Loa Soundbar nào hay nhất: Sony, Samsung, Jamo, Suntek, Soundmax, JBL

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có mặt trên thị trường hơn 10 năm nhưng cho đến hiện nay, nhiều người còn chưa biết về thiết bị âm thanh Soundbar gọn gàng và tiện lợi này. Đây là giải pháp tiện lợi cho những người muốn thưởng thức thứ âm thanh sống động của phim ảnh. Để biết loa Soundbar nào hay hãy cùng nhau tìm hiểu thêm nhé.

1. Loa Soundbar là gì?

Trước khi chọn lựa ra loa Soundbar nào hay nhất thì bạn cần phải biết được loa Soundbar là gì? Các chức năng của sản phẩm này làm sao? và ta nên chọn hệ thống loa nào? cho phù hợp với căn phòng của mình.

1.1. Loa Soundbar là gì?

Là thiết bị âm thanh kiểu all-in-one (tất cả trong một): không chỉ dùng để xem phim mà chơi nhạc hai kênh rất hay, nhiều sản phẩm có chất lượng âm thanh không thua gì các bộ dàn âm thanh ngang tầm giá, khi xem film cho âm thanh sống động với chất lượng “như ngoài rạp”.

Loa Soundbar cho âm thanh sống động với chất lượng như rạp
Loa Soundbar cho âm thanh sống động với chất lượng như rạp

1.2. Ưu điểm của loa Soundbar

Giải pháp cho nguồn âm thanh sống động

Hiện nay, nhu cầu người sử dụng các thiết bị âm thanh đang được quan tâm rất nhiều. Điều mà họ mong muốn với những thiết bị này không chỉ về việc thay đổi thiết kế bên ngoài mà nhu cầu nâng cấp âm thanh (đa phần từ TV) luôn là thiết yếu nhất bởi chất lượng loa của chúng ngày càng không được chú trọng. Với thiết bị được ra đời này bạn có thể thưởng thức thứ âm thanh sống động của phim ảnh theo cách tiện lợi nhất.

Thiết bị trang trí sang trọng cho gia đình bạn

Loa soundbar có thiết kế rất tinh tế, lịch sự, sang trọng, có thể dễ dàng phù hợp với nhiều không gian mà nó hiện diện, nhất là những căn phòng khách ở chung cư hay nhà ống đô thị. Thiết kế bắt mắt, mức độ tiện lợi cao và giá trị sử dụng vượt trội.

Thiết kế tinh tế phù hợp cho nhiều không gian sống khác nhau

Thiết kế rất gọn gàng, tiện lợi ,ngoài đặt trên kệ hay trước mặt tivi loa soundbar còn có thể treo lên tường dưới viền tivi. Hơn nữa việc lắp đặt đơn giản lại ít chiếm diện tích, tiết kiệm được không ít không gian trong gia đình bạn.

Dòng loa Soundbar Q Acoustics M2 thiết kế có thể kê dưới chân tivi, hợp với thiết kế tối giản

Q Acoustics M2 Soundbase được tích hợp công nghệ âm thanh 180 độ, chạy trên các trình điều khiển BMR cho âm thanh trong phòng, đồng thời cũng được trang bị loa siêu trầm cho âm bass mạnh mẽ. Bộ khuếch đại tích hợp mạnh mẽ 80W, có thể sử dụng điều khiển từ xa của TV.

Chất lượng âm thanh tuyệt vời

Âm thanh sống động như thật, tích hợp nhiều tính năng như dàn âm thanh truyền thống. Có khả năng tạo ra hiệu ứng surround ảo nhờ công nghệ Dolby Virtual Surround hoặc loa Soundbar của Samsung cho chất lượng âm thanh tuyệt vời khi sử dụng công nghệ RRSS nên cũng cho hiệu ứng tương tự.

Loa Soundbar Q Acoustics M2
Loa Soundbar Q Acoustics M2

2. Cách chọn loa Soundbar hay

Bạn đã biết cách loa Soundbar nào hay hay chưa? Đây có lẽ là vấn đề hay băn khoăn mà các bạn hay gặp phải. Sau đây websosanh.vn sẽ tư vấn cho các bạn cách chọn các sản phẩm loa Soundbar chính hãng nhé.

Liệu có âm thanh vòm từ loa Soundbar?

