Lenovo Yoga Tablet 2: đa chế độ, pin lâu cho người dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Yoga Tablet 2 Android sở hữu màn hình 10 inch đồng thời tích hợp một chân đế cho phép người dùng sử dụng nhiều chế độ khác nhau. Yoga Tablet 2 mang đến nhiều tính năng cao cấp trong mức giá vừa phải của nó.

a

Lenovo Yoga Tablet 2

Ưu điểm: thời lượng sử dụng pin dài, thiết kế đa năng đa chế độ, loa rõ ràng sống động, menu thiết lập nhanh chóng hữu ích.

Nhược điểm: máy tương đối nặng, chế độ Multi Window hạn chế.

1. Thiết kế

Chân đễ xoay đa chế độ

Chân đế xoay đa chế độ

Yoga Tablet 2 đi kèm bản lề hình trụ và chân đế kim loại có thể xoay 180 độ, mở dễ dàng hơn so với phiên bản trước đó, và khá liền mạch. Người dùng chỉ cần tác dụng một lực nhẹ vào bản lề để dựng đứng máy và sau đó xoay theo vị trí mà mình mong muốn. Phần còn lại của máy tính bảngđược kiến tạo từ nhựa, và mặt sau máy có một lớp dấu chấm cho cảm giác dễ chịu. Kết cấu tổng thể của máy rất vững chắc.

Khi đặt ở chế độ nằm ngang, nút nguồn Tablet Yoga 2 nằm ở phía bên trái hình trụ, và phía bên phải có một jack cắm tai nghe. Một cổng microUSB và một hàng nút chỉnh âm lượng cũng nằm ở bên trái hình trụ. Khi mở chân đế, người dùng sẽ nhìn thấy khe cắm thẻ microSD và thẻ SIM.

2. Đa chế độ

Chế độ nghiêng

Chế độ dựng nằm

Yoga Tablet 2 cung cấp 4 chế độ sử dụng bao gồm: dựng đứng, dựng nằm, treo tường và cầm như tablet bình thường. Người dùng có thể dựng đứng máy khi làm việc hoặc để ở chế độ dựng nằm khi xem phim, giải trí. Tư thế nghiêng của máy thích hợp khi đánh máy.

3. Màn hình

m

Màn hình Yoga Tablet 2 độ phân giải 1920 x 1200 pixel sáng hơn thế hệ trước nhưng bảng màu vẫn chưa phong phú. Tablet 2 chỉ có thể hiển thị 68.4 % gam màu sRGB thua xa Apple iPad Air 2 (99,6 %).

Yoga Tablet 2 không cho độ sắc nét màu sắc tuyệt vời. Nhưng máy có độ sáng cao với cường độ 374 nit, trên mức trung bình 336 nit và cao hơn Yoga 10 HD+ 339 nit.

4. Audio

a

Nhờ loa stereo ở mặt trước của nó, Yoga Tablet 2 cho âm thanh to, rõ ràng. Chỉ cần đặt volume ở mức 75 %, người dùng có thể nghe rõ trong căn phòng diện tích trung bình.

Để giúp người dùng tùy chỉnh âm thanh theo ý thích, Lenovo mang đến ứng dụng Dolby bao gồm các chế độ khác nhau, cài đặt sẵn bộ hiệu chỉnh và nhiều hiệu ứng khác nhau. Trong thử nghiệm, Yoga Tablet 2 đạt mức cường độ âm 90 dB, cao hơn nhiều so với mức trung bình.

5. Giao diện

a

Mặc dù Yoga Tablet 2 chạy nền tảng Android 4.4 KitKat, Lenovo đã tùy chỉnh hệ điều hành của Google đáng kể. Chẳng hạn, vuốt lên từ dưới cùng của màn hình cho thấy một menu tùy chỉnh thiết lập nhanh chóng được gọi là dưới Switch. Hay cuộn xuống từ phía trên cùng của màn hình sẽ hiển thị menu Notifications.

Trong menu Bottom Switch, người dùng có thể bật/tắt tất cả mọi thứ từ Wi-Fi, Bluetooth cho tới hiệu ứng âm thanh Dolby và Multi Window. Người dùng cũng có thể điều chỉnh độ sáng màn hình từ trình đơn này, hay chụp màn hình… Lenovo không cung cấp một menu ứng dụng riêng biệt từ khu vực màn hình chủ. Người dùng chỉ cần cuộn tay từ trái sang phải để xem các ứng dụng.

6. MultiWindow- đa cửa sổ

a

MultiWindow là một tính năng đa nhiệm hữu ích khi có thể chạy tới ba ứng dụng trên màn hình và một cửa sổ nổi. Nhưng Lenovo lại hạn chế tính năng này trên Yoga Tablet 2. MultiWindow chỉ làm việc với sáu ứng dụng bao gồm: Email, Gallery, Chrome, File Browser, Calculator và Video (player).

7. Hiệu năng

Yoga Tablet 2 có mặt vi xử lý Intel Atom Z3745 xung nhịp 1,86 GHz và RAM 2 GB. Tablet 2 thực hiện các chương trình trơn tru, thậm chí là khi chơi game Bruce Lee. Người dùng có thể nhanh chóng chuyển đổi các ứng dụng và di chuyển trong Chrome mà không lag. Tuy nhiên, việc điều hướng màn hình mất khá nhiều thời gian (1,5 giây).

Trong bài kiểm tra đo hiệu suất tổng thể, Geekbench 3, Yoga Tablet 2 ghi được 2.396 điểm, tương tự Asus Transformer Pad TF103C ( 2376 điểm) và trên mức trung bình ( 2375 điểm ) một chút.

8. Camera

Yoga Tablet 2 tích hợp camera 8 megapixel phía sau máy, camera trước là 1,6 megapixel. Thiết bị bao gồm một số lượng lớn cài đặt camera và nhiều hiệu ứng cho một máy tính bảng. Người dùng sẽ tìm thấy một số ít các chế độ chụp cảnh; một vài hiệu ứng màu sắc bao gồm Mono, Sepia và Negative; và muôn vàn thiết lập khác để tinh chỉnh độ phơi sáng, độ sáng, độ tương phản và nhiều hơn nữa.

9. Thời lượng pin

Nếu đang tìm kiếm tablet với thời lượng pin lâu dài thì Yoga Tablet 2 là sự lựa chọn hoàn hảo cho người dùng. Lenovo cung cấp cho Yoga Tablet 2 nguồn pin 9600 mAh, có thể kéo dài thời gian sử dụng của máy đến mức 12 giờ 37 phút trong thử nghiệm lướt web liên tục qua Wi-Fi và độ sáng màn hình 150 nit. Thời gian này vượt xa mức trung bình của máy tính bảng là 5 giờ và cũng bỏ xa Asus Transformer Pad TF103C với 7 giờ 18 phút.

Kết luận

Nhìn chung, Yoga Tablet 2 là chiếc máy tính bảng tiện dụng khi sử dụng được ở nhiều chế độ, cùng thời lượng sử dụng lâu dài với mức giá chỉ 269 USD. Đây là điểm hấp dẫn lớn nhất của chiếc tablet này. Thế nhưng, thiết kế đế hình trụ dạng “củ hành” làm cho Yoga Tablet 2 nặng hơn so với những tablet khác, do vậy máy phù hợp sử dụng ở nhà hay công sở hơn là những chuyến đi xa. Lenovo Yoga Tablet 2 được bán trên thị trường với giá từ 7.990.000đ.

Ốc Sên

Laptopmag

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!