Lenovo ThinkPad T450s: laptop doanh nhân với pin “khủng” (Phần I)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang phân vân có nên mua chiếc Laptop Lenovo ThinkPad T450S không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Ưu điểm: Bàn phím cao cấp, thời lượng pin cao (với pin mở rộng), thiết kế bền, loa ngoài có âm thanh chính xác.

Nhược điểm: Độ sáng màn hình hơi dưới mức trung bình.

So sánh giá laptop Lenovo ThinkPad T450s

Thiết kế

Chiếc T450s sử dụng thiết kế khung giống với mẫu máy tiền nhiệm là chiếc ThinkPad T440s. Toàn thân hình chữ nhật cứng cáp, với màu đen tuyền phủ hết nắp, hai cạnh và mặt dưới của máy tạo vẻ đẹp rất có phong cách, phù hợp với cả khung cảnh trong phòng làm việc tại nhà hay ở văn phòng. TrackPoint màu đỏ và hai nút chuột có sọc đỏ điểm chút màu cho nền đên của cả máy. Logo của dòng máy Thinkpad với đèn màu đỏ cho dấu chấm của chữ “I” nằm trên deck bàn phím và trên nắp máy sẽ nhấp nháy khi bạn chuyển máy về chế độ ngủ.

Nếu bạn không thích vẻ ngoài phong thái của chiếc T450s, bạn sẽ chắc chắn thích độ bền của thiết kế này. Với nắp được làm từ sợi carbon, thân magie và thiết kế bảo vệ chống va đập cho các linh kiện bên trong, chiếc laptop này được chế tạo để chịu nhiều điều kiện làm việc khắc nghiệt, chiếc laptop này qua được bài kiểm tra tiêu chuẩn MIL-SPEC về các điều kiện khắc nghiệt như nhiệt độ, độ ẩm, cát bụi, va đập và nấm mốc. Thậm chí, hãng Lenovo còn thử chiếc T450s bằng cách đóng và mở bản lề thép không rỉ của máy 30,000 lần liên tục, thả một trái cầu kim loại lên trên máy từ độ cao hơn 1m. Bàn phím cũng có thiết kế chống tràn để phòng trường hợp máy bị đổ nước lên.

Với kích thước là 13 x 8.9 x 0.83 inch và nặng 1.7kg, chiếc ThinkPad T450s (phiên bản màn hình cảm ứng) không thực sự là mẫu laptop mỏng và nhẹ nhất trong các mẫu laptop doanh nhân cùng loại, nhưng chiếc laptop này vẫn đủ nhẹ để có thể mang đi làm hoặc cầm khi đi lại trong nhà hoặc trong văn phòng. Nếu bạn muốn sở hữu mẫu có màn hình thông thường thay vì màn hình cảm ứng, chiếc ThinkPad T450s không cảm ứng chỉ nặng 1.5kg. Đó cũng là khối lượng của chiếc MacBook Pro 13 inch, mặc dù chiếc ThinkPad có lớn hơn một chút.

Nếu bạn sử dụng pin lớn hơn thay vì pin mặc định của máy, chiếc laptop sẽ nặng 1.9kg và phần đáy của máy sẽ dày thêm 0.3 inch, nhưng thời lượng pin sẽ được tăng gấp đôi, điều này sẽ rất có lợi cho nhiều người dùng.

Bàn phím và touchpad

Nếu các yêu cầu về sự thoải mái và tốc độ đánh máy là rất quan trọng đối với bạn thì sẽ hiếm có sự lựa chọn nào khác ngoài chiếc T450s, với bàn phím được đánh giá là tốt nhất mà tiền có thể mua được. Thậm chí, bàn phím của chiếc T450s còn tốt hơn bàn phím của nhiều mẫu ThinkPad khác. Các phím có khoảng cách vừa phải và lực nhấn hơn mức trung bình, bàn phím mang lại cảm giác chắc chắn giúp việc đánh máy được thoải mái và chính xác hơn. Bề mặt các phím có thiết kế lõm vào để bạn tránh được gõ nhầm các phím xung quanh.

Nhờ vào cảm giác tuyệt vời mà bàn phím mang lại, chiếc laptop này đạt được 96 phút một từ trong bài kiểm tra gõ mười ngón, điểm cao hơn nhiều so với điểm trung bình là 80-86 từ một phút. Chiếc bàn phím có hai chế độ đèn bàn phím đi kèm, mức sáng thâó đã đủ để chiếu sáng toàn bộ bàn phím và đèn còn sáng hơn ở mức thứ hai.

Giống như các mẫu ThinkPad khác, chiếc T450s có hai công cụ chuột: một touchpad và một TrackPoint. Đối với nhiều người đã quen dung dòng máy cho doanh nhân, TrackPoint có độ chính xác cao hơn và thao tác thuận tiện hơn so với touchpad. Chiếc Thinkpad T450s có ba nút trái, phải và giữa cho TrackPoint. Đây là một cải thiện đáng kể so với các mẫu ThinkPad của năm 2013-2014.

Nếu bạn vẫn thích touchpad truyền thống, touchpad của chiếc T450s có kích thước 3.9 x 2.25 inch sẽ hoàn toàn làm bạn hài lòng. Cả việc di chuyển con trỏ chuột và các cử chỉ cảm ứng đa điểm như zoom, xoay và lướt 4 ngón để hiển thị bảng task manager. Nhiều cử chỉ, bao gồm cử chỉ lướt để chuyển ứng dụng của Window 8 được tắt nhưng qua Advance Settings trong Control Panel, bạn có thể kích hoạt các cử chỉ đó.

Màn hình

Màn hình của chiếc T450s có độ phân giải là 1,920 x 1,080 cảm ứng đa điểm, mang lại màu sắc sắc nét, sính động. Trong bài thử màu sắc, màn hình của chiếc T450s đạt 100.8% các dải màu của sRGB, cao hơn nhiều so với các laptop khác cùng loại như chiếc X1 Carbon cùng hãng (76.6%), MacBook Pro (91%) và mức trung bình là 76.6%.

Màn hình cảm ứng của chiếc T450s phản ứng rất nhanh với các cử chỉ chạm, dù là đang chọn một cửa sổ rất nhỏ hay lướt ngón tay để chuyển ứng dụng. Màn hình cũng hỗ trợ cảm ứng đa điểm lên tới 10 điểm, bạn có thể dễ dàng vẽ 10 ngón tay trên phần mềm Window Paint và thực hiện các cử chỉ cảm ứng đa điểm như zoom hay xoay một cách dễ dàng. Tuy nhiên, bề mặt bóng sáng dễ làm lộ vân tay.

Âm thanh

Mặc dù không được hoàn hảo, loa ngoài của chiếc T450s vẫn đủ sức để phát âm thanh vang cả một phòng lớn và chất âm khá trung thực. Dù là bản nhạc đầy tiếng trống như “Uptown Funk” hay nặng về bass như “Good Times”, âm thanh vẫn không bị méo hay mất chất.

Phần mềm âm thanh Dolby Plus giúp tăng chất lượng âm thanh lên, cho phép bạn tùy chỉnh hoặc chọn các mức cài đặt của bộ chỉnh âm. Nhưng khi tắt phần mềm Dolby đi thì âm nghe rất ít có bề nổi.

Nhiệt độ

Trong bài thử, chiếc T450s vẫn giữ mức nhiệt khá mát. Sau 15 phút stream video toàn màn hình, touchpad có nhiệt độ là 27 độ C, bàn phím có nhiệt độ khoảng 29 độ và mặt dưới của máy có nhiệt độ là 31 độ.

(còn tiếp)

Đức Lộc

Theo LaptopMag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!