Laptop Lenovo IdeaPad 5: giá hợp lý và hiệu năng ổn định

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop Lenovo IdeaPad 5 thuộc phân khúc giá rẻ nhưng thực tế lại cho thấy hiệu năng khá ổn định. Vậy có nên lựa chọn máy để sử dụng lâu dài không?

Ngoài ưu điểm về chi phí hợp lý, khi quyết định mua laptop Lenovo IdeaPad 5, những gì bạn nhận được sẽ còn hơn cả mong đợi ban đầu với một thiết bị giá rẻ. Rất nhiều người đã phải thốt lên nhận định này khi tự mình trên tay chiếc máy tới từ nhà sản xuất Trung Quốc. Cùng tìm hiểu xem liệu IdeaPad 5 có thực sự xứng đáng để bạn đầu tư không nhé!

Thiết kế và chất lượng hoàn thiện

Laptop Lenovo IdeaPad 5 được bán ra với 2 phiên bản có kích cỡ màn hình khác nhau, một là 14 inch, cái còn lại là 15 inch.

Tuy nhiên, điểm chung giữa cả hai phiên bản này là đều có 2 tùy chọn chất liệu hoàn thiện. Bạn có thể lựa chọn máy làm bằng nhựa cao su hoặc bằng nhôm nguyên khối tùy theo nhu cầu và sở thích của mình. Mặc dù vậy phần nắp lưng ở cả phiên bản nhựa và nhôm đều sẽ được làm bằng nhôm.

Tuy nhiên kích thước của 2 phiên bản này sẽ khác nhau. Đối với phiên bản nhựa, máy sẽ nặng xấp xỉ 1,4 kg mà dày 17,9 mm. Trong khi đó bản nhôm nguyên khối lại mỏng và nhẹ hơn với thông số lần lượt là 16,8 mm và 1,38 kg.

Cả 2 phiên bản máy đều được gia công rất chắc chắn, nhờ đó người dùng có thể dễ dàng mở máy bằng một tay. 

Tương tự như hầu hết các thiết bị Lenovo mới, laptop Lenovo IdeaPad 5 cũng được trang bị webcam đi kèm màn trập bảo vệ. Nhờ thiết kế này, quyền riêng tư về hình ảnh của bạn sẽ được bảo đảm ở mức cao nhất.

Thiết kế và chất lượng hoàn thiện

Bàn phím và touchpad nhạy

Xét về bàn phím, laptop Lenovo IdeaPad 5 không có nhiều cải thiện so với người tiền nhiệm. Hành trình phím vẫn tương đối ngắn, nhưng đảm bảo được độ phản hồi tốt. 

Máy cũng được trang bị đèn nền phím giúp việc quan sát và nhập văn bản dễ dàng hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Bên góc phải bàn phím là nút nguồn máy có tích hợp cảm biến vân tay giúp mở máy an toàn và nhanh chóng.

Touchpad máy có độ nhạy và khả năng thao tác rất mượt mà. Tuy nhiên điểm trừ là khi chạm vào bộ phận này thường phát ra tiếng động lạ. Điều này khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ hãng gia công chưa được tốt.

Bàn phím và touchpad nhạy

Màn hình hiển thị chất lượng

Laptop Lenovo Ideapad 5 có màn hình độ phân giải Full HD, số model AUO B140HAN04.E (AUO408D). 

Có 2 lựa chọn kích cỡ để bạn lựa chọn là 14 inch và 15 inch. Ngoài ra, IdeaPad 5 vẫn giữ tỷ lệ màn hình cũ là 16:9.

Nhìn chung chất lượng hiển thị trên laptop Lenovo IdeaPad 5 là rất tốt. Đây có thể được coi là màn Retina nếu người dùng quan sát từ khoảng cách khoảng 56 cm.

Màn hình hiển thị chất lượng

Hiệu năng ổn định

Một trong những điểm đáng tiếc nhất trên laptop Lenovo IdeaPad 5 có lẽ là việc bộ nhớ RAM của máy đã được hàn chết vào bo mạch chủ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc máy sẽ sử dụng chip được cấu hình ở chế độ kênh đôi với phiên bản bộ nhớ 8GB hoặc 16GB RAM.

Máy được trang bị con chip AMD Ryzen 4000U thường thấy trên các máy tính phổ thông. Về bộ nhớ, IdeaPad 5 có hai khe cắm M.2 cho tốc độ khởi chạy ổn định.

Nhìn chung, cấu hình của máy không quá mạnh mẽ nhưng với nhu cầu của một chiếc laptop phổ thông, IdeaPad 5 vẫn có thể đáp ứng tốt. Thậm chí nếu bạn có chơi một số tự game giải trí nhẹ nhàng, thiết bị vẫn chạy mượt mà.

Laptop Lenovo IdeaPad 5 được trang bị viên pin dung lượng 57Wh. Nhờ đó cho thời gian hoạt động khá tốt, lên đến 12 giờ ở tác vụ duyệt web thông thường.

Nhìn chung, laptop Lenovo IdeaPad 5 là một chiếc máy tính giá rẻ mà bạn có thể tin tưởng để lựa chọn. Bởi nếu chỉ sử dụng các tác vụ văn phòng hàng ngày, hiệu năng của máy hoàn toàn ổn định để sử dụng lâu dài!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!