Lenovo Tab M8 (TB-8505X) có thật sự là chiếc máy giá rẻ toàn diện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo Tab M8 (TB9505X) gợi lên nhiều hứng thú cho người dùng nhờ giá bán tốt, nhưng lại đi kèm một hiệu năng cực ấn tượng!

Lenovo Tab M8 (TB-8505X) không thuộc phân khúc cao cấp nhưng vẫn sở hữu những ưu điểm khiến người dùng cảm thấy thích thú. Tuy vậy vì là một sản phẩm giá rẻ, máy chắc chắn vẫn còn tồn tại những nhược điểm khiến bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước khi đưa ra quyết định.

Thiết kế kim loại mang cảm giác cao cấp của Lenovo Tab M8 (TB-8505X)

Thiết kế của Lenovo Tab M8 nhìn chung khá giống với Tab M7 nhỏ hơn. Người dùng vẫn sẽ có được một thân máy bằng kim loại mang lại cảm giác cao cấp.

Tab M8 cho cảm giác cao cấp hơn nhiều so với mức bình thường trong tầm giá này. Tuy nhiên máy vẫn còn một số viền nhựa mỏng ở trên và dưới và xung quanh màn hình chứ không phải hoàn toàn bằng kim loại.

Lenovo Tab M8 (TB-8505X) nặng 305g và mỏng 8,15mm. Điều đáng khen nhất là các viền xung quanh màn hình khá mỏng.

Tuy vậy, nhược điểm của máy lại là sử dụng cổng micro-USB cũ thay vì cổng USB C. Chuẩn kết nối này đã khá lỗi thời và không hỗ trợ tính năng sạc nhanh.

Thiết kế kim loại mang cảm giác cao cấp của Lenovo Tab M8 (TB-8505X)

Nhận xét màn hình hiển thị trên Lenovo Tab M8 (TB-8505X)

Lenovo Tab M8 có màn hình 8 inch với tỷ lệ khung hình 16:10. Độ phân giải màn hình là HD với 1280 x 800 pixel. Điều này cũng có nghĩa là mật độ điểm ảnh thấp hơn hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay.

Tuy vậy, độ phân giải HD trên 8 inch vẫn là đủ tốt. Chắc chắn, khi bạn cầm nó để quan sát, bạn có thể thấy các pixel và nó không sắc nét như điện thoại. Mặc dù vậy nếu xét trên giá bán, nhược điểm này cũng không phải quá khó chấp nhận.

Nhìn chung, màn hình của Tab M8 khá ổn. Mặc dù độ sáng của nó không hoàn hảo nhưng nó đủ sáng và vì sử dụng tấm nền IPS nên góc nhìn cho ra cũng rộng.

Khả năng tái tạo màu sắc và độ tương phản ổn. Trong phần cài đặt, bạn có thể thay đổi chế độ màu và điều chỉnh nhiệt độ màu theo ý muốn.

Tuy nhiên, thật đáng thất vọng khi người dùng sẽ không thể xem Netflix ở chế độ HD vì máy không hỗ trợ các tiêu chuẩn DRM cần thiết.

Nhận xét màn hình hiển thị trên Lenovo Tab M8 (TB-8505X)

Đánh giá phần cứng và hiệu suất của Lenovo Tab M8

Lenovo Tab M8 được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ MediaTek A22 với RAM 2GB hoặc 3GB, tùy thuộc vào phiên bản bạn chọn. Người dùng cũng có thể tùy chọn bộ nhớ trong 16GB và 32GB.

Không khó để nhận thấy, trong so sánh điểm chuẩn, Lenovo Tab M8 HD không nằm trong số những máy tính bảng nhanh nhất hiện có.

Thế nhưng điều đặc biệt là ttrong Geekbench 4, nó gần như tốt ngang với Samsung Galaxy Tab A 8.0 SM-T290 đắt tiền hơn.

Một thực tế thú vị hơn là hiệu suất đồ họa trong điểm chuẩn AnTuTu của máy thậm chí còn tốt hơn cả thiết bị đắt tiền.

Hiệu suất của máy trong cuộc sống thực không phải là là quá khủng nhưng đủ tốt. Bạn có thể lướt web với một số tab đã mở, xem YouTube và Netflix mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Đôi khi bạn có thể nhận thấy độ trễ nhỏ khi chuyển đổi giữa các ứng dụng, nhưng nhìn chung, hiện tượng này xảy ra không nhiều.

Mặc dù sử dụng các ứng dụng đơn lẻ hoạt động tốt nhưng Lenovo Tab M8 lại gặp vấn đề với đa nhiệm.

Máy hỗ trợ chế độ xem chia đôi màn hình, nhưng khi đang xem YouTube trong khi lướt web trong Chrome, người đánh giá nhận thấy nhiều lần rằng âm thanh và video trên YouTube không đồng bộ.

Và Chrome cũng không cho trải nghiệm mượt mà trong chế độ xem chia đôi màn hình. Vì vậy, bạn có thể thực hiện đa nhiệm tốt với các ứng dụng đơn giản hơn, nhưng nó quá chậm đối với hai ứng dụng đòi hỏi khắt khe.

Đánh giá phần cứng và hiệu suất của Lenovo Tab M8

Trên đây là bài đánh giá chi tiết máy tính bảng Lenovo Tab M8 (TB-8505X). Như vậy có thể thấy thiết bị không hẳn là quá toàn diện, nhưng cũng đủ tốt để sử dụng hàng ngày. Nhất là khi máy được bán với giá vô cùng hợp lý!

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!