Laptop MSI Prestige 14-Khi mà hiệu năng không phải là tất cả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop MSI Prestige 14 có hiệu năng cực mạnh mẽ. Nhưng liệu đó có phải là tất cả yếu tố cần để làm nên một chiếc ultrabook tốt?

MSI đã đánh dấu sự trở lại của mình trong phân khúc hiệu suất cao với laptop MSI Prestige 14. Những nâng cấp về mặt phần cứng đã biến thiết bị trở thành một trong những chiếc ultrabook mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay. Nhưng hiệu suất không phải là điều duy nhất quan trọng. Đặc biệt là đối với những thiết bị cạnh tranh vị trí ultrabook tốt nhất.

Thiết kế cơ bản được giữ nguyên trên laptop MSI Prestige 14

Laptop MSI Prestige 14 vẫn giữ thiết kế cơ bản giống như các phiên bản tiền nhiệm. Nhưng đáng tiếc là hãng đã bỏ đi tùy chọn màu hồng trẻ trung. 

Thay vào đó, bạn sẽ có lựa chọn giữa màu trắng và đen. Mặc dù mỗi bản đều đi kèm với lớp lót kim loại sáng bóng trên các cạnh của nắp và bàn di chuột.

Một số cải tiến trên MSI Prestige 14 đã mang lại cho nó vẻ ngoài cao cấp. Cụ thể, một dải màu xanh kim loại đã được thêm vào để làm nổi bật các cạnh của nắp máy tính xách tay và bàn di chuột. 

Phần còn lại của thiết bị có tính thẩm mỹ đơn giản hơn. Với phần lớn vỏ được chiếm bởi một bề mặt màu xám đồng nhất. Phần này được làm hơi lấp lánh, nhưng tiếc là dễ bị bám dấu vân tay. 

Prestige 14 có kích thước 12,6 x 8,6 x 0,6 inch. Thông số này chắc chắn không lớn, nhưng nó dài hơn các đối thủ. Tuy vậy, Prestige 14 có trọng lượng nhẹ đáng ngạc nhiên, chỉ khoảng 2,8 pound.

Thiết kế cơ bản được giữ nguyên trên laptop MSI Prestige 14

Hiệu năng mạnh mẽ với chip Intel Tiger Lake

Laptop MSI Prestige 14 được trang bị CPU Core i7-1185G7. Con chip này có tốc độ turbo tối đa lên tới 4,3 GHz. 

Với trang bị con chip cao cấp, thiết bị đạt được điểm rất cao khi đo trên Geekbench. Cụ thể, với 5.718 điểm, máy bỏ xa đối thủ gần nhất là Razer Book 13 (5.460).

Nhìn những thông số trên, không khó để hình dung ra sức mạnh vượt trội của MSI Prestige 14. Máy có thể xử lý hầu hết các tác vụ từ nhẹ đến nặng mà không gặp nhiều khó khăn.

Màn hình hiển thị 14 inch sắc nét

Mặc dù laptop MSI Prestige 14 được trang bị màn hình 14 inch với tấm nền IPS, nhưng trải nghiệm xem thực tế cho thấy nó gần như mờ đến mức khó chịu.

Người đánh giá đã thử nghiệm màn hình trên MSI Prestige 14 bằng cách xem đoạn giới thiệu Wonder Woman 1984 trên đó. 

Nhìn chung, các góc nhìn trên màn hình này gần như hoàn chỉnh, với hình ảnh không bao giờ bị rửa trôi bất kể có quan sát ở cách màn hình bao xa, dù theo chiều ngang hay chiều dọc. 

Màn hình máy cũng không phản chiếu và người dùng có thể nhìn rõ hình ảnh trong cả ánh sáng bình thường và ánh sáng yếu.

Tuy vậy nhược điểm nằm ở hình ảnh thực tế trên màn hình. Màu sắc của màn không sống động hay nổi bật, mặc dù màu đen có độ sâu ấn tượng.

Màn hình hiển thị 14 inch sắc nét

Bàn phím có bố cục gọn gàng và trải nghiệm gõ tốt

Bàn phím trên laptop MSI Prestige 14 gây ấn tượng mạnh đầu tiên nhờ bố cục gọn gàng và bản lề nâng nó lên 5 độ so với mặt phẳng. Tuy vậy nó bắt đầu bộc lộ một số điểm yếu nhỏ khi sử dụng thêm.

Các phím bấm êm ái nhưng vẫn cho cảm giác xúc giác và có đủ hành trình phím để bạn biết được thời điểm bấm của mình. 

Vấn đề nằm ở chất lượng hoàn thiện các keycaps. Chúng đủ chắc chắn, nhưng phần trên cùng của mỗi keycap có cảm giác trơn trượt trong quá trình gõ nhanh, điều này có thể gây mất phương hướng khi gõ phím và có khả năng gây ra lỗi đánh máy không thường xuyên.

Bàn di chuột chính xác của Prestige rất rộng rãi và các cử chỉ cảm ứng đa điểm được ghi nhận tốt. 

Bàn phím có bố cục gọn gàng và trải nghiệm gõ tốt

 

Như vậy có thể thấy dù có hiệu năng mạnh mẽ đáng nể nhưng không thể đánh giá rằng laptop MSI Prestige 14 là chiếc ultrabook tốt nhất hiện nay. Bởi những hạn chế mà nó có là không thể phủ nhận. Do đó bạn hãy cân nhắc thật kỹ khi mua máy để có được lựa chọn ưng ý nhất!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!