Liệt kê các mã lỗi máy giặt Aqua và bày cả cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thì ra mã lỗi máy giặt Aqua ở máy cửa đứng hay cửa trước là khác nhau. Mỗi mã lại biểu hiện một lỗi riêng, nhiều cái có thể tự khắc phục được.

Sử dụng máy giặt Aqua (Sanyo) mà không biết mã lỗi máy giặt Aqua dưới đây thì dễ hoang mang lắm. Nhiều khi đang vận hành thì bảng điều khiển hiển thị mã số lạ kèm tiếng kêu inh ỏi chứng tỏ máy đang gặp lỗi. Đừng lo, đã có bài viết dưới đây nhé.

Một số mã lỗi máy giặt Aqua đối với dòng cửa trước

mã lỗi máy giặt Aqua

Mỗi dòng máy, mỗi hàng lại dễ gặp lỗi trong quá trình vận hành khác nhau. Máy giặt này cũng không phải ngoại lệ. Tìm xem bảng mã lỗi máy giặt Aqua dưới đây nhé.

  • E1 là mã lỗi gây ra do nước không xả hết. Điều cần làm lúc này là vệ sinh bộ lọc xả, nên kiểm tra xem ống xả tắc nghẽn không rồi xem ống xả đặt đúng cách hay không.
  • E2 là lỗi gây ra do cửa chưa đóng hay đóng bị không chặt nhé. Khi này cần phải kiểm tra xem cửa đóng chưa hoặc là có đóng chặt hay không nhé.
  • E4 là mã lỗi máy giặt Aqua nguyên nhân do nước không được cấp vào. Bạn nên kiểm tra xem vòi nước được mở hay chưa. Bạn xem lưới đầu vào được vệ sinh hay chưa rồi kiểm tra xem áp lực nước mạnh hay không nhé. Đặc biệt xem nước có tự xả ra ngoài không nhé.
  • E8 thì là lỗi do mức nước vượt chuẩn. Cách khắc phục với mã lỗi máy giặt Aqua này thì là nước nhiều quá thì máy sẽ xả ra. Máy mà không tự xả thì hãy gọi nhân viên bảo trì của hãng nhé.
  • Unb là lỗi do máy không vắt. Xem đồ có bị dồn cục trong máy không, có thì nên xếp lại nhé. Nên giảm bớt lượng quần áo, khởi động lại chương trình vắt. Không nên giặt quần áo chung với chăn màn nhé.
  • F3 thì là lỗi cảm biến nhiệt độ. Gặp mã lỗi máy giặt Aqua này thì phải gọi nhân viên bảo trì nhé.
  • F4 thì là lỗi nhiệt độ. Lỗi này hay gặp cuối chu kỳ giặt. F7 là lỗi động cơ.FA là lỗi cảm biến mức nước và FC là lỗi bo mạch điều khiển. Mấy lỗi này đều nên gọi bảo trì.

Chỉ ra các mã lỗi máy giặt Aqua ở máy cửa trên

mã lỗi máy giặt Aqua

Những lỗi này cũng gần tương tự như dòng cửa trước nhưng mà sẽ có vài lỗi khác và cách khắc phục cũng khác nữa.

  • E1 là mã lỗi máy giặt Aqua báo nước không cháy vào trong máy giặt. Khắc phục bằng cách là mở vòi cấp nước, nên vệ sinh cả lưới lọc đầu vào rồi xem áp lực nước có yếu hay không?
  • E2 là do nước không xả ra. Nên tháo ống xả nước khỏi móc và đặt xuống dưới đất. Kiểm tra ống xả xem nghẽn không. Nếu ống xả bị nối dài quá 3m thì không thể xả được. Bạn không nên đặc ống xả lên cao quá 10cm nhé.
  • U3 là máy không vắt thì nên kiểm tra đồ xem có bị dồn, bị thành cục hay không nhé. Nếu có thì nên dùng tay trải dàn ra cho dều. Máy có bị đặt ở mặt nghiêng không nếu có thì đặt lại trên mặt phẳng nhé.
  • U4 là lỗi do máy không vắt. Mã này xảy ra là do máy chưa đóng nắp thì chỉ cần đóng nắp lại là được.
  • U5 là mã lỗi máy giặt Aqua do tiếng báo hiệu kêu liên tục. Bạn nên kiểm tra xem có đang cài chế độ khoá trẻ em không, có thì đóng nắp lại là được.
  • EA-EC là các lỗi khác. Điều bạn nên làm chỉ là tắt máy, rút điện, thay vì tự mày mò thì nên gọi bảo trì nhé.

Một số lưu ý để khắc phục lỗi ở máy Aqua

mã lỗi máy giặt Aqua

Khi mà thấy mã lỗi máy giặt Aqua thì bạn có thể khắc phục thông qua các cách Web So Sánh hướng dẫn ở trên. Trường hợp bạn thấy không có đủ kinh nghiệm để tự sửa chữa thì nên liên hệ trung tâm bảo hành hay sửa chữa uy tín để khắc phục lỗi được triệt để nhé.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!