Liệt kê lỗi máy giặt Panasonic và hướng giải quyết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều lỗi máy giặt Panasonic mà bạn có thể gặp phải khi đang sử dụng dòng máy này. Biết nguyên nhân và tìm cách khắc phục ngay dưới đây.

Dù là mới hay đã sử dụng máy giặt Panasonic lâu thì cũng nên hiểu rõ các lỗi máy giặt Panasonic. Nhiều người hoang mang không biết làm thế nào khi mà máy bị lỗi. Nhưng nhờ bài viết dưới đây vừa biết được lý do xảy ra các tình trạng này lại vừa có được cách khắc phục hợp lý nữa.

Các loại lỗi máy giặt Panasonic thông dụng

lỗi máy giặt Panasonic

Thường khi máy mà gặp các lỗi bắt đầu bằng chữ U thì khá phổ biến và người dùng hoàn toàn có thể tự khắc phục được chứ không cần phải tìm đến trung tâm bảo hành hay sửa chữa. Các lỗi này có thể do cửa chưa đóng kỹ, do quần áo phân bổ không đều, do nguồn nước không đủ mạnh…Cụ thể như dưới đây.

  • U11 là lỗi máy giặt Panasonic không xả nước được

Khi mà đường ống xoắn đoạn nào đấy, khi mà ống xả ngập làm nước không thoát ra được, khi mà khe lọc giữa phần ống gắn với máy bị tắc thì sẽ báo U11.

Lúc này thì kiểm tra những chỗ nghi gặp sự cố kia thôi. Xem máy có bị ngập ống xả, có bị xoắn ở đâu không rồi khe lọc tắc hay bẩn thì hãy vệ sinh cho sạch sẽ. Nên đặt lại ống xả xuống thấp nếu mà thấy đang ở vị trí cao so với quy định. Làm xong các bước thì mở máy rồi đóng nắp lại để máy hoạt động bình thường.

  • U12 là lỗi khi mà nắp máy giặt vẫn còn đang mở

Với lỗi máy giặt Panasonic này thì có nhiều nguyên nhân đều liên quan đến việc làm nắp máy chưa đóng kín. Nhiều khi có gì đó kẹt bạn hãy check lại cho kĩ rồi đóng chặt lại và vận hành máy bình thường nhé.

  • U13 là lỗi máy phát hiện không cân bằng

Nếu như quần áo phân bổ không đều làm lồng giặt mất cân bằng hay máy nghiêng, chênh với mặt đất thì sẽ báo lỗi U13 này. Bạn chỉ cần sắp xếp lại sao cho quần áo đều và cân bằng hơn. Bạn cũng nên xem vị trí đặt máy đã cân bằng hay chưa.

lỗi máy giặt Panasonic

  • U14 là lỗi máy giặt Panasonic không cấp được nước

Khi mà nguồn nước có áp lực quá yêu, vòi nước chưa mở thì làm cho nước không dẫn tới máy giặt được. Ngoài ra máy báo lỗi U14 cũng có thể là do lưới lọc tắc nghẽn do vật kẹt hay là bị cặn bẩn. Bạn kiểm tra áp lực nước, nếu nguồn nước yếu quá thì có thể dùng thêm máy bơm tăng áp tự động nhé. Bạn kiểm tra cả vòi nước xem mở hay chưa nữa. Kiểm tra xem lưới lọc kẹt gì hay không thì còn làm sạch.

  • U99 là lỗi xảy ra liên quan đến chế độ an toàn đối với trẻ em

Đây là lỗi xuất hiện khi mà máy Panasonic kích hoạt chế độ an toàn trẻ em. Nắp máy mà mở quá 10 giầy thì máy tự động xả hết nước, ngưng toàn bộ chu trình giặt. Bạn hãy tái khởi động máy rồi rút phích cắm điện và cắm lại sau khoảng 5-10 giây nhé.

Chỉ ra các lỗi lỗi máy giặt Panasonic không nên tự khắc phục

lỗi máy giặt Panasonic

Những lỗi mã U thì sẽ dễ dàng xử lý được, tuy nhiên những lỗi mã H thì lại khác. Các lỗi này sẽ liên quan đến động cơ cũng như phần cứng bên trong nên phải thực sự hiểu về điện, hiểu về máy giặt thì mới xử lý được hợp lý.

  • H01 là lỗi áp lực cảm biến hay chuyển đổi.
  • H04 là lỗi gắn mạch.
  • H05 là lỗi bị quá tải đồ giặt hay nước bị ít.
  • H07 là phát hiện động cơ có tín hiệu bất thường.
  • H09 là lỗi thông tin liên lạc giữa bộ điều khiển và thẻ điện tử.
  • H17 là lỗi điện trở hay cảm biến nhiệt độ phát hiện bất thường.
  • H18 là lỗi kẹt motor, trục ly hợp có vấn đề.
  • H21 là lỗi áp lực cảm biến phát hiện mực nước tăng từ nguồn cấp nước.
  • H23 là lỗi nóng replay trên PCB chính phát hiện bất thường.
  • H27 là do nước rò, lồn giặt thủng, kẹt đồ…

Khi gặp các lỗi này nên tắt nguồn máy, có thể kiểm tra các vị trí nghi lỗi. Nếu không rành về điện để check động cơ bên trong thì gợi ý là nên tìm đến các trung tâm sửa chữa cũng như đơn vị bảo hành. Hy vọng bảng mã lỗi máy giặt Panasonic này hữu ích với bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Tuy chỉ có giá khoảng hơn 5 triệu đồng nhưng máy giặt Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB được đánh giá là giặt sạch, êm và tiết kiệm. Không chỉ vậy, máy còn được thiết kế cửa ngang và khối lượng giặt lớn. Vậy hãy cùng phân tích hiệu quả thực sự của sản phẩm này ngay sau đây.
Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!