Liệu sữa bột Morinaga Nhật Bản có thực sự tốt cho trẻ bị táo bón?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa nóng, không hợp với bé là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến trẻ bị táo bón, đầy bụng, chậm tăng cân. Được mệnh danh là sữa công thức mát nhất hiện nay, liệu sữa bột Morinaga Nhật Bản có giúp bé tiêu hóa tốt và phát triển khỏe mạnh?

Với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, sữa mẹ chắc chắn là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất, tuy vậy, không phải ai cũng đủ sữa cho con bú. Và đây là lúc mà các bà mẹ “bỉm sữa” phải đau đầu đi tìm sản phẩm sữa bột tốt nhất cho con yêu của mình.

Để tìm được một loại sữa bột hợp với con, giúp con phát triển khỏe mạnh không phải là một điều dễ dàng bởi hiện nay chưa có một sản phẩm sữa công thức nào tối ưu có thể phù hợp với tất cả các bé. Nếu bé hợp sữa, chỉ cần uống đủ lượng cần thiết là có thể tăng cân nhanh chóng, chiều cao cũng tăng lên “vù vù”, nhưng nếu không hợp sữa, dù mẹ có lựa chọn sữa đắt nhất cho con cũng không thể giúp con phát triển đều đặn và vững chắc được. Đặc biệt, với các bé có hệ tiêu hóa kém, nếu uống sữa công thức nóng, nhiều chất có thể dẫn đến táo bón, không hấp thu được chất dinh dưỡng, con thì mệt mỏi còn mẹ thì rất đau đầu.

Nếu thường xuyên theo dõi các diễn đàn, các mẹ sẽ thấy rất nhiều comment tích cực về dòng sữa bột của Nhật Bản – Morinaga. Đây là sản phẩm sữa bột hiện đang khá được ưa chuộng tại Việt Nam dù giá thành không hề rẻ. Vậy, liệu với mức giá đắt đỏ như thế, sữa bột Morinaga có thực sự làm tốt nhiệm vụ của mình?

Giới thiệu về dòng sữa bột Morinaga Nhật Bản

Thương hiệu sữa bột Morinaga là một trong 6 thương hiệu đủ tiêu chuẩn sản xuất sữa cho bé tại Nhật Bản. Ra đời vào năm 1917, Morinaga đã và đang nuôi lớn rất nhiều trẻ em Nhật Bản cũng như nhiều nước trên thế giới.

Sữa bột Morinaga hiện đang được đánh giá là sữa mát nhất, mặc dù không chú trọng quá nhiều đến việc tăng cân nặng nhưng nhờ giúp bé tiêu hóa và hấp thụ tốt nên loại sữa công thức này hoàn toàn có thể làm bé phát triển toàn diện về cả cân nặng, chiều cao và trí tuệ.

Đặc điểm nổi trội của “sữa rau” Morinaga

Sữa bột Morinaga còn được gọi với một cái tên ưu ái là “sữa rau” bởi đặc tính mát và dễ tiêu hóa của nó.

Sữa bột Morinaga tăng cường khả năng miễn dịch cho bé

Nhờ bổ sung Lactoferrin và Nucleotides – hai thành phần đặc biệt quan trọng trong sữa mẹ nên sữa bột Morinaga Nhật Bản có khả năng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé gấp 2 lần ngăn ngừa nhiễm trùng và hạn chế hoạt động của virus.

Sữa bột Morinaga giúp bé tiêu hóa tốt, ngăn ngừa táo bón

Trong thành phần của sữa bột Morinaga còn có 2 loại đường bổ trợ tiêu hóa Lactulose và Raffinose giúp bé tiêu hóa tốt hơn và ngăn ngừa táo bón, cải thiện hệ vi sinh đường ruột, làm cho phân bé tơi xốp giống như khi bé bú mẹ.

Sữa bột Morinaga cũng giúp bé phát triển trí não và thị giác

Hầu hết các loại sữa bột hiện nay đều được bổ sung DHA, Taurin và Choline để kích thích sự phát triển não bộ của bé. Trong công thức sữa bột Morinaga Nhật Bản chứa hàm lượng DHA, Taurine, Choline cao, vì vậy nếu sử dụng sữa này, nó sẽ giúp tăng cường khả năng tư duy, hỗ trợ trẻ phát triển, hoàn thiện hệ thần kinh và võng mạc.

