Lỗi 12 trên xe máy Yamaha NVX có nghĩa là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồng hồ trên Yamaha NVX báo lỗi 12 có ý nghĩa gì, những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Là một trong những dòng xe máy tay ga nam giới đã khá phổ biến trên thị trường hiện nay, NVX 155 không chỉ gây ấn tượng với động cơ mạnh mẽ mà thiết kế ấn tượng với sự hầm hố. Ngoài ra, một trong những ưu điểm của dòng xe này so với các dòng xe khác trên thị trường là NVX sử dụng đồng hồ LCD và khi có trục trặc phía trong máy thì lỗi sẽ hiển thị trên màn hình đồng hồ, và lỗi 12 trên Yamaha NVX là lỗi mà nhiều anh em phản ánh gặp phải.

yamaha nvx bị lỗi 12

 

Vậy việc Yamaha NVX báo lỗi 12 có ý nghĩa gì?

Theo các thợ sửa chữa chuyên nghiệp thì việc NVX báo lỗi 12 là liên quan tới các vấn đề trong ECU của máy, khiến xe không nhận được tín hiệu từ cảm biến tốc độ, nguyên nhân lõi có thể là do:

– Hỏng giắc nối giữa cảm biến với vị trí trục khuỷu ECU

– Hở hoặc ngắn mạch ở hệ thống dây giữa cảm biến vị trí trí trục khuỷu và ECU

– Cảm biến góc nghiêng lắp không đúng

– Cảm biến vị trí trục khuỷu bị hỏng

– ECU bị hỏng

Với các lỗi trên, đều cần các thợ có kinh nghiêm xử lý để đảm bảo hệ thống điện trên xe có được sự chuẩn xác cao, từ đó đảm bảo vận hành tốt hơn. Khi đồng hồ của NVX báo lỗi 12, bạn nên mang xe tới các trung tâm sửa chữa Yamaha chính hãng hoặc các cửa hàng sửa chữa xe máy uy tín để có thể xử lý vấn đề này.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên định kỳ mang xe máy của mình đi bảo dưỡng để sớm phát hiện các lỗi trên xe, từ đó giúp xe có được điều kiện vận hành tốt nhất, đáp ứng nhu cầu trong quá trình sử dụng.

Các điểm yếu trên xe máy Yamaha NVX

Dưới đây là các điểm yếu trên NVX được những người dùng phản ánh mà chúng tôi tổng hợp lại từ các chuyên trang xe

– Yamaha NVX có giảm xóc yếu

Thực tế, Yamaha NVX có kích thước tương đôi lớn – ngang ngửa với Air Blade. Nhưng, phược của xe lại khá yếu khiến cho xe bì ì khi qua các gờ giảm tốc hoặc dừng hẳn xe. Bộ giảm xóc trước của xe có hành trình tương đối ngắn. Vì vậy, xe thường phá ra tiếng kêu khó chịu khi đi qua những đoạn đường gồ ghề.

– Chắn bùn trên Yamaha NVX ngắn

Chắn bùn ngắn là một trong những khuyết điểm làm người dùng phiền toái nhất. Do là dòng xe thể thao, đuôi xe NVX được vuốt cao và phần chắn bùn trước sau đều khá ngắn. Vì thế, khi trời mưa, bùn bẩn sẽ bắn lên người ngồi trên xe.

Để khắc phục điều này, bạn nên gắn thêm một lá nhựa vào trong chắn bùn. Điều này sẽ giúp giảm thiểu được việc bùn bắt bẩn, bất tiện khi di chuyển dưới trời mưa.

– Hệ thống chiếu sáng trên NVX không thực sự ấn tượng

Nhiều chủ xe cũng phản ánh rằng đèn pha của NVX khá yếu, ánh sáng không xa. điều ấy sẽ tương đối bất tiện lúc dịch chuyển lúc đêm hôm & góc nhìn hạn chế. bạn có thể giải quyết và khắc phục điều ấy bằng cách lắp thêm đèn LED trợ sáng cho xe.

Ngoài ra, cụm đèn xi nhạn của xe cũng được thiết kế ẩn phía dưới đầu xe. Nên nhiều khi, người đối diện hoặc cảnh sát giao thông không nhìn thấy được. Rất nhiều anh em đã “phiền toái” khi bị gọi vào kiểm tra lỗi không xi nhan.

yamaha nvx bị lỗi 12

 

– NVX không có tay nắm phần đuôi xe

Hãng Yamaha không thiết kế tay nắm ở đuôi sau xe NVX nên gây gian nan lúc dắt xe, quay đầu xe. sửa chữa thay thế cho nó là 2 hộc nhỏ dại chìm dưới đuôi của xe nhưng không phải người nào cũng chăm chú nên đa số chúng ta nắm tay vào đèn hậu rất hại xe, rất có thể gây bung nhựa ốp đèn cao, nứt hoặc vỡ đèn.

Chân chống giữa của chân chống được thiết kế kiểu hầm hố, cá tính, hơi bành ra tuy nhiên dễ gây va quệt với người ngồi sau.

– Lốp xe NVX khá trơn

phổ biến người cũng phẩn ánh, lốp xe Yamaha NVX có thết kế hơi trơn, nhẵn, ít gân, nên khả năng bám đường kém. Thiết kế này còn có thể gây nguy hiểm khi đi xe ở tốc độ cao, lúc phanh xe hay vào cua dưới trời mưa. Công dụng bị ngã xe càng tăng lên mang người dùng xe NVX 125 chưa được thứ phanh ABS. Phương pháp khắc phục là thay lốp bên cạnh an toàn hơn, nhưng giá thành đắt hơn.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!