Laptop workstation là gì? Đặc điểm nổi bật của laptop workstation

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop workstation là dòng laptop cao cấp hơn so với các dòng laptop trên thị trường. Nó có tên gọi khác thông dụng trong lĩnh vực công nghệ là máy trạm.

Trong lĩnh vực công nghệ hay máy tính có rất nhiều những dòng sản phẩm khác nhau. Một trong các dòng laptop mà bất kỳ người dùng nào cũng đánh giá rất cao đó là laptop workstation. Dòng laptop này có nhiều ưu điểm hơn so với các dòng laptop bình thường. Cụ thể dòng laptop này có gì đặc biệt? Chúng ta cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

Laptop workstation là gì?

Laptop workstation còn có một tên gọi khác là máy trạm di động. Đây là dòng laptop sở hữu hiệu năng ưu việt và cấu hình cao. Dòng laptop này cao cấp hơn các dòng laptop thông thường khác. Với đặc điểm cao cấp, dòng máy laptop này chuyên sử dụng với các công việc, các tác vụ nặng như xử lý đồ họa, chỉnh sửa hình ảnh, render video, 3D, mô phỏng thiết kế,…. Các ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến cũng được thực hiện bằng laptop này. 

Đặc biệt dòng laptop này có cấu hình mạnh mẽ và tốc độ xử lý tối ưu. Máy này có thể xử lý cùng một lúc nhiều tác vụ nặng. Ngoài ra máy còn có một dung lượng lưu trữ cực khủng và vẻ ngoài được thiết kế rất đẹp. Tất cả những đặc điểm này khiến cho máy được rất nhiều người ưa chuộng

Laptop workstation là gì?

Đặc điểm của laptop workstation 

Cấu hình mạnh mẽ

Máy laptop workstation sử dụng CPU Intel Xeon hoặc Intel Core có tốc độ xử lý ổn định và nhanh chóng. Chip này còn thực hiện được nhiều tác vụ trong cùng một thời điểm mượt mà. Máy còn có thể thực hiện được các phép tính cực lớn mà vẫn có hiệu suất hoạt động cao. Và có một ưu điểm của dòng laptop này là không bao giờ có hiện tượng giật lag khi sử dụng.

Card đồ họa chuyên dụng

Đồ họa là một yếu tố không thể thiếu đối với chiếc máy trạm workstation. Các dòng card đồ họa được sử dụng nhiều nhất hiện nay là NVIDIA Quadro hoặc AMD Radeon Pro. Các dòng card này đem tới hình ảnh sắc nét và sinh động nhất. Tốc độ xử lý hình ảnh ở mức tối ưu. Đặc biệt, driver cũng được nhà sản xuất cải tiến dựa theo card đồ họa.

Card đồ họa chuyên dụng

Khả năng nâng cấp mạnh mẽ

Dòng máy này có thể nâng cấp Ram, ổ cứng SSD đơn giản và nhanh chóng. Khay thay thế ổ cứng thích ứng được với nhiều loại SSD mới, hiện đại.

Hệ thống tản nhiệt hiệu quả

Đặc điểm này để hỗ trợ chạy các tác vụ hạng nặng. Hệ thống tản nhiệt cao, ổn định được tính toán tỉ mỉ để chắc chắn máy hoạt động tốt nhất mà không bị nóng máy.

Màn hình đẹp

Bên cạnh những yếu tố kỹ thuật trên thì dòng Laptop này còn có màn hình rất đẹp, rất ấn tượng và sang trọng. Màn hình có độ phân giải Full HD trở lên và được ứng dụng những công nghệ cao của HP đem tới khả năng hiển thị lên tới 1 tỷ màu.

Màn hình đẹp

Nên mua laptop workstation của hãng nào?

Dòng laptop workstation này có mặt ở các hãng HP, Dell, Lenovo, … Đây đều là những ông lớn về máy trạm di động. Tuy nhiên bạn cần lưu ý tránh nhầm lẫn các nơi kinh doanh cao cấp của công ty với các máy trạm. Mặc dù từ máy trạm có nghĩa là máy tính dành cho công việc, nhưng trong lĩnh vực công nghệ và những người chuyên môn, nó còn có nghĩa là máy chủ dùng để điều hành nguyên một hệ thống nhiều máy tính.

Chính vì vậy khi đi tìm hiểu và lựa chọn laptop workstation thì bạn nên nói rõ khái niệm máy trạm để tránh nhầm lẫn khi mua.

Đó là những thông tin cơ bản về loại laptop workstation. Bạn cảm thấy dòng laptop này như thế nào? Nếu bạn thích và có đủ kinh phí thì hãy đầu tư cho mình một chiếc laptop như thế này để làm việc nhé. Đảm bảo những gì bạn nhận được sẽ hơn các dòng laptop thông thường.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!