Loa vi tính – Trợ thủ âm thanh đắc lực cho máy vi tính

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các hệ thống loa của máy tính và laptop dù cải tiến thế nào thì vẫn không thể đạt được chất lượng âm thanh như mong muốn. Chính vì vậy, một sản phẩm đã ra đời nhằm giải quyết vấn đề này. Sản phẩm đang được nói đến ở đây đó chính là loa vi tính.

Hiện nay vấn đề âm thanh trên laptop hay máy tính đang ngày càng được đề cao. Vì vậy các nhà sản xuất cũng đã không ngừng cải tiến các sản phẩm của mình để người dùng cảm thấy hài lòng hơn. Tuy nhiên, các hệ thống loa của máy tính và laptop dù cải tiến thế nào thì vẫn không thể đạt được chất lượng âm thanh như mong muốn. Chính vì vậy, một sản phẩm đã ra đời nhằm giải quyết vấn đề này. Sản phẩm đang được nói đến ở đây đó chính là loa vi tính.

Loa vi tính là gì?

Loa vi tính là loại loa được sản xuất dành riêng cho các dòng máy laptop hoặc máy vi tính. Đây được coi là giải pháp cho người dùng có thể khai thác được phần âm thanh mà những máy vi tính bình thường không thể làm được.

LOA VI TÍNH LÀ GÌ

Loa vi tính bao gồm các thành phần nào?

Nếu phải phân loại rõ ràng thì loa vi tính bao gồm hai loại là loa vệ tinh và loa sub:

Loa vệ tinh

Loa vệ tinh thường được đặt ở quanh máy vi tính để tạo ra hệ thống âm thanh sinh động. Chính vì vậy mà nó được chế tạo bằng kim loại để tránh việc bị ảnh hưởng bởi từ trường. Tuy nhiên, khi bạn để những loa vệ tinh xung quanh máy vi tính của bạn thì phải hết sức cẩn thận. Những chiếc loa này sẽ gây nhiễm từ lên màn hình CRT. Điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của màn hình đó.

Tuy nhiên hiện nay các dòng loa thông thường chỉ được thiết kế với 1 hoặc 2 loa. Vì vậy sẽ có những hạn chế trong việc thể hiện hết âm thanh. Nếu có khả năng, tốt nhất bạn nên đầu tư những hệ thống loa bài bản với nhiều loa vệ tinh thì âm thanh sẽ chân thật hơn.

LOA VỆ TINH

Loa sub

Hay còn có tên gọi khác là loa bass, chuyên dùng để phát âm trầm. Đây là một bộ phận không thể thiếu của hệ thống loa. Loại loa này có những đặc điểm đặc biệt để cộng hưởng âm thanh. Nó là loa chuyên dùng phát âm trầm nên nó cũng được gắn thêm keo để cố định các phần bên trong lại. Điện vào của nó cũng được khử nhiễu để tránh âm thanh đầu ra bị rè. Nó còn có thêm phần thiết kế để xử lý nhiệt độ quá cao. Với những đặc điểm đó, những âm bass trầm sẽ giúp cho phần âm thanh chân thật hơn.

Thông thường, mỗi một hệ thống loa phải có sự kết hợp của các yếu tố âm bass, mid và high. Chính vì vậy không thể thiếu một trong hai loại loa trên trừ khi sản phẩm loa vi tính mà bạn mua có tích hợp luôn tất cả các dải tần vào.

Để biết một bộ loa cần phải có bao nhiêu loa vệ tinh và loa sub, chúng ta thường căn cứ vào ký hiệu của chúng. Cách ký hiệu sẽ bao gồm hai con số. Ta có thể gọi số loa vệ tinh là A và số loa sub là B. Con số để biểu thị sẽ được ghi dưới dạng A.B. Ví dụ hệ thống loa đó là 2.1 tức là cứ 2 loa vệ tinh thì sẽ cần 1 loa sub.

LOA SUB

Công dụng của loa vi tính

Nếu nói về công dụng thì phải hỏi những game thủ hoặc những người hay xem phim, nghe nhạc trên máy vi tính là rõ nhất. Hãy thử tưởng tượng game sẽ bớt hay như thế nào khi không có những âm thanh hiệu ứng hỗ trợ. Hay các phim sẽ trở nên nhạt nhẽo hơn một chút khi mất đi phần âm thanh. Và đặc biệt đối với người thích nghe nhạc thì sẽ hoàn toàn không có được bất cứ điều gì luôn. Vậy nên ta có thể thấy loa vi tính quan trọng như thế nào.

Trên đây là những thông tin về dòng sản phẩm loa vi tính mà chúng ta đang tìm hiểu. Các bạn có thể thấy mức độ phủ sóng của loại loa này rộng đến như thế nào. Nếu bạn là một người sử dụng laptop hay máy vi tính thì sao không nhanh chóng nâng cấp cho mình một dàn loa như thế này để tận hưởng âm thanh thật đã tai. Hãy dùng những kiến thức mà bạn có được trong bài viết này để tìm một bộ loa thật xịn nhé.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!