Sữa bột Morinaga chứa đầy đủ vitamin và các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của bé

Thành phần của sữa bột Morinaga cũng chứa Vitamin A, D, K, C, B6,… giúp bé phát triển thị giác, tăng khả năng hấp thụ canxi, phốt pho đồng thời tăng cường khả năng chống nhiễm khuẩn và miễn dịch cho bé. Ngoài ra, nó dòng sữa bột này cũng chứa các khoáng chất thiết yếu có tác dụng tích cực đối với quá trình tổng hợp protein, hệ xương và trí não để bé phát triển khỏe mạnh và thông minh.

Ưu và nhược điểm của sữa bột Morinaga Nhật Bản

Để đánh giá được liệu sữa bột Morinaga có tốt cho bé không, các mẹ hãy cùng xem xét ưu và nhược điểm của dòng sữa này nhé!

– Ưu điểm của sữa bột Morinaga

+ Tốt cho hệ tiêu hóa của bé: Sữa bột Morinaga thực sự là dòng sữa mát, còn được gọi là “sữa rau”, vì vậy mà rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Các mẹ cho con uống sữa này thường khen rằng, con hấp thụ chất dinh dưỡng tốt, phân đẹp, đi ngoài đều đặn. Nhờ đặc điểm này mà các mẹ có con bị táo bón vẫn luôn ưa chuộng sữa Morinaga. Tất nhiên không phải bé nào cũng hợp nhưng đa phần dòng sữa Nhật này đã giúp nhiều bé thoát khỏi tình trạng táo bón do không hợp sữa.

+ Vị sữa nhạt, mát: Sữa bột Morinaga có vị nhạt, khá giống với vị sữa mẹ, vì vậy nếu cho con bú song song cả sữa mẹ và sữa bột, bé sẽ không cần mất thời gian làm quen với cả hai. Sữa nhạt là do đường trong sữa không phải đường mía mà là đường từ các loại trái cây, vừa dễ hấp thu lại không ngọt như nhiều sản phẩm sữa bột khác.

+ Sữa mặc dù không chú trọng đến việc tăng cân nhưng các bé uống sữa Morinaga đều có khả năng phát triển chiều cao, cân nặng và trí tuệ đồng đều.

– Nhược điểm của sữa bột Morinaga

+ Mặc dù là sản phẩm sữa bột tốt, mát, giống sữa mẹ, dễ hấp thụ nhưng không phải bé nào cũng hợp với Morinaga. Đặc biệt với các bé còi xương, suy dinh dưỡng, chậm tăng cân, dùng sữa bột Morinaga chưa chắc đã phải là lựa chọn tốt nhất bởi trong trường hợp này bé cần một loại sữa bột giúp thúc đẩy sự tăng cân.

+ Giá thành đắt: Giá sữa bột Morinaga mặc dù không phải là đắt nhất nhưng nó cũng không phải là rẻ so với các dòng sữa Việt hay sữa Úc, sữa Mỹ… Một hộp sữa Morinaga Nhật Bản 850 gr có giá khoảng 490.000 đ.

Tham khảo: Bảng giá sữa bột Morinaga cập nhật mới nhất tháng 6/2016

Kết luận: Sữa bột Morinaga thực sự là sản phẩm sữa công thức tốt dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy vậy, ngoài cho con uống sữa đều đặn các mẹ cần bổ sung các dưỡng chất cho con qua thức ăn, ngoài ra còn nên khuyến khích con tập thể dục thể thao. Với các bé dưới 6 tháng tuổi, nếu có điều kiện, hãy cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bé bị táo bón nên uống sữa bột nào?

Bé bị táo bón nên uống sữa bột nào?

Sữa công thức dành cho bé bị táo bón được đặc chế với công thức sữa chú trọng hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa và đẩy lùi tình trạng này. Dưới đây là các loại sữa bột phù hợp với trẻ bị táo bón:

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!