Nếu như đối diện với loa Soundbar là một khoảng tường trống thì hiệu ứng âm thanh vòm từ loa sẽ trở nên rõ ràng hơn rất nhiều, bởi nguyên tắc hoạt động của hai loại công nghệ này đều dựa vào nguyên lý phản xạ và điều khiển độ trễ của sóng âm.

Wi-fi và Bluetooth + NFC

Do được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và các kết nối thời thượng như AirPlay, bluetooth chuẩn aptX, những chiếc soundbar này cũng có thể gọi là loa bluetooth. Sau đây là một số cách kết nối tivi Samsung với loa ngoài, bạn có thể tham khảo thêm.

Subwoofer: nên hay không nên?

Subwoofer hay còn gọi là loa sub hay loa siêu trầm. Cho đến nay, Subwoofer là loại loa được ưa chuộng cho các dàn âm thanh  rạp chiếu phim, sân khấu, quán bar, karaoke, câu lạc bộ, karaoke gia đình thay cho các loại loa karaoke,… bởi nhiều tính năng nổi bật, có sự khác biệt lớn với các loa thường. Tuy nhiên, nếu lựa chọn dòng loa này, bạn nên nghiên cứu thật nghĩ, bởi vì một số loại của loa này phải thật sự am hiểu mới có thể dùng được.

Cho phép chỉnh âm thanh theo ý muốn

Việc chọn mua một chiếc loa với nhu cầu sử dụng lớn vào những dịp khá đông người, việc loa cho phép chỉnh âm thanh theo ý muốn là cực kỳ quan trọng và dần trở thành nhu cầu thiết yếu của hầu hết những ai định mua một chiếc loa nói chung và đặc biệt là những loại loa chuyên dụng.

Bên cạnh đó, việc điều chỉnh âm thanh cũng khá quan trọng bởi vì âm thanh nằm ở cảm nhận của mỗi cá nhân, có thể với những chuẩn mực âm thanh có sẵn là hay tuy nhiên không phù hợp với người sử dụng.

Thiết kế kiểu đế hay truyền thống

Có hai kiểu thiết kế soundbar phổ biến là kiểu đế và truyền thống. Loại truyền thống có kiểu loa mỏng và dài, thường đi kèm với một loa subwoofer không dây. Ngoài ra với loại này có thể đặt treo trên tường hoặc giá TV. Đây là kiểu đơn giản tuy nhiên lại có nhược điểm là có thể che mất bộ điều khiển cảm biến từ xa của TV nếu đặt lên giá.

So với nó thì soundbar kiểu đế mang đến thiết kế đẹp hơn, có thể để dưới TV, trông như là một phần của giá TV chứ không phải là loa. Tuy nhiên điểm trừ của thiết kế này thiếu âm bass do không có loa subwoofer rời. Vậy loa Soundbar nào hay hơn? Tốt nhất là nên kết hợp loa soundbar đế với loa subwoofer không dây, nhưng hiện nay trên thị trường chưa thấy có kiểu kết hợp này.

Số cổng tín hiệu vào

Ở sau lưng của hầu hết các loại loa soundbar, bạn có thể bất ngờ khi thấy chỉ có vài cổng vào dành cho âm thanh, tuy nhiên sẽ dễ gặp rắc rối khi có nhiều thiết bị tích hợp kết nối cổng HDMI. Vì thế bạn có thể nối tất cả các thiết bị ca nhạc của mình với chiếc TV tại nhà, sau đó nối cổng âm thanh quang học của TV với loa soundbar. Tuy sẽ có nhiều hạn chế như: bị giới hạn vì số cổng vào của TV.

Tích hợp Bluetooth

Ngay nay, Bluetooth là kết nối không dây tiện lợi nhất để truyền thường có sẵn trên điện thoại và với bất kỳ ứng dụng âm nhạc nào. Nếu soundbar không có kết nối tích hợp sẵn Bluetooth, bạn có thể thêm tính năng này khi sử dụng một bộ chuyển đổi Logitech hoặc Belkin.

Bộ điều khiển từ xa

Hầu hết nhiều loại đều không có bộ điều khiển từ xa. Tuy nhiên thay vào đó nó sẽ được lập trình và đáp lại theo lệnh của bạn thông qua bộ điều khiển từ xa của TV.

