạo thị đối thủ. Với con chip Ander Lake dòng P 12 nhân 16 luồng, nó là một chiến binh thực thụ có thể càn quét các tác vụ nặng một cách nhẹ nhàng như đẩy xe hàng. RAM 8GB LPDDR5 cùng SSD 512GB có thể chưa đủ dùng với nhiều người nhưng vẫn còn nhiều option tốt hơn để bạn lựa chọn.

Tóm lại, năm 2022 chính là năm của Asus Zenbook. Giá tham khảo: 23.790.000 đồng.

LG Gram 2022 17Z90Q-G.AH74A5

Kể từ lúc ra mắt năm 2017, LG Gram vẫn luôn là niềm tự hào của người Hàn khi đề cập đến tiêu chí mỏng nhẹ nhưng hiệu suất cao. Mẫu LG Gram 17 inch năm nay cũng không ngoại lệ, trọng lượng của nó được kiểm soát chỉ vỏn vẹn 1,35 kg không sai một ly so với thế hệ cũ mặc dù bên trong đã hoàn toàn khác biệt.

laptop Intel Gen 12

CPU Intel Core i7-1260P 12 nhân 16 luồng, xung nhịp cơ bản 3.40 Ghz, tối đa 4.70 Ghz kết hợp bộ nhớ RAM 16GB LPDDR5 bus 5200 MHz dễ dàng đạt đến mục đích sử dụng của người dùng: nhanh, mượt. SSD 512GB tương đối rộng rãi để lưu trữ dữ liệu, tải game. Card onboard Intel Iris Xe hỗ trợ đồ họa tốt, chơi game eSports không đáng kể.

Màn hình đã to, hiệu suất đã tốt mà trọng lượng còn nhẹ, dòng LG Gram 2022 đích thực là mẫu laptop lý tưởng cho những doanh nhân thành đạt có thói quen phải di chuyển thường xuyên mà vẫn phải làm việc.

Giá tham khảo: 42.490.000 đồng

Nên mua laptop Gen 12 ở đâu?

Tại bất kỳ địa chỉ phân phối nào bạn cũng có thể dễ dàng mua sắm một chiếc laptop Gen 12 theo ý muốn, khác nhau về chính sách giá, ưu đãi và hậu mãi mà thôi. Nhưng Websosanh cũng sẽ gợi ý tới bạn đọc một địa chỉ lâu năm, An Khang Computer.

Thành lập từ năm 2009, An Khang Computer có thể nói cũng thuộc dạng ‘lão làng’ trong lĩnh vực phân phối thiết bị điện tử, laptop, máy tính để bàn, linh kiện. Danh mục sản phẩm tại đây rất đa dạng, phong phú, bất kỳ yêu cầu cấu hình của bạn như thế nào cũng đều được cung ứng một cách nhanh chóng chứ không chỉ giới hạn ở một vài option nào đó.

Ngoài bán hàng tại showroom, An Khang đã xây dựng hệ thống bán hàng online trên trang chủ và nhiều kênh trực tuyến khác để việc phân phối đến tận tay người tiêu dùng nhanh chóng hơn. Chỉ với vài click đơn giản là bạn có thể chọn mua sản phẩm mình muốn, được giao tận nhà và kiểm tra hài lòng mới giao tiền. Nếu chưa đủ tự tin khi lựa chọn cấu hình, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của An Khang cũng sẵn lòng tư vấn cho bạn, kèm theo đó là dịch vụ hậu mãi uy tín, đảm bảo tối đa giá trị lợi ích bạn nên nhận được.

Thông tin liên hệ

Website: https://www.ankhang.vn/

Địa chỉ:

+ CS1: Số 25 Yên Lãng, Đống Đa, HN

+ CS2: Số 105 Mễ Trì Thượng, Nam Từ Liêm, HN.

Hotline: 1900 2655

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!