LG, Sony và Acer sẽ tập trung vào thị phần smartphone giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều khả năng một loạt các nhà sản xuất smartphone tên tuổi sẽ rời bỏ phân khúc cao cấp trong thời gian tới do sức ép quá lớn đến từ các ông trùm như Apple, Samsung

Dựa theo những báo cáo kinh doanh tại khu vực Đài Bắc – Đài Loan, nhiều khả năng một loạt các nhà sản xuất smartphone tên tuổi sẽ rời bỏ phân khúc cao cấp trong thời gian tới. Cụ thể trong báo cáo cho biết, các thương hiệu được đề cập bao gồm LG, Sony Mobile và Acer.

Sony Xperia M4 Aqua là smartphone tầm trung mới nhất của Sony

Được biết, tốc độ tiêu thụ quá chậm ở phân khúc smartphone cao cấp là nguyên nhân chính dẫn tới việc các nhà sản xuất trên sẽ tập trung cho thị trường tầm trung và phân khúc giá rẻ, thay vì tiếp tục cạnh tranh cùng các ông lớn của làng di động như Apple, Samsung hay thậm chí là cả HTC.

Điều này chắc chắn là sẽ có tác động không nhỏ tới thị trường di động trong thời gian tới, đặc biệt là phân khúc cao cấp khi mà giờ đây chỉ là cuộc đua giữa 2 hoặc 3 thương hiệu hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên không phải là các nhà sản xuất nằm trong danh sách báo cáo sẽ không còn mang tới những siêu phẩm smartphone. Cụ thể là Sony vẫn đang tiếp tục với dự án chiếc Xperia Z4, dù thời điểm ra mắt của nó vẫn còn là một dấu hỏi quá lớn.

LG mặt khác, cũng có biện pháp riêng để né tránh đối đầu với các ông lớn trong sự kiện MWC 2015 bằng cách trì hoãn thời gian ra mắt của siêu phẩm LG G4. Nhiều khả năng chiếc smartphone này sẽ được LG tung ra vào mùa hè năm nay – thời điểm mà thị trường di động sẽ tạm lắng xuống đôi chút.

Siêu phẩm G4 của nhà sản xuất LG mới chỉ được biết đến dưới dạng “tin đồn”

Bên cạnh đó, một nhà sản xuất smartphone kém tên tuổi khác là Acer cũng sẽ tập trung cho thị trường trung cấp, và thị trường giá rẻ với hàng loạt thiết bị sẽ tung ra trong thời gian tới. Được biết “hiệu năng cao” đi kèm với “giá thành rẻ” sẽ là hai tiêu chí hàng đầu của nhà sản xuất Đài Loan. Một vài mẫu smartphone trong số đó sẽ được hỗ trợ bản cập nhật Windows Phone mới nhất là WP 10 thay vì chỉ sử dụng nền tảng Android như trước đây.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!