Đèn hiển thị mặt trước

Đa số soundbar không có đèn hiển thị hay màn hình ở mặt trước, vì vậy bạn không biết được cổng vào nào hay mức âm lượng mà bạn đang dùng. Tuy nhiên, hiện nay cũng có rất nhiều loại loa soundbar có đèn hiển thị, với thiết kế vô cùng bắt mắt, được thiết kế tỉ mỉ, giấu kỹ ngay bên trong, lớp dưới màng loa.

Loa Soundbar Yamaha
Loa Soundbar Yamaha

3. Lưu ý khi chọn và sử dụng loa Soundbar

Để chọn ra loa Soundbar hay nhất bạn cần phải chú ý các điều sau đây:

Soundbar có thể làm nhiễu cảm biến điều khiển TV

Các nhà sản xuất luôn đặt những chiếc TV và soundbar gắn vào tường và ở tách biệt với nhau một đoạn trên các quảng cáo thường thấy, tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng treo TV lên tường. TV có thể được đặt trong hộc tủ hoặc được đặt bên trên của những chiếc tủ kính nhỏ. Với những chiếc soundbar cao, nếu được sắp xếp bên dưới TV sẽ chặn cảm biến của chiếc điều khiển, khiến bạn phải đứng lên tiến sát đến TV để điều chỉnh.

Nếu không có điều kiện làm TV, soundbar ốp tường đúng quy cách, bạn có thể chọn những loại như Yamaha YAS – 101, nó sẽ tiếp nhận sóng từ điều khiển và truyền lại vào chiếc TV của bạn. Một cách khác là sử dụng những loại soundbar được dùng làm đế đặt TV, như vậy sẽ không gây cản trở nữa.

Một vấn đề về điều khiển

Mặc dùng dùng chung thiết bị điều khiển với TV làm giảm số lượng remote nhưng lại có những bất tiện nhất định. Khi kết nối soundbar vào TV, ta đã chọn tắt loa trong của TV đi để khỏi phải nghe âm thanh phát ra từ cả 2 nguồn một lúc, tuy nhiên khi sử dụng điều khiển TV để điều chỉnh soundbar, TV vẫn nhận lệnh này do bạn đã tắt loa trong nhưng vẫn truyền lệnh cho TV. Vì vậy chúng tôi khuyên bạn vẫn nên lựa chọn điều khiển riêng biệt để tránh trường hợp này.

Hiệu ứng âm thanh của Soundbar

Luôn có những hứa hẹn rằng soundbar sẽ mang đến âm thanh trung thực, nhưng thực chất hầu hết lại chỉ là hiệu ứng làm rộng phần phát âm của loa, khiến âm thanh nghe có vẻ to hơn và bao trùm không gian xung quanh.

Một số ít những nhà sản xuất thực sự có thể mang đến cho chúng ta loa Soundbar hay nhất với hiệu ứng không gian âm thanh nổi là series soundbar YSP của Yamaha. Tuy nhiên, lại có giá lên đến 1000 USD, tốn kém hơn rất nhiều so với một dàn loa, mà chất lượng âm thanh chắc chắn là không thể sánh bằng.

Bảng hiển thị trên Soundbar

Việc bỏ qua những bảng điều khiển trên soundbar sẽ tiết kiệm diện tích khá lớn, giúp chúng đạt kích thước nhỏ gọn hơn. Tuy nhiên, điều này lại gây ra một số bất cập như bạn sẽ không biết được chế độ của soundbar mà bạn vừa chọn và cũng không biết được volume đang ở mức nào.

Cổng kết nối của Soundbar

Nếu như bạn đang sử dụng những chiếc TV đời cũ với số cổng kết nối bị giới hạn, có lẽ một chiếc soundbar với nhiều loại kết nối hơn như một chiếc Soundbar Sony HT-CT550W, sẽ là sự lựa chọn tốt nhất của bạn.

4. Các loại loa Soundbar hay đáng mua

Bạn muốn sắm cho căn phòng của mình một chiếc loa Soundbar để thỏa thích nghe nhạc, xem phim như khi xem tại các rạp chiếu phim ở ngòa? Bạn không biết loại loa Soundbar nào hay?

Loa Soundbar LG SJ7

Kích thước: Loa chính có kích thước 5.3x89x8.5cm. Loa siêu trầm có kích thước 32×17.1×25.2cm.

Thiết kế: thanh mảnh, sang trọng, linh hoạt, SJ7 được dùng như một chiếc loa thanh truyền thống hoặc có thể sử dụng theo chiều đứng.

Chất lượng âm thanh: Loa siêu trầm không dây tuyệt hảo, công nghệ ASC sẽ hỗ trợ phân tích các nội dung và thông tin trong thời gian thực.

Độ bền: Độ bền của loa khá tốt và có thể chịu được va đập nhẹ.

Khả năng chống nước: Không có khả năng chống nước

Thời lượng Pin: Có thể vừa sạc vừa sử dụng

Loa Soundbar LG SJ7
Loa Soundbar LG SJ7

Loa Soundbar Harman Kardon SB20

Kích thước: 4 x 55mm (2.25 “). Loa trầm: 2 x 32mm (1.25 “).

Thiết kế: có thiết kế tuyệt vời, nguyên bộ loa Soundbar SB20 gồm 2 phần: Thanh loa soundbar treo tường và loa subwoofer để dưới sàn.

Chất lượng âm thanh: cung cấp âm thanh rạp hát có chất lượng cho tất cả các thành phần giải trí, âm thanh hoặc video của bạn.

Độ bền: Khá tốt và có thể chịu được va đập nhẹ.

Khả năng chống nước: Không chống nước

Thời lượng Pin: Có thể vừa sạc vừa sử dụng

Loa Soundbar Sony HT-CT290

Kích thước: Loa chính có kích thước 90 x 5.2 x 6.8cm (DxRxC); Loa Subwoofer 17 x 34.2 x 36.2 cm (DxRxC).

Thiết kế: linh hoạt có thể xếp đặt theo 2 cách đứng hoặc nằm, thậm chí bạn có thể đặt loa trong tủ kê TV hoặc trên giá để phù hợp với không gian. Khung viền mảnh giúp loa trông thật hài hòa với thiết lập Home Cinema của bạn, rất lý tưởng để treo tường hay đặt trên kệ TV.

Chất lượng âm thanh: Công nghệ âm thanh vòm giả lập S-Force PRO Front Surround, Loa subwoofer không dây.

Độ bền: Khá tốt và có thể chịu được va đập nhẹ.

Khả năng chống nước: Không chống nước

Thời lượng Pin: Có thể vừa sạc vừa sử dụng

Loa Soundbar JBL BAR 2.1

Kích thước: Soundbar: 965 x 58 x 68mm và Subwoofer: 255 x 255 x 370mm.

Thiết kế:  Thanh Soundbar gồm 6 loa: 4 x 5.7cm và 2 x 3.2cm; Loa Subwoofer đường kính Driver tới 16.5cm.

Chất lượng âm thanh: cục trầm kết nối hoàn toàn không dây, với loa trong đường kính 16.5cm cho âm thanh sống động, 6 loa con tạo hiệu ứng Stereo khi nghe nhạc hay âm thanh vòm lập thể khi xem phim.

Độ bền: Khá tốt và có thể chịu được va đập nhẹ.

Khả năng chống nước: Không chống nước

Thời lượng Pin: Có thể vừa sạc vừa sử dụng

Loa Soundbar 5.1 Focal Dimension

Kích thước: Thanh loa Soundbar (1.15m/5.5kg) và Subwoofer (1.15m/14kg).

Thiết kế: Thiết kế vỏ nhôm sang trọng, bảng điều khiển cảm ứng tiện dụng.

Chất lượng âm thanh: Loa Soundbar tích hợp 5 Drivers 10cm, cùng với Subwoofer tích hợp 2 Drivers (20cm x 8cm) cho trải nghiệm xem phim hành động cực kỳ sống động.

Độ bền: Khá tốt và có thể chịu được va đập nhẹ.

Khả năng chống nước: Không chống nước

Thời lượng Pin: Có thể vừa sạc vừa sử dụng

Loa Soundbar Denon DHT-S514

Kích thước: 79,8 x 1004 x 78,3 (mm).

Thiết kế: Thiết kế đẹp mắt, ấn tượng.

Chất lượng âm thanh: Âm thanh trung thực, sống động.

Độ bền: Khá tốt và có thể chịu được va đập nhẹ.

Khả năng chống nước: Không chống nước

Thời lượng Pin: Có thể vừa sạc vừa sử dụng.

Loa Soundbar Jamo SB40

Kích thước: 101.6 x 9.53 x 9.53cm (SoundBar); 18.74 x 26.67 x 34.29cm (Subwoofer)

Thiết kế: thiết kế khá cao cấp và sang trọng. Màu sắc trang nhã, dễ kết hợp trong nội thất nên có thể lắp đặt như một món đồ trang trí dưới Tivi.

Chất lượng âm thanh: khả năng chơi nhạc ấn tượng ở nhiều dải âm.

Độ bền: Khá tốt và có thể chịu được va đập nhẹ.

Khả năng chống nước: Không chống nước

Thời lượng Pin: Có thể vừa sạc vừa sử dụng.

Loa Soundbar Jamo SB40
Loa Soundbar Jamo SB40

Loa Soundbar 2.1ch Soundmax SB217

Kích thước: Soundbar : 900 x 57 x 94.5mm Subwoofer : 355 x 168 x 310mm

Thiết kế: hiện đại, đẹp mắt. Thiết kế dạng thanh chỉ nặng 2.6 kg. Phần phía trước Soundbar được trang bị lớp màng lưới nhôm giúp bảo vệ các củ loa bên trong, phía sau là các cổng kết nối và các rãnh mà ở đây người dùng có thể lắp đặt loa lên tường

Loa siêu trầm có thiết kế dạng hình hộp chữ nhật những ống hơi phía trước. Loa được làm bằng gỗ, bao bọc bằng lớp nhựa đen bóng vô cùng sang trọng.

Chất lượng âm thanh: Âm thanh vòm mạnh mẽ, sống động.

Độ bền: Khá tốt và có thể chịu được va đập nhẹ.

Khả năng chống nước: Không chống nước

Thời lượng Pin: Có thể vừa sạc vừa sử dụng

Loa Bluetooth Suntek Soundbar Box S8

Kích thước: 40 x 9.5 x 8.7cm.

Thiết kế: Thiết kế loa kéo dài, các cạnh được bo tròn nhưng vẫn giữ được vẻ cứng cáp, mặt trước là hệ thống loa, giữa mặt trước là các phím điều khiển, phím tăng giảm âm lượng, phím tắt bật loa, mặt sau có các cổng cắm USB, cổng cắm thẻ nhớ, cổng AUX, cổng sạc.

Chất lượng âm thanh:  âm thanh chất lượng cao, âm Bass trầm ấm nhờ hệ thống thoát hơi đặc biệt, âm cao và âm trung chi tiết, chân thực, cho những bài hát của bạn thêm tuyệt vời hơn khi thưởng thức. Chất lượng cuộc đàm thoại trở lên rõ ràng nhờ vào công nghệ loại bỏ tiếng vang và lọc tiếng ồn.

Độ bền: Khá tốt và có thể chịu được va đập nhẹ.

Khả năng chống nước: Không chống nước

Thời lượng Pin: Pin 1800mAh cho thời lượng sử dụng 6 – 8 giờ.

Loa Klipsch Soundbar RSB-14

Kích thước: Soundbar (D x R x C): 111.75 x 8.26 x 8.26cm; Subwoofer (D x R x C): 17.78 x 40.64 x 33.34cm.

Thiết kế: thiết kế mang chất âm khỏe khoắn, mạnh mẽ.

Chất lượng âm thanh: khả năng tự động tái tạo âm thanh chi tiết, công suất lớn trong bất kỳ diện tích phòng nghe mà không gặp vấn đề với các định dạng âm thanh xuất ra từ TV.

Độ bền: Khá tốt và có thể chịu được va đập nhẹ.

Khả năng chống nước: Không chống nước

Thời lượng Pin: Có thể vừa sạc vừa sử dụng

Trên đây là các thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn bao gồm cách chọn loa, những điều lưu ý khi chọn loa và giới thiệu một số sản phẩm đang được nhiều người quan tâm. Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi loa Soundbar nào hay nhất, bên cạnh đó có thêm những hiểu biết mới về loa Soundbar và trang bị cho mình những điều cần thiết khi lựa chọn sản phẩm trang trí trong nhà phù hợp. Chúc bạn sớm tìm được các thiết bị âm thanh chất lượng, tốt nhất nhé!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!