Loa âm trần là gì? Ưu điểm và ứng dụng của thiết bị trong cuộc sống ra sao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Loa âm trần gia đình ngày càng phổ biến đối với người Việt, bằng chứng là ở một số chung cư thông minh hiện nay đã bắt đầu áp dụng thiết bị này để đem đến trải nghiệm âm thanh gia đình tinh tế, hay hơn.

Loa âm trần là gì?

Loa âm trần hay còn được gọi là loa gắn trần, ốp trần và được sử dụng gắn lên trần nhà cho chất lượng âm thanh ấm và cảm giác thoải mái thư giãn. Loa âm trần có cấu tạo hình tròn được lắp đặt trên trần thạch cao và có nhiều loại công suất khác nhau phục vụ cho từng không gian nghe nhạc gia đình, văn phòng, quán cafe…

loa âm trần là gì

Cấu tạo của loa âm trần

Loa âm trần bao gồm 6 bộ phận chính:

  • Màng bass của loa âm trần được thiết kế chuẩn và làm bằng chất liệu có độ co dãn tốt, với mục đích tăng khả năng lọc âm giúp cho âm bass trầm và hay hơn.
  • Vỏ loa treo trần được làm từ hợp kim chống rỉ tốt cùng với thiết kế đẹp mắt nhưng theo phong cách tối giản giúp bảo vệ tối đa các bộ phận bên trong loa.
  • Củ nam châm đây là một trong những bộ phận quan trọng của bất cứ một chiếc loa nào, nó đóng vai trò là nguồn giúp loa phát âm thanh và giữ cân đối âm thanh phát ra trong quá trình sử dụng.
  • Màng kim loại và lưới bao quanh bass đóng vai trò bảo vệ bass loa khỏi các tác nhân bên ngoài.
  • Bộ biến áp của loa đây là bộ phận giúp ổn định nguồn điện vào loa giúp cho loa không hoạt động quá công suât.

Ưu điểm của loa âm trần

 

Ưu điểm của loa âm trần là có giá thành rẻ, hợp với túi tiền người dùng mà thiết kế lại vô cùng sang trọng, tinh tế. Ngoài ra thì khung loa được làm bằng hợp kim nên rất chắc chắn, chống chịu tốt với mọi điều kiện môi trường và cho thời gian sử dụng dài lâu.

  • Loa có công suất khá lớn nhưng giá thành rẻ hơn nhiều so với dòng loa công suất lớn khác.
  • Kỹ thuật tách âm trầm, trung và cao cực tốt.
  • Sử dụng công nghệ tiên tiến để sản xuất qua nhiều quá trình kiểm chuẩn khắt khe.

Ứng dụng của loa âm trần trong cuộc sống

Loa âm trần có thể ứng dụng cho rất nhiều mô hình không gian, từ công trình nhà xưởng, chung cư, nhà hàng khách sạn, spa, quán cafe, siêu thị, trung tâm thương mại… Dĩ nhiên là với không gian khác nhau thì đòi hỏi từng loại loa âm trần có công suất, dải tần khác nhau. 

loa âm trần là gìVí dụ như ở các quán cafe hay phòng trà thường là những loại loa âm trần có dải bass rõ ràng, đồng thời màng loa phải có sự lọc âm cực tốt.

loa âm trần là gìHay như dòng loa âm trần sử dụng cho hệ thống thông báo ở bệnh viện hay các sảnh khách sạn phải là những chiếc loa có công suất vừa phải, khi phát ra âm lượng không quá to tránh làm ảnh hưởng đến thính giác của người nghe nhưng cũng phải đảm bảo người nghe có thể nghe được ở khoảng cách xa.

loa âm trần là gìCuối cùng, loa âm trần còn đóng vai trò quan trọng trong việc trang trí ngôi nhà của bạn như một món đồ nội thất, khi bạn lắp đặt một chiếc loa trần có thiết kế phù hợp vào ngôi nhà của bạn nó sẽ vừa giúp bạn thưởng thức những âm thanh tuyệt vời mà còn làm ngôi nhà của bạn có một phong cách mới lạ và độc đáo.

Trên đây là đặc điểm, cấu tạo của loa âm trần cùng những ứng dụng của nó mang lại trong đời sống, hi vọng bạn có thể chọn cho mình chiếc loa